Postal Code là gì và cấu trúc cụm từ Postal Code trong câu Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Postal Code trong tiếng Anh, các văn bản hay đoạn hội thoại nào đó chưa? Postal Code nghĩa là gì? Cách dùng và cấu trúc áp dụng cụ thể của Postal Code trong tiếng Anh là gì? Làm sao để phát âm đúng không cần chỉnh cụm từ Postal Code trong tiếng Anh? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ chính xác và chi tiết một cách có hệ thống những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ Postal Code trong tiếng Anh. Mang đến cho bạn không chỉ một từ vựng thú vị, bổ ích mà còn có những mẹo học tiếng Anh hiệu quả giúp bạn học tập nhanh chóng và cải thiện kết quả, kỹ năng của mình. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ minh họa Anh - Viết minh họa cho các kiến thức được truyền tải trong bài, đưa đến một ánh nhìn thực tế về những trường hợp áp dụng cụ thể của cụm từ Postal Code trong tiếng Anh để bạn có thể dễ dàng hiểu và hình dung về cụm từ này. Cuối bài viết là bảng tổng kết một số từ vựng có liên quan đến Postal Code trong tiếng Anh. Đây sẽ là những gợi ý từ vựng tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng trong các bài nói, bài viết của mình. Hãy theo dõi trang web của chúng mình www.studytienganh.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức tiếng Anh mới và cùng nhau học tập mỗi ngày nhé. Cùng bước ngay vào những kiến thức đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

postal code là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Postal Code trong tiếng Anh)

 

1.Postal Code nghĩa là gì?

 

Postal Code nghĩa là gì? Postal Code là một danh từ trong tiếng Anh. Được biết đến và sử dụng nhiều trong tiếng Anh - Anh hoặc ở Canada. Theo google translate, Postal Code có nghĩa là mã bưu điện. Đây cũng là nghĩa duy nhất của từ này. Postal Code được sử dụng nhiều trong lĩnh vực bưu điện hoặc viễn thông, truyền thông. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng cũng như vị trí của Postal Code trong câu tiếng Anh qua một số ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Postal Code helps post offices separate posts into groups and delivery more quickly.  
  • Mã bưu điện giúp bưu điện chia bưu phẩm thành các nhóm và vận chuyển nhanh hơn.
  •  
  • You should fill the postal code in this blank.
  • Bạn cần điền mã bưu điện vào ô trống này.

 

postal code là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Postal Code trong tiếng Anh)

 

Tìm hiểu một chút kiến thức về mã bưu điện. Mã bưu điện là một loại mã số được dùng để đánh dấu các khu vực theo các nhóm cụ thể. Mỗi thành phố, địa điểm sẽ có một mã bưu điện khác nhau. Những mã số này giúp nhân viên bưu điện chia những bưu phẩm thành các nhóm cụ thể và hỗ trợ tối đa cho công tác vận chuyển và giao thư, giao bưu phẩm trở nên nhanh chóng hơn. Bạn có thể tham khảo thêm về mã bưu điện qua các tài liệu tiếng Anh để bổ sung thêm kiến thức cho mình và cải thiện kỹ năng đọc hiểu cũng như khám phá được thêm nhiều từ vựng và cấu trúc bổ ích trong tiếng Anh.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ Postal Code trong câu tiếng Anh.

 

Trước hết, cùng tìm hiểu về cách phát âm của Postal Code trong tiếng Anh. Postal Code được phát âm là /ˈpəʊstl kəʊd/. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm từ này, không có sự khác nhau trong cách phát âm của từ này ở ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Postal Code là một cụm từ có 3 âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Khi phát âm, bạn cần chú ý đến trọng âm và âm kết thúc (ending sound) của từ này. Tùy theo câu và ngữ cảnh cụ thể bạn có thể căn chỉnh trọng âm của từ sao cho phù hợp với câu. Luyện tập nhiều sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng thành thạo từ này.

 

postal code là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Postal Code trong tiếng Anh)

 

Postal Code là một danh từ trong tiếng Anh. Còn được biết đến với dạng Post code. Được dùng với nghĩa chỉ một nhóm ký tự và chữ số được dùng để đánh dấu một địa chỉ nào đó. Đây cũng là cách sử dụng duy nhất của cụm từ này trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của Postal Code trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • The postal code of Hanoi is 10000.
  • Mã bưu điện của Hà Nội là 10000.
  •  
  • Postal code plays an important role in the setup of a post office.
  • Mã bưu điện đóng một vai trò quan trọng trong cách vận hành của một bưu điện. 
  •  
  • Where can I find the postal code?
  • Tôi có thể tìm thấy mã bưu điện ở đâu?

 

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ Postal Code trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Postal Code trong tiếng Anh.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Post office

Bưu điện

Postman 

Bưu tá

Letter

Thư

Parcels

Bưu phẩm 

 

Mong rằng bạn đã học tập và thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích và hiệu quả trong bài viết này. Liên hệ với chúng mình qua trang web này để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và tự tin trong những dự định sắp tới của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !