Up To You là gì và cấu trúc Up To You trong Tiếng Anh

UP TO YOU có nghĩa là gì? Cách sử dụng của cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh? Cấu trúc đi kèm với UP TO YOU? Vai trò của UP TO YOU trong câu tiếng Anh là gì? Cần chú ý những gì khi sử dụng cụm từ UP TO YOU? Làm sao để phát âm cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ những thông tin có liên quan đến cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh. Bạn có thể tự tin về UP TO YOU sau khi đọc bài viết này. Những ví dụ Anh - Việt cùng hình ảnh minh họa sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hiểu và nhớ kiến thức. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. 

 

Up To You là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia bài viết này thành 3 phần nhỏ để bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và tìm kiếm kiến thức nhanh hơn. Phần 1: UP TO YOU có nghĩa là gì?, Phần này sẽ bao gồm những kiến thức về nghĩa của UP TO YOU cũng như về định nghĩa về cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh. Bên cạnh đó cũng có cách lý giải về nghĩa của cụm từ này. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh. Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những cấu trúc, cách dùng chi tiết của cụm từ UP TO YOU. Cuối cùng, phần 3: một số từ vựng có liên quan đến UP TO YOU trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng chúng vào trong các bài đọc, bài viết của mình. Cùng theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết dưới đây.

 

1.UP TO YOU có nghĩa là gì?

Để có thể sử dụng được nghĩa của cụm từ UP TO YOU bạn cần biết đến nghĩa của cụm từ này và vai trò của UP TO YOU trong tiếng Anh. UP TO YOU là một cụm từ chứa nghĩa hoàn chỉnh trong tiếng Anh. Chỉ sự phụ thuộc, tùy theo bạn hoặc ai đó. 

 

Up To You là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh)

 

Từ này được tạo nên từ những từ rất đơn giản và quen thuộc nên bạn có thể dễ dàng phát âm được từ này. Lưu ý rằng cụm từ này không có cách đọc nối âm. Bạn có thể nghe đi nghe lại phát âm của nó và lặp lại theo để chuẩn hóa hơn phát âm của mình. 

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh? 

 

Theo tìm hiểu, có duy nhất một cách dùng của cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh. Tùy theo từng cấu trúc đi kèm sẽ có những ví dụ minh họa cụ thể để bạn có thể hiểu hơn về nó.

 

Trước hết, UP TO YOU là một cụm từ trong tiếng Anh có nghĩa cố định. Vậy nên không có quá nhiều cấu trúc đi kèm với nó. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • It is up to you.
  • Điều đó là tùy bạn.
  •  
  • Everything is up to you.
  • Mọi thứ đều phụ thuộc vào bạn.

 

Up To You là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ UP TO YOU trong tiếng Anh)

 

Mở rộng hơn, bạn có thể thay từ YOU bằng bất kỳ danh từ chỉ người nào khác. Nó cũng sẽ mang nghĩa tương tự nhưng phổ biến hơn. Chú ý rằng chỉ có thể áp dụng với những danh từ chỉ người. Tuy nhiên cách dùng này không quá phổ biến và bạn không nên lạm dụng nó.

 

Ví dụ:

  • The match is up to Shara.
  • Trận đấu phụ thuộc vào Shara

 

Ngoài ra, cấu trúc :

 

UP TO something

Cấu trúc này được mở rộng và sử dụng như một liên từ trong các bài viết tiếng Anh. Lưu ý rằng something ở đây thường là các danh từ hoặc danh động từ (động từ thêm ing). Bạn cần chú ý hơn khi sử dụng cấu trúc này. 

 

UP TO YOU sử dụng nhiều và phổ biến trong các đoạn văn hội thoại, các cấu trúc mở rộng của nó có tính ứng dụng cao hơn bạn có thể tham khảo thêm.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến UP TO YOU trong tiếng Anh

 

Cuối cùng, trong bài viết này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan với UP TO YOU hoặc cùng chủ đề với cụm từ này trong tiếng Anh. Qua đó bạn có thể áp dụng chúng vào trong bài viết của mình. Chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm hiểu.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Follow

Theo

Because

Bởi vì

As your wish

Như bạn mong muốn

Decide

Quyết định

Choose

Lựa chọn

 

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thêm về cách phát âm cũng như cách sử dụng và cấu trúc đi kèm chi tiết của những từ trên để có thể nhanh chóng làm chủ được những từ này. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn có thể tránh khỏi những sai lầm không đáng có. 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Hãy luôn kiên trì để có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới lý thú và bổ ích. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !