Khu tập thể trong tiếng Anh là gì? Định nghĩa, ví dụ

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn từ vựng về “khu tập thể trong tiếng Anh” và những thông tin chi tiết của nó. Chúng mình cũng đã chèn thêm vào trong bài viết các phương pháp gợi ý để có thể học tiếng Anh nhanh và hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết này bổ ích và bạn có thể thu thập được nhiều kiến thức thú vị từ nó.

 

 khu tập thể tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa từ “Khu tập thể”)

 

Bài viết gồm 3 phần chính. Tại phần 1 : “Khu tập thể” tiếng Anh là gì? Chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ ngữ chỉ “khu tập thể” trong tiếng Anh cùng những sự thật thú vị đằng sau nó. Tiếp đến, tại phần 2 của bài viết: thông tin chi tiết của từ vựng “Khu tập thể” trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về phát âm, cấu trúc đi kèm cũng như những điều cần phải lưu ý. Cuối cùng là những từ vựng mới có liên quan đến từ “Khu tập thể” trong tiếng Anh. Cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây.

 

1.”Khu tập thể” trong tiếng Anh là gì?

 

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về khái niệm “Khu tập thể”. “Khu tập thể” nghĩa là gì? “Khu tập thể” là một khu vực nhà ở tập trung của nhiều hộ gia đình tại các thành phố. Đặc điểm của “khu dân cư” này chính là nó có sử dụng chung hệ thống hạ tầng với nhau. Khác với “Chung cư”, “Khu tập thể” được xây dựng để giải quyết vấn đề thiếu chỗ ở của một số bộ phận dân cư.

 

khu tập thể tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa “Khu tập thể” trong tiếng Anh)

 

Vậy trong tiếng anh “Khu tập thể” là gì? Không có một danh từ cố định để chỉ “khu tập thể” trong tiếng Anh. Thường là một cụm danh từ được ghép nghĩa bởi 2 danh từ khác. Trong tiếng Anh, COLLECTIVE QUARTER thường được sử dụng để chỉ “Khu tập thể” . 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những từ khác để thay thế như: COLLECTIVE ZONE hoặc DORMITORY. Chúng không có quá nhiều sự khác biệt về nghĩa nên bạn hoàn toàn có thể thay thế cho nhau để tạo nên sự phong phú về từ vựng trong bài của mình. Trong bài viết này, chúng mình sẽ tập trung làm rõ những thông tin chi tiết về từ DORMITORY tại mục 2.

 

2.Thông tin chi tiết của từ chỉ “khu tập thể” trong tiếng Anh

 

Như đã nói ở trên, trong phần này chúng mình sẽ tập trung làm rõ những thông tin cụ thể về DORMITORY. Trước hết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách phát âm chi tiết của từ này. Từ “khu tập thể” có 2 cách phát âm khác nhau trong ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Trong ngữ điệu Anh - Anh, từ “Khu tập thể” trong tiếng Anh được phát âm là /ˈdɔːmətri/. Âm tiết thứ 3 là âm câm, không phát âm và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. 

Trong cách phát âm Anh - Mỹ, DORMITORY lại được phát âm hoàn toàn khác. /ˈdɔːrmətɔːri/ là cách phát âm của từ “khu tập thể” trong tiếng Anh. Từ này khác so với từ trên, nó có đầy đủ cả 4 âm tiết và trọng âm vẫn được đặt ở âm tiết đầu tiên. Hai cách đọc này đều được chấp nhận và sử dụng phổ biến. Bạn cần làm quen với chúng để tránh “quê” khi sử dụng nhé!

 

khu tập thể tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa “Khu tập thể” trong tiếng Anh)

 

Theo từ điển Oxford, DORMITORY Chỉ có 2 cách sử dụng. Ngoài nghĩa chỉ khu tập thể, bạn còn có thể sử dụng từ này để chỉ ký túc xá trong các ngôi trường hoặc các cơ quan nào đó. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng của từ này qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • She lives in a dormitory area.
  • Cô ấy sống ở trong khu tập thể.

 

Bạn có thể sử dụng những từ ngữ khác như COLLECTIVE ZONE hay COLLECTIVE QUARTER để thay thế. Không nên sử dụng một từ quá nhiều lần trong một bài viết. Nó sẽ dẫn đến bài viết của bạn thiếu tính đa dạng, trở nên nhàm chán và mắc quá nhiều lỗi lặp từ. Chúng mình sẽ giới thiệu thêm một vài từ vựng trong cùng chủ đề này tại mục 3 để bạn có thể dễ dàng tham khảo.

 

3.Một số từ vựng liên quan đến “Khu tập thể” trong tiếng Anh

 

Chúng mình tổng hợp một số từ vựng có liên quan đến chủ đề này qua bảng dưới đây. Bạn có thể tham khảo và sử dụng chúng nếu cần thiết. Tham khảo thêm về các từ vựng này qua các từ điển uy tín cũng như Oxford hay Cambridge. Nắm bắt thêm về cách sử dụng của chúng sẽ giúp các bạn có thể nhanh chóng “master” được những từ này. 

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Apartment 

Căn hộ

Housing

Cư xá

Community house

Nhà tập thể

Crowded

Đông đúc

Degradation

Xuống cấp

City

Thành phố

Civilian

Thành thị

Small

Nhỏ bé

Alley

Ngõ

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình. Hy vọng bài viết này bổ ích và có thể giúp đỡ được bạn trong quá trình học tiếng Anh! Chúc bạn luôn may mắn và thành công!

 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !