Asexual là gì và cấu trúc từ Asexual trong câu Tiếng Anh

Asexual là gì? Cách sử dụng của từ Asexual trong tiếng Anh? Cần chú ý những điều gì khi sử dụng từ Asexual? Cách phát âm của từ Asexual là gì? Có những cấu trúc nào đi kèm với từ Asexual? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn tất cả những kiến thức về từ ASEXUAL trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ từ cách phát âm, cách sử dụng, cấu trúc đi kèm trong bài viết này. Để bài viết thêm sinh động và dễ hiểu, chúng mình đã chèn thêm vào bài viết này một số ví dụ minh họa Anh - Việt sinh động. Ngoài ra, hy vọng các mẹo học tiếng Anh hiệu quả mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này có thể mang lại những hiệu quả nhất định trong kết quả của bạn.

 

Asexual là gì
(Hình ảnh minh họa từ ASEXUAL trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã hệ thống lại kiến thức và chia bài viết ra thành 3 phần chính như sau để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm hiểu. Phần 1: ASEXUAL nghĩa là gì? Đúng như tên gọi, phần này sẽ trả lời cho câu hỏi ASEXUAL nghĩa là gì? Mở rộng thêm một số kiến thức xã hội về từ này. Sang phần 2 của bài viết: Cấu trúc và cách dùng từ ASEXUAL trong câu tiếng Anh. Chúng mình sẽ giới thiệu chi tiết từng cấu trúc với cụm từ ASEXUAL, đi kèm với từng ví dụ cụ thể. Bên cạnh đó, còn có cách phát âm của ASEXUAL và cách luyện tập hiệu quả. Phần 3: Một số từ vựng liên quan đến từ ASEXUAL trong tiếng Anh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những từ vựng cùng chủ đề với ASEXUAL. Từ đó bạn có thể tìm hiểu và áp dụng vào trong bài viết, bài nói của mình. Cùng học tập và tìm hiểu với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.ASEXUAL nghĩa là gì?

Để có thể sử dụng thành thạo được từ ASEXUAL, trước hết bạn cần nắm được những nghĩa cơ bản của từ này cùng một số kiến thức về nó. ASEXUAL được sử dụng phổ biến với nghĩa chỉ những người vô tính, không có xu hướng tính dục hay bị thu hút bởi người khác. Nghe có vẻ lạ nhưng nó được sử dụng khá nhiều. 

 

Ví dụ:

  • I'm a asexual.
  • Tôi là người vô tính.

Asexual là gì

(Hình ảnh lá cờ của cộng đồng ASEXUAL)

 

Cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của từ này. Chỉ có duy nhất một cách phát âm của ASEXUAL. Đó là /ˌeɪˈsekʃuəl/. Không có sự khác nhau trong cách phát âm của từ này trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Bạn cần chú ý đến phát âm của âm /ʃ/. Âm này rất dễ phát âm sai, không đủ cường độ. Trọng âm được đặt ở âm tiết thứ hai. Bạn có thể luyện tập cách đọc của từ này bằng cách nghe đi nghe lại nó và lặp lại theo.

 

Mở rộng thêm một số kiến thức xã hội về ASEXUAL. ASEXUAL - vô tính là từ dùng để chỉ những người không có xu hướng tình dục hoặc không bị hấp dẫn bởi những hành động này. Khác với hành động cấm hoặc kiêng dụng, ASEXUAL có xu hướng kéo dài hoặc vĩnh viễn. Ngoài ra, từ này còn được sử dụng để chỉ một loại các loại hình vô tính khác. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của từ ASEXUAL trong câu tiếng Anh.

Theo từ điển Oxford, có nhiều hơn một cách dùng của ASEXUAL trong câu tiếng Anh. Có hai cách dùng của từ này. Được định dạng như một tính từ nên bạn cần chú ý đến vị trí cũng như các cách thức xuất hiện của ASEXUAL trong câu tiếng Anh.

 

Asexual là gì

(Hình ảnh minh họa từ ASEXUAL trong câu tiếng Anh)

 

Trong cách dùng đầu tiên, ASEXUAL được sử dụng nhiều trong các chủ đề khoa học, mang tính khoa học, nghiên cứu cao. Mang nghĩa chỉ các sinh vật, hiện tượng không liên quan đến tình dục hoặc không có bộ phận tình dục. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Asexual animals like greenfly.
  • Động vật vô tính như chuồn chuồn.

 

Thực chất trong thế giới sinh học có rất nhiều loại động vật không có xu hướng tình dục hay bộ phận sinh dục. Bạn có thể khám phá thêm về điều này để biết thêm nhiều thông tin khoa học thú vị và bổ ích.

 

Cách dùng thứ hai, ASEXUAL được dùng để chỉ trạng thái không có xu hướng hoặc không quan tâm đến vấn đề tình dục. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây

 

Ví dụ:

  • The tendency to see old people is as asexual.
  • Xu hướng xem người già như người vô tính. 
     

3.Một số từ có liên quan đến ASEXUAL trong tiếng Anh.

Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan đến từ ASEXUAL trong câu tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng và sử dụng chúng vào trong bài viết của mình hoặc có nhắc tới ASEXUAL. Cách này cũng sẽ khiến bạn có thể dễ dàng ghi nhớ được từ hơn. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Sexual

Tình dục

Sexual Education

Giáo dục giới tính

Hermaphrodite

Lưỡng tính

Fair

Công bằng

Respect

Tôn trọng


 

Bạn nên tìm hiểu sâu hơn về cách phát âm và nghĩa của những từ này. Chúng ta đều biết rằng mỗi từ tiếng Anh thường có nhiều hơn 1 nghĩa, 1 cách sử dụng. Biết đầy đủ thông tin về từ giúp bạn sử dụng từ tốt hơn, thành thạo hơn, mở rộng vốn từ vựng của mình.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !