Từ Toxic nghĩa là gì, biểu hiện tính cách của người hay Toxic trên Facebook, Tiktok

Các bạn đã từng nghe đến từ “ toxic” hay chưa? Có thể sẽ có một số bạn biết được ya nghĩa của nó là gì và biết cách để sử dụng nó ra sao. Vậy trong bài viết này, Studytienganh.vn sẽ mang lại cho các bạn những thông tin giúp các bạn hiểu rõ “ toxic” là gì nhé!

 

1. Toxic nghĩa là gì ?

Nhà xuất bản Đại học Oxford của Anh Quốc giải thích từ “toxic” được lựa chọn dựa trên phạm vi ứng dụng, theo đó "Toxic" được định nghĩa là độc hại, có độc theo nghĩa đen nhưng nó cũng được hiểu theo nghĩa rộng hơn là bất cứ điều gì đem lại ảnh hưởng tiêu cực cho người khác.

 

toxic là gì

( Hình ảnh minh họa toxic là gì? )

 

 

Theo nghiên cứu của từ điển Oxford, trong những năm gần đây từ "toxic" đã được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết, để miêu tả các sự vật, tình huống, các mối quan tâm và các sự kiện trong xã hội và cộng đồng về một vấn đề nào đó.

 

Toxic là từ mượn của “toxicum” trong tiếng Latinh cổ, trong tiếng Hy Lạp “toxikon pharmakon” có nghĩa là chất độc trên mũi tên của các chiến binh dùng để tiêu diệt kẻ thủ.

 

Hiện nay, thuật ngữ “toxic” được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống, nhất là với giới trẻ, tùy theo từng hoàn cảnh nó sẽ có ý nghĩa khác nhau đấy nhé!

 

2. Người có tính cách Toxic là người như thế nào ?

Người có tính cách toxic hay tiếng anh được gọi là toxic person. Người toxic là người có suy nghĩ tiêu cực, chuyên gieo rắc những điều xấu xa cho người khác hoặc có biểu hiện phá hoại thông qua lời nói, hành động.

 

 

toxic là gì

( Hình ảnh minh họa về người toxic )

 

 

Những người này luôn có suy nghĩ chống đối và thích đổ lỗi cho người khác, trở thành một mối nguy đối với cộng đồng và xã hội. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp người có tính cách toxic ở khắp mọi nơi từ gia đình đến hàng xóm, trường học, cơ quan và cả ở ngoài xã hội.

 

Cách để nhận biết người toxic trong xã hội như sau:

 

  • Đố kỵ: họ là người có tính tình hẹp hòi, thường xuyên đố kỵ với thành công của người khác, thay vì cố gắng phấn đấu, họ lại thích đi nói xấu, hạ thấp danh dự, uy tín của người khác.
  •  
  • Thích kiểm soát mọi thứ: họ luôn có ham muốn kiểm soát mọi thứ trong tầm tay và tự mình quản lý và ra quyết định với mọi vấn đề
  •  
  • Suy nghĩ tiêu cực: họ luôn nhìn nhận mọi việc theo hướng tiêu cực và gieo rắc cho những người xung quanh những suy nghĩ tiêu cực đó.
  •  
  • Không kiểm soát được cảm xúc: họ thường có tính cách cau có, gắt gỏng và dễ bị cảm xúc chi phối khi gặp chuyện không thuận lợi hay không vừa ý mình.
  •  
  • Thích phán xét, đổ lỗi cho người khác: họ thích quy chụp và đổ lỗi cho người khác mà không xem xét kỹ càng, không có cái nhìn thấu đáo về sự việc, con người. Họ không bao giờ chịu thừa nhận sai lầm của bản thân, không chịu xin lỗi và nhận cái sai về cá nhân mình. Luôn coi mình là đúng.
  •  
  • Luôn thể hiện mình là nạn nhân: dù không phải là người bị hại hoặc gặp tổn thương nhưng họ luôn biểu hiện mình là người bị hại để nhận được sự đồng cảm, thương xót của mọi người.
  •  
  • Gian lận, thiếu đạo đức: thay vì tự mình cố gắng vươn lên, họ lại tìm cách gian lận, sử dụng thủ đoạn xấu để đạt được mục đích, ngay cả khi vi phạm đạo đức và pháp luật họ cũng không ngại để đạt được mục đích.

 

3. Toxic trên Facebook là gì ?

Toxic là gì trên mạng xã hội? Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter, TikTok… từ toxic thường được dùng để thể hiện những trạng thái tiêu cực, những bình luận thiếu văn minh hay những người dùng tiêu cực hay những "anh hùng bàn phím".

 

toxic là gì

( Hình ảnh minh họa toxic trên mạng xã hội )

 

 

Toxic trên Facebook là ám chỉ những thành phần gieo rắc những video, bài viết, bình luận độc hại như: bạo lực, tình dục, tư tưởng xấu cho người khác trên Facebook mà không xem xét đến đối tượng nó sẽ chia sẻ hay nội dung của những video truyền tải đó như thế nào.

 

4. Nên làm gì đối với người hay toxic

Đối với những người toxic như vậy, nếu các bạn ở bên cạnh họ lâu, có thể các bạn sẽ bị nhiễm những tính cách toxic đó mà các bạn không biết. Hơn thế, khi tiếp xúc với những người toxic, các bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những tiêu cực mà họ mang lại, khiến bạn có cuộc sống mệt mỏi, không vui vẻ. Bởi vậy, các bạn hãy tham khảo những cách làm dưới đây để tránh xa khỏi những người hay toxic đó nhé:

 

  • Tạo khoảng cách với những người này và chặn họ trên mạng xã hội.
  •  
  • Nói chuyện với họ ở nơi công cộng để tránh việc họ bạo phát tính tình, không khống chế được cảm xúc và không nên tiếp chuyện họ quá lâu.
  •  
  • Hạn chế giao tiếp, tranh cãi mà hãy thể hiện rõ ranh giới của bạn đối với những người toxic
  •  
  • Hạn chế tiếp xúc với họ mà hãy dành thời gian bên cạnh những người tích cực hoặc tập trung vào đam mê, sở thích của bản thân để học tập được những điều mới mẻ từ những người bạn bổ ích. 

 

Trên đây Studytienganh.vn đã giúp các bạn tìm hiểu “toxic” là gì? Và những cách để các bạn có thể tránh xa được những người toxic. Vậy hãy tiếp tục tham khảo những bài viết của Studytienganh.vn để có những thông tin mới mẻ nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !