"compatibility mode" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Trong thời đại của công nghệ hiện đại hiện nay việc học tiếng anh là vô cùng quan trong đối với mỗi chúng ta. Vậy nên bây giờ chúng ta nên rèn luyện các kỹ năng về tiếng anh thật tốt để nó là bước đệm cho mỗi chúng  ta khi bước vào cuộc sống hiện nay. Hôm nay hãy bắt đầu học cùng mình nhé sẽ giúp được bạn phần nào đó trong vốn từ tiếng anh. Tiếng anh mang rất nhiều nghĩa khác nhau theo nhiều trường hợp khác  nhau cho nên điều đầu tiên chúng ta làm đó là hãy tìm hiểu sâu vào nghĩa của nó để mà có thể vận dụng nó đúng vào từng trường hợp, từ hôm nay chúng ta tìm hiểu nghe có vẻ rất lạ nó “compatibility mode”, để các bạn không đợi lâu nữa vậy thì tụi mình cùng nhau vào bài tìm hiểu thôi

 

compatibility mode là gì

compability mode trong tiếng Anh

 

1. “Compatibility mode” trong Tiếng Anh là gì?

Compatibility mode

Cách phát âm: /kəmˌpæt.əˈbɪl.ə.ti//məʊd/

Định nghĩa:

 

Như vậy, chế độ tương thích là một hành động mà Microsoft Office có thể thay đổi cách các tài liệu hiển thị và ngăn không cho bạn sử dụng một số tính năng mới, để đảm bảo tài liệu được tạo trong các phiên bản cũ hoạt động đúng.

 

Loại từ trong Tiếng Anh:

Là một danh từ mang ý nghĩa chuyên ngành cao thuộc lĩnh vực tin học văn phòng.

Trong Tiếng Anh, trường hợp thường ngày rất ít sử dụng nhưng sử dụng được ở nhiều vị trí khác nhau trong một câu mệnh đề.

 

  • The game has limited ability to run on old Windows and newer operating systems, even with compatibility modes.
  • Trò chơi có giới hạn khả năng chạy trên Windows cũ và hệ điều hành mới hơn, ngay cả với các chế độ tương thích.
  •  
  • Pascal has adopted generics with the same syntax as Delphi, provided Delphi compatibility mode is selected and Free Pascal support operator overloading.
  • Pascal đã áp dụng các số liệu chung có cùng cú pháp với Delphi, miễn là chọn chế độ tương thích với Delphi và hỗ trợ quá tải toán tử Free Pascal.

 

2. Cách sử dụng danh từ “compatibility mode” trong Tiếng Anh:

 

compatibility mode là gì

compability mode trong tiếng Anh

 

“compatibility mode” có thể nằm ở vị trí trạng ngữ trong câu mệnh đề:

  • Compatibility Mode in Microsoft Office, It is a new Microsoft version, you will see a message appear after the name of the file in the title bar.
  • Chế độ tương thích trong Microsoft Office, Đây là một phiên bản mới của Microsoft, bạn sẽ thấy một thông báo xuất hiện sau tên của tệp trên thanh tiêu đề.

Trong câu trên “compatibility mode” được sử dụng trong câu như một vị trí của một trạng ngữ.

 

  • When it comes to Compatibility Mode, documents that are newly created using Office 2013 or 2016, the created document is new, compatible with all the latest formatting new features.
  • Khi nói về chế độ tương thích, tài liệu được tạo mới bằng Office 2013 hoặc 2016, tài liệu được tạo ra là mới, có thể tương thích tất cả tính năng mới  cách định dạng mới nhất.

Trong câu trên “compatibility mode” được sử dụng trong câu như một vị trí của một trạng ngữ.

 

“compatibility mode” có thể nằm ở vị trí chủ ngữ trong câu mệnh đề:

  • Compatibility mode also happens to disable permission to use new features when creating a document in Word 2007 and you open it in Word 2016, and you will prevent you from using new features that Word 2007 doesn't have.
  • Chế độ tương thích cũng xảy ra vô hiệu hóa quyền sử dụng các tính năng mới khi tạo ra một tài liệu trong Word 2007 và bạn mở nó trong Word 2016, và bạn sẽ ngăn bạn sử dụng các tính năng mới mà Word 2007 không có.

Trong câu trên, “compatibility mode”  là chủ ngữ trong câu mệnh đề.

 

  • Compatibility mode will usually appear next to the file name in the common title bar of the PowerPoint window.
  • Chế độ tương thích thường sẽ xuất hiện bên cạnh tên tệp trong thanh tiêu đề thông dụng của cửa sổ PowerPoint.

Trong câu trên, “compatibility mode”  là chủ ngữ trong câu mệnh đề.

 

“compatibility mode” có thể nằm ở vị trí tân ngữ trong câu mệnh đề:

  • However, Windows has faced criticism for software execution speed and instability, along with hardware compatibility modes and the removal of real-mode support.
  • Tuy nhiên, Windows đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về tốc độ chạy phần mềm và sự không ổn định, cùng với các chế độ tương thích phần cứng và việc loại bỏ hỗ trợ chế độ thực.

Trong câu trên “compatibility mode” được sử dụng trong câu như một vị trí của một tân ngữ.

 

  • Almost nothing has changed in the document after converting, you can work normally with the new document, but there is no compatibility mode notification.
  • Hầu như không có gì thay đổi về tài liệu  sau khi chuyển đổi, bạn có thể làm việc bình thường với tài liệu mới nhưng không còn thông báo  của chế độ tương thích nữa.

Trong câu trên “compatibility mode” được sử dụng trong câu như một vị trí của một tân ngữ.

 

“compatibility mode” có thể nằm ở vị trí bổ ngữ bộ trợ tân ngữ trong câu mệnh đề:

  • Also we can still perform operations and work with the document as usual, so you should not be concerned about the compatibility mode message.
  • Ngoài ra chúng ta vẫn có thể thực hiện các thao tác và làm việc với tài liệu bình thường, do đó bạn không có gì lo ngại  khi thấy thông báo chế độ tương thích.

Trong câu trên “compatibility mode” được sử dụng trong câu như một vị trí bổ ngữ cho tân ngữ “can still perform operations and work with the document as usual, so you should not be concerned about the compatibility mode message”.

 

compatibility mode là gì

compability mode trong tiếng Anh

 

Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu hơn về “compatibility mode” trong tiếng Anh nhé!!!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !