Turn Up là gì và cấu trúc cụm từ Turn Up trong câu Tiếng Anh

TURN UP có nghĩa là gì? Cách sử dụng của TURN UP trong câu tiếng Anh là gì? TURN UP là gì? Phân loại cụm từ TURN UP trong tiếng Anh? Nên lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ TURN UP trong tiếng Anh? Cách phát âm đúng của cụm từ TURN UP là gì?

 

TURN UP, Cách phát âm của TURN UP, cách sử dụng và những cấu trúc đi kèm với TURN UP,... tất tần tật sẽ được chúng mình giới thiệu trong bài viết hôm nay.Qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về TURN UP và sử dụng thành thạo cụm từ này. Hy vọng rằng những ví dụ minh họa Anh - Việt và những hình ảnh minh hoạ sẽ giúp bạn dễ hiểu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này. 

 

Turn Up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ TURN UP trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia bài viết này thành 3 phần để bài viết logic hơn và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm kiến thức cần thiết. Phần đầu: TURN UP có nghĩa là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn tất cả nghĩa cơ bản nhất của TURN UP, cũng như những hiểu lầm hay gặp về TURN UP trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy cách phát âm, những trường hợp có thể áp dụng, cấu trúc đi kèm và những ví dụ được sử dụng với TURN UP trong tiếng Anh. Phần 2: cấu trúc và cách sử dụng TURN UP trong câu tiếng Anh. Cuối cùng, phần 3: Một số cụm từ liên quan đến TURN UP trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ liệt kê trong phần này một số từ vựng đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với TURN UP trong tiếng Anh. Cùng học tập và tìm hiểu với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.TURN UP nghĩa là gì?

 

TURN UP là một cụm động từ ( a phrasal verb) trong tiếng Anh. Thường thì những cụm đồng từ sẽ có nghĩa khác hoàn toàn, không hề liên quan đến nghĩa của động từ gốc. Vậy TURN UP có nghĩa là gì? Nếu bạn tra cứu nghĩa của từ này qua google dịch, nó sẽ cho ra kết quả là vặn to lên. Nghĩa này cũng được sử dụng và chấp nhận. Tuy nhiên với vai trò là một cụm động từ, nghĩa của TURN UP lại hoàn toàn khác biệt.

 

Turn Up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ TURN UP trong tiếng Anh)

 

Trong vai trò là một cụm động từ (phrasal verb), TURN UP được hiểu với nghĩa chỉ các hành động được tìm thấy một cách tình cờ sau khi đã bị mất đi. Tuy nhiên nghĩa trên thường được sử dụng phổ biến hơn. Đi kèm với volume (âm lượng) trong âm nhạc. Đó là lý do tại sao khi bạn tìm TURN UP trên google sẽ thấy hàng loạt các kết quả các hình ảnh về âm nhạc.

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chủ đề này qua các tài liệu tiếng Anh. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện khả năng đọc hiểu của mình và trau dồi từ vựng và các cấu trúc mới. Bạn có thể áp dụng chúng vào trong bài viết của mình để ghi điểm tối đa trong mắt ban giám khảo.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của TURN UP trong câu tiếng Anh.

 

Trước hết, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của TURN UP trong tiếng Anh. Được tạo thành từ những từ đơn nên không khó khăn để bạn có thể phát âm được cụm từ TURN UP. Lưu ý rằng không thể đọc nối âm trong cụm từ này. Vì âm /n/ đã được phát âm gọn trong từ TURN nên từ này không có ending sound. Bạn có thể nghe đi nghe lại cách phát âm của từ này sau đó luyện tập theo để chuẩn hóa thêm cách phát âm của mình nhé!

 

Turn Up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ TURN UP trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng, có hai cấu trúc với cụm từ này.

TURN UP something

Cấu trúc này được sử dụng chỉ các hành động bất ngờ tìm thấy một thứ gì đó sau khi đã mất. Hoặc chỉ sự xuất hiện của một ai đó. Với nghĩa này chỉ sử dụng dành cho người. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • I'm sure the letter will be turned up.
  • Tôi chắc rằng lá thư sẽ được tìm thấy. 
  •  
  • She never turns up on time.
  • Cô ấy không bao giờ đến đúng giờ

 

Cấu trúc thứ hai được dùng với cụm từ TURN UP là:

 

TURN something UP

Cấu trúc này ngoài nghĩa chỉ hành động tăng nhiệt độ, âm lượng,.... còn được sử dụng để chỉ hoạt động làm ngắn quần áo bằng cách gập lên hoặc khâu ở dưới đáy hoặc chỉ hoạt động tìm một thứ gì đó (đồng nghĩa với find). Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Please turn the volume up!
  • Làm ơn tăng âm lượng lên!
  •  
  • You should turn your dress up.
  • Bạn nên làm ngắn chiếc váy của mình. 

 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng TURN UP trong cả văn nói và văn viết. Ngoài ra vì tính đã nghĩa của cụm từ này, bạn nên căn cứ vào từng ngữ cảnh cụ thể để dịch sao cho sát nghĩa nhất.


 

3.Một số từ liên quan đến TURN UP trong tiếng Anh. 

 

Để kết thúc bài viết này, chúng mình sẽ liệt kê một số từ vựng có liên quan, cùng chủ đề và đồng nghĩa với TURN UP trong bảng sau. Bạn có thể lựa chọn và sử dụng chúng trong các bài văn, bài luận của mình. Tham khảo trong bảng dưới đây.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Music

Âm nhạc

Lipstick

Son môi

Volume

Âm lượng

Heat

Nhiệt độ

Find

Tìm kiếm

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hãy kiên trì để có thể tìm hiểu hết những kiến thức thú vị. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong quá trình học tập của mình!