Cameo là gì và cấu trúc từ Cameo trong câu Tiếng Anh

CAMEO trong tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của CAMEO trong tiếng Anh là gì? Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng CAMEO? Có thể sử dụng CAMEO trong các bài văn nói hay văn viết? Cách phát âm của CAMEO là gì?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ những kiến thức có liên quan đến CAMEO trong câu tiếng Anh. Tất cả những câu hỏi của bạn đều sẽ được trả lời trong bài viết này. Mong rằng sau bài viết này bạn có thể sử dụng từ CAMEO thật thành thạo. Chúng mình có dùng thêm một số ví dụ minh họa Anh - Việt và hình ảnh minh họa để giúp bài viết sinh động và dễ hiểu hơn. Chúng mình cũng gửi tặng bạn một số mẹo học tiếng Anh được chia sẻ lồng ghép trong bài viết. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích và thú vị.

 

Cameo là gì
(Hình ảnh minh họa CAMEO trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia sẻ bài viết này thành 3 phần để bài viết có thể khoa học, logic và dễ hiểu hơn. Phần 1:CAMEO có nghĩa là gì? Bạn sẽ có thể tìm thấy ở phần này nghĩa được sử dụng phổ biến nhất cùng với cách phát âm của từ CAMEO. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của từ CAMEO trong tiếng Anh. Phần này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những trường hợp cho thể sử dụng từ CAMEO cùng những lưu ý cho cách sử dụng của từ này. Phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến CAMEO trong tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng những từ được giới thiệu trong phần này vào bài nói, bài viết của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này hoặc những thông tin liên hệ được chúng mình ghi lại ở cuối web. Mời bạn cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây.

 

1.CAMEO có nghĩa là gì?

CAMEO là một từ rất quen thuộc với chúng ta hiện nay. Được biết đến nhiều để chỉ một diễn viên khách mời trong một clip âm nhạc, MV nào đó. Vậy CAMEO thực chất có nghĩa là gì?  Cách lý giải trên chính là nghĩa được sử dụng phổ biến nhất của từ CAMEO, thể hiện vai trò của một người nổi tiếng khi góp mặt vào một bộ phim hay một video ca nhạc nào đó.

 

Cameo là gì
(Hình ảnh minh họa CAMEO trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, CAMEO có một cách phát âm duy nhất. Đó là /ˈkæmiəʊ/. Chúng ta thường phát âm từ này là “ca-me-ô” theo như cách viết của nó. Tuy nhiên đây không phải là cách phát âm đúng. Trọng âm của từ được đặt ở âm tiết đầu tiên, là từ gồm 3 âm tiết. Bạn nên luyện tập thật nhiều để có thể phát âm thành thạo từ này.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của CAMEO trong câu tiếng Anh.

Theo từ điển Oxford, có đến 3 cách dùng của từ CAMEO. Chúng mình đã tổng hợp lại và sẽ giới thiệu đầy đủ ở dưới đây.

 

Cách đầu tiên, CAMEO được sử dụng để chỉ một phần nhỏ trong một bộ phim, một vở kịch,... được diễn bởi một nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng với xã hội. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Dam Vinh Hung’s MV has many Cameos such as Tran Thanh, Huong Giang,..
  • Phim ca nhạc của Đàm vĩnh Hưng có rất nhiều diễn viên khách mời nổi tiếng như Trấn Thành, Hương Giang.

 

Cameo là gì
(Hình ảnh minh họa CAMEO trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, CAMEO được sử dụng để chỉ một đoạn văn ngắn miêu tả tốt về một ai đó hoặc về một điều gì đó. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • He has a good cameo.
  • Anh ấy có một phần giới thiệu tốt.

 

Cách dùng cuối cùng, CAMEO được dùng với vai trò chỉ một món đồ trang sức thường có thiết kế nhô cao (thường là phần đầu) trên nền của nhiều màu sắc khác nhau. Trong tiếng Việt không có từ phù hợp dùng để chỉ vật này.

 

Ví dụ:

  • A Cameo ring.
  • Một chiếc nhẫn cameo. 

 

CAMEO là một danh từ đếm được trong tiếng Anh, vậy nên khi sử dụng bạn cần chú ý đến vị trí, dạng từ cũng như các mạo từ, giới từ đi kèm với nó. 

 

3.Một số từ có liên quan đến CAMEO trong tiếng Anh.

Từ vựng

Nghĩa của từ

Jewellery

Trang sức

Actor

Diễn viên

Famous

Nổi tiếng

World-wide reputation

Nổi tiếng khắp thế giới

Fashion

Thời trang

 

Bảng trên là một số từ vựng có cùng chủ đề với từ CAMEO mà chúng mình tổng hợp được. Bạn có thể áp dụng luôn trong thực tiễn và trong quá trình học tập của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự xây dựng một chùm từ vựng cho riêng mình với những từ cùng chủ đề để khi cần dùng thì đã có sẵn. Bạn cũng nên tra cứu kỹ hơn về cách phát âm cũng như nghĩa của những từ trên. Mỗi từ tiếng Anh đều có tính đa nghĩa, biết đâu bạn lại có thể tìm được nhiều kiến thức bổ ích? Vừa có thể củng cố thêm vốn từ vựng vừa có thể học tập một cách vui vẻ và thú vị

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành chúng mình trong bài viết này. Hãy luôn kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều kiến thức mới và thú vị. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !