Ngày Sản Xuất trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

“Ngày Sản xuất” là một cụm từ rất thông dụng và được sử dụng phổ biến hiện nay. “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của “Ngày Sản xuất” trong câu tiếng Anh? Làm sao để có thể phát âm đúng và chuẩn từ chỉ “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh? 

 

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn tất cả những kiến thức có liên quan đến từ vựng chỉ “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh. Để bạn có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt được kiến thức, chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt hay một số hình ảnh minh họa độc đáo. Bạn cũng có thể tham khảo các mẹo học tiếng Anh hiệu quả được chia sẻ trong bài viết để nhanh chóng nâng cao kết quả của mình. Hy vọng bạn có thể thu thập được nhiều kiến thức bổ ích qua bài viết này. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website hoặc các thông tin liên hệ được ghi lại bên dưới.

 

Ngày Sản Xuất trong Tiếng Anh
(Hình ảnh minh họa “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã tổng hợp lại và chia bài viết này thành 3 phần chính. Phần 1: “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh là gì? Phần này bao gồm từ vựng chỉ “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh, một số kiến thức xã hội cơ bản liên quan đến “Ngày Sản xuất” để bạn có thể ghi nhớ và nắm được nghĩa của từ. Phần 2: Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh. Ở phần này, bạn có thể tìm thấy cách phát âm, cấu trúc đi kèm, cách sử dụng của từ vựng chỉ “Ngày Sản xuất” trong câu tiếng Anh. Cụ thể hơn sẽ có những ví dụ minh họa giúp bạn dễ hình dung hơn. Phần cuối cùng: Một số từ vựng có liên quan đến “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ liệt kê trong phần này một số từ vựng có liên quan đến “Ngày Sản xuất” trong câu tiếng Anh. Như vậy bạn có thể áp dụng và sử dụng chúng vào trong bài đọc, bài viết của mình. Cùng tìm hiểu và đồng hành với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.“Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh là gì?

Đầu tiên, cùng điểm qua một số kiến thức cơ bản về “Ngày Sản xuất”. “Ngày Sản xuất” là gì? Đây là khái niệm thường được sử dụng trong các lĩnh vực sản xuất, là ngày mà sản phẩm đó được hoàn thiện và đưa đến các nơi phân phối. Chúng ta thường thấy dòng chữ EXP - MFG xuất hiện miêu tả ngày sản xuất - hạn sử dụng ở các sản phẩm nước ngoài. Vậy đâu mới là ngày sản xuất? Dựa theo thời gian tương ứng với hai dòng chữ này chúng ta có thể hiểu rằng MFG chính là ngày sản xuất.

 

Ngày Sản Xuất trong Tiếng Anh
(Hình ảnh minh họa “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh”)

 

MFG là viết tắt của Manufacturing Date - “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm vào ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • MFG stands for Manufacturing Date.
  • MFG là từ viết tắt của “Ngày sản xuất”

 

Thói quen viết hoặc in “Ngày sản xuất” trên các sản phẩm là khác nhau. Không giống với các sản phẩm được sản xuất và tiêu dùng tại Việt Nam, “Ngày sản xuất” được ký hiệu là NSX. Trong tiếng Anh, MFG là viết tắt của từ chỉ “Ngày sản xuất”. Nếu bạn tra từ này trên Google dịch sẽ thu được kết quả là Production Day. Về mặt nghĩa, từ ngày không sai nhưng nó không được sử dụng và cũng không có chứng nhận cụ thể về từ này. Bạn cần chú ý hơn về điều này.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Ngày Sản xuất” trong câu tiếng Anh.

Cách phát âm của “Ngày Sản xuất” - Manufacturing Date là /ˌmænjuˈfæktʃərɪŋ deɪt/. Từ này có trọng âm phụ ở âm tiết đầu tiên và trọng âm chính ở âm tiết thứ 3. Bạn cần để ý hơn đến âm kết thúc (ending sound) của các từ trong cụm này. Cần phát âm rõ và chuẩn từ Manufacturing của cụm vì nó tác động lớn đến nghĩa của từ. Bạn có thể nghe đi nghe lại cách phát âm của từ này qua các tài liệu, video, clip, audio uy tín và lặp lại theo để có thể chuẩn hóa hơn cách phát âm của mình.

 

Ngày Sản Xuất trong Tiếng Anh
(Hình ảnh minh họa của từ chỉ “Ngày sản xuất” trong tiếng Anh)

 

Manufacturing Date là một cụm danh từ nên khi sử dụng bạn cần chú ý đến vị trí của nó cũng như các mạo từ đi kèm trong câu.

 

Ví dụ:

  • The manufacturing date of this product is forth february, 2021. 
  • Ngày sản xuất của sản phẩm này là ngày 4 tháng 2 năm 2021. 
  •  
  • You should pay attention to the manufacturing date of the product before buying.
  • Bạn nên chú ý đến ngày sản xuất của sản phẩm trước khi mua.

 

Là một danh từ không đếm được nên “Ngày sản xuất” không có dạng số nhiều.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Produce

Sản xuất

Process

Quá trình, quy trình

Manufacture

Sản xuất

Out of date

Hết hạn sử dụng

Broken

Hỏng

 

Bảng trên là một số từ vựng có liên quan đến “Ngày Sản xuất” trong tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng những từ này trong các bài viết về chủ đề sản xuất, chỉ quy trình, chủ đề mua sắm, siêu thị,.... Luyện tập bằng cách đặt tay ngay vào thực hành: viết và nói sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ từ một cách nhanh chóng hơn.

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ hơn về cách phát âm và cách dùng cụ thể cũng như đặc điểm riêng của các từ trong bảng trên. Như vậy sẽ có thể giúp bạn có được một khả năng dùng từ vựng tốt hơn.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tri thức.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !