Concern là gì và cấu trúc từ Concern trong câu Tiếng Anh

CONCERN có nghĩa là gì? Cách sử dụng và cấu trúc đi kèm của từ CONCERN trong câu tiếng Anh cụ thể là như thế nào? Làm sao để có thể phát âm từ CONCERN một cách chính xác nhất? Lưu ý khi sử dụng từ CONCERN trong câu tiếng Anh là gì? 

 

CONCERN - cách phát âm, cấu trúc, cách dùng, nghĩa,... Tất cả sẽ có trong bài viết này. Chúng mình đã tổng hợp và giới thiệu một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Đi kèm với những ví dụ Anh - Việt sinh động, hình ảnh minh họa độc đáo sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng nắm bắt kiến thức hơn. Bên cạnh đó còn có một số mẹo vàng trong việc học tiếng Anh sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Tin chắc rằng sau bài viết này, bạn sẽ có thể sử dụng CONCERN một cách thành thạo và hiệu quả. Bạn có thể liên hệ và đặt câu hỏi trực tiếp cho chúng mình qua website này.

 

Concern là gì
(Hình ảnh minh họa từ CONCERN trong tiếng Anh)

 

Bài viết được chia thành 3 phần chính. Phần 1: CONCERN có nghĩa là gì? Bạn có thể tìm thấy ở phần này nghĩa phổ biến nhất của từ CONCERN được sử dụng, cùng với cách phát âm của từ này. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của từ CONCERN trong câu tiếng Anh. Phần này sẽ cung cấp cho bạn chi tiết và đầy đủ kiến thức về cách phát âm, cách dùng và cấu trúc cụ thể đi kèm theo từng ví dụ minh họa của từ CONCERN trong câu tiếng Anh. Phần cuối: Một số từ vựng có liên quan đến CONCERN trong tiếng Anh. Cuối bài sẽ có bảng liệt kê những từ vựng có cùng chủ đề với CONCERN để bạn có thể áp dụng chúng vào trong bài văn, bài viết cụ thể. Cùng theo dõi và tìm hiểu ngay với chúng mình nào!

 

1.CONCERN có nghĩa là gì?

CONCERN là gì? Là danh từ, động từ hay tính từ? CONCERN thường được biết đến với nghĩa là gì? Xuất hiện phổ biến trong cả văn nói và văn Viết trong tiếng Anh. Để có thể sử dụng được từ này, trước hết chúng ta cần biết CONCERN có nghĩa là gì. CONCERN được biết đến và sử dụng nhiều như một động từ chỉ sự chú ý, có liên quan hoặc quan tâm đến về một vấn đề nào đó.

 

Ví dụ:

  • I am concerned about the end of this story. 
  • Tôi quan tâm đến kết thúc của câu chuyện này. 

 

Concern là gì
(Hình ảnh minh họa từ CONCERN trong tiếng Anh)

 

Cùm tìm hiểu về cách phát âm của CONCERN. Có hai cách phát âm của từ này là /kənˈsɜːn/ và /kənˈsɜːrn/. Thường trong giọng Anh - Mỹ, âm /r/ sẽ được phát âm còn trong giọng Anh - Anh, âm này sẽ bị nuốt. Tuy nhiên, không có quá nhiều sự khác nhau về cách phát âm của từ này. Đều là từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Trọng âm của CONCERN rất dễ gây ra nhầm lẫn.Ngoài ra, âm /s/ cũng rất dễ nhầm thành phụ âm /k/. Hãy ghi nhớ là luyện tập thật nhiều để tránh những lần “quê” khó đỡ nhé! 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của từ CONCERN trong câu tiếng Anh

Có nhiều hơn một cách dùng của động từ CONCERN trong câu tiếng Anh. Theo từ điển Oxford, có đến 4 cách dùng của từ này. Chúng mình đã tổng hợp và giới thiệu một số cấu trúc được dùng nhiều nhất dưới đây.

 

Cách dùng đầu tiên, CONCERN đi kèm với cấu trúc:

 

CONCERN somebody/something

 

Chỉ hành động gây ảnh hưởng đến ai đó hoặc ảnh hưởng đến cái gì đó. Cụm từ phổ biến nhất thường gặp của cấu trúc này là TO WHOM IT MAY CONCERN. Cụm từ này được sử dụng nhiều trong văn viết, đồng nghĩa với FOR EXAMPLE hoặc FOR INSTANCE.

 

Ví dụ:

  • Please pay attention because this information concerns all of you.
  • Làm ơn chú ý bởi vì thông tin này có liên quan đến tất cả các bạn.
  •  
  • The letter is for both of us, but it mainly concerns you.
  • Lá thư này dành cho cả tất cả chúng ta, nhưng nó chủ yếu nhắc về bạn.

 

Concern là gì
(Hình ảnh minh họa từ CONCERN trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2 của CONCERN đi kèm với cấu trúc sau:

 

CONCERN something = be CONCERN with something 

 

Cấu trúc này được dùng để chỉ việc nhắc đến một điều gì hoặc về điều gì đó. CONCERN thể hiện vai trò là động từ. Có thể tạm dịch cách dùng này là thể hiện, nói đến, nhắc đến.

 

Ví dụ:

  • This story concerns the love of Susan.
  • Câu chuyện này tập trung vào tình yêu của Susan.

 

Cách dùng thứ 3, và thứ 4 được sử dụng để chỉ sự quan tâm, lo lắng hoặc hứng thú đến một ai đó hoặc vật gì đó.

 

Ví dụ:

  • It concerns everybody that the globe is warming.
  • Mọi người cần chú ý rằng trái đất đang nóng lên. 

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến CONCERN trong tiếng Anh
 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Interested in

Hứng thú với

Pay attention to

Chú ý tới

Care about

Quan tâm về

Worry

Lo lắng

Going-concern

Quan tâm đến


 

Bảng trên bao gồm một số từ có cùng chủ đề với CONCERN trong tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng chúng vào trong bài đọc, bài viết của mình. Luyện tập ngay bằng cách viết một bài viết nóng hổi về những từ này sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ từ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 

Ngoài ra, cách phát âm và nghĩa cụ thể cũng như cách sử dụng của mỗi từ này cũng cần được chú ý. Từ trong tiếng Anh có tính đa nghĩa nên bạn cần tìm hiểu để tránh sử dụng sai cấu trúc và gây ra những hiểu lầm không đáng có.

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục và vươn đến đỉnh cao tri thức.