Tầng Lửng trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

“Tầng Lửng” trong Tiếng Anh là gì? Cần lưu ý những gì về cấu trúc khi sử dụng từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh? Đặc điểm của từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong tiếng Anh là gì? Cách phát âm “đạt chuẩn” của từ chỉ “Tầng Lửng” trong tiếng Anh?

 

Tất tần tật kiến thức tiếng Anh về “Tầng Lửng” sẽ được chúng mình chia sẻ đầy đủ, chi tiết trong bài viết hôm nay. Chắc chắn, sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong các câu tiếng Anh của mình. Những ví dụ minh họa Anh - Việt sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt kiến thức. Ngoài ra một số mẹo học tiếng Anh được chúng mình chia sẻ thêm trong bài viết, bạn có thể áp dụng và tìm ra phương pháp đúng cho mình, cải thiện kết quả nhanh chóng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này. 

 

Tầng Lửng trong Tiếng Anh là gì

(Hình ảnh minh họa từ chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh)

 

Chúng mình đã hệ thống kiến thức có liên quan đến “Tầng Lửng” trong tiếng Anh và chia ra thành 3 phần chính sau. Phần 1: “Tầng Lửng” trong tiếng Anh là gì? Phần này chia sẻ một số kiến thức cơ bản về định nghĩa về cách phân biệt nó cùng một số từ vựng được sử dụng để chỉ “Tầng Lửng” trong tiếng Anh. Phần 2: Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho mình về các vấn đề liên quan đến cách phát âm, cách sử dụng và một số lưu ý liên quan đến từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh. Phần cuối cùng: Một số từ có liên quan đến từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh. Phần này sẽ hỗ trợ bạn về mặt từ vựng trong các bài viết bài nói của mình về các chủ đề có liên quan đến từ chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh. Cùng học tập và theo dõi với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.“Tầng Lửng” trong tiếng Anh là gì?

Trước hết, cùng tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về “Tầng Lửng”. Trước khi hiểu “Tầng Lửng” trong tiếng Anh là gì? Chúng ta cần hiểu “Tầng Lửng” là gì? “Tầng Lửng” là một thiết kế tầng trung gian giữa hai tầng chính của một căn nhà. Không được tính vào số tầng cụ thể. Xây dựng với mục đích nhằm tiết kiệm không gian hoặc tạo ra những khoảng riêng tư trong một không gian hẹp.


 

Tầng Lửng trong Tiếng Anh là gì

(Hình ảnh minh họa từ chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh)

 

Trong tiếng Anh, “Tầng Lửng” được gọi là Mezzanine. Xuất phát từ một từ tiếng Ý đó là MEZZANO. Mezzanine là một thuật ngữ quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong ngành kiến trúc. 

 

Ví dụ:

  • My house has 1 mezzanine.
  • Ngôi nhà của tôi có 1 tầng lửng. 

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm công dụng của “Tầng Lửng” qua các tài liệu tiếng Anh. Việc này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, kéo dài bài nói của mình, khiến nó có tính chuyên ngành và gây ấn tượng tốt hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm trong các tài liệu đó một số từ vựng, cấu trúc thú vị, bổ ích áp dụng trong bài của mình. Đọc tài liệu nhiều giúp bạn nâng cao khả năng đọc hiểu và tiếp xúc với ngôn ngữ. 

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh.

Làm sao để có thể phát âm chuẩn và “soang” từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh? Có duy nhất một cách phát âm của từ vựng chỉ “Tầng lửng” trong tiếng Anh - Mezzanine. Đó là /ˈmezəniːn/. Không có sự phân biệt về phát âm Anh - Anh và Anh - Việt của từ này. Khá dễ nhầm lẫn về trọng âm của từ, bạn cần ghi nhớ rằng trọng tâm được đặt ngay ở âm tiết đầu tiên. Âm cuối cùng (âm thứ 3) là một âm dài nên bạn cần phát âm đủ cường độ. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại từ này. 

 

Tầng Lửng trong Tiếng Anh là gì

(Hình ảnh minh họa từ chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh)

 

Theo từ điển Oxford, có đến 2 cách sử dụng của từ vựng chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh. Đầu tiên, Mezzanine được dùng như một danh từ, chỉ tầng được xây dựng giữa 2 tầng của tòa nhà và nhỏ hơn những tầng còn lại.

 

Ví dụ:

  • My bedroom is on the mezzanine floor.
  • Phòng ngủ của tôi ở tầng lửng.

 

Cách dùng thứ 2, chỉ khu vực ghế đầu tiên, phía trên tầng trệt trong rạp hát. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Seat in the mezzanine please!
  • Vui lòng ngồi trên gác lửng.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh. 

Bạn có thể tìm thấy một số từ đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với từ chỉ “Tầng Lửng” trong câu tiếng Anh qua bảng dưới đây. Bạn có thể áp dụng chung trong các bài viết, bài nói có chủ đề về miêu tả căn nhà của bạn, căn nhà trong mơ,.... Nhanh tay luyện tập luôn bằng một bài viết nóng hôi hổi bằng những từ này sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ từ nhanh chóng hơn.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Floor

Tầng

Building

Tòa nhà 

Build

Xây dựng

Architecture

Kiến trúc

 

Bạn không nên chủ quan, hãy tìm hiểu kỹ về cách phát âm cũng như sử dụng chi tiết của từng từ trên để có thể hiểu rõ nhất về chúng và sử dụng trong câu sao cho phù hợp. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong quá trình chinh phục đỉnh cao tri thức của mình.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !