On My Way là gì và cấu trúc On My Way trong Tiếng Anh

ON MY WAY là gì? Nghĩa của cụm từ ON MY WAY trong câu tiếng Anh? Hướng dẫn sử dụng chi tiết của cụm từ ON MY WAY trong tiếng Anh? Cách phát âm của cụm từ ON MY WAY trong tiếng Anh là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ ON MY WAY? 

 

ON MY WAY  cùng những kiến thức tiếng Anh liên quan đến cụm từ này sẽ được chúng mình giới thiệu chi tiết và đầy đủ trong bài viết hôm nay. Sau bài viết này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ và sẵn sàng sử dụng thành thạo cụm từ ON MY WAY trong các bài viết tiếng Anh, bài nói của mình. Những ví dụ minh họa Anh - Việt trong bài viết sẽ hỗ trợ bạn tích cực trong việc hiểu và nắm bắt kiến thức. Ngoài ra, chúng mình có chia sẻ thêm một số mẹo học tiếng Anh được chúng mình đúc kết trong quá trình khổ luyện của bản thân, hy vọng chúng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình học tập của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho chúng mình qua website này!

 

On My Way là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ ON MY WAY trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia bài viết ra thành 3 phần kiến thức chính như sau: phần 1-  ON MY WAY nghĩa là gì?, phần 2 - cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ ON MY WAY trong câu tiếng Anh, phần 3 - Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ ON MY WAY trong tiếng Anh. Nhìn vào tiêu đề chắc bạn cũng đã nắm được những kiến thức và trọng tâm nội dung của từng phần. Phần 2 chính là trọng tâm của cả bài viết, có hướng dẫn sử dụng chi tiết và cụ thể về những sai sót có thể gặp phải. Hy vọng 3 phần của bài viết này cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích, bạn có thể tự tin hơn trên con đường học tiếng Anh của mình. Cùng bước vào bài viết hôm nay với chúng mình và học tập nhé!

 

1.ON MY WAY nghĩa là gì?

Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ nghĩa của cụm từ ON MY WAY, định nghĩa cụm từ này cùng cách phát âm của nó. Đầu tiên, cùng tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi ON MY WAY nghĩa là gì? ON MY WAY là một câu khá phổ biến hiện nay chỉ việc đang trên đường tới hoặc đang trong một cuộc hành trình nào đó.

 

Ví dụ:

  • I’m on my way.
  • Tôi đang trên đường tới. 

 

On My Way là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ ON MY WAY trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm. Không khó để có thể phát âm được từ này. Được tạo thành từ những từ đơn giản nên không khó để bạn có thể “master” được từ này. Bạn cần chú ý đến việc phát âm từ WAY trong cụm từ này. Có thể nghe đi nghe lại phát âm của từ này qua các video, clip, tài liệu uy tín và lặp lại theo để có thể chuẩn hóa thêm phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ ON MY WAY trong câu tiếng Anh.

Chúng mình đã hệ thống lại một cách logic, khoa học và đầy đủ những cấu trúc đi kèm với cụm từ ON MY WAY dưới đây. Bạn cần để ý chi tiết để tránh nhầm lẫn khi sử dụng từ này.

 

Có rất nhiều dạng của cấu trúc này. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

On the/its/your way

 

Có nhiều nghĩa khác nhau của cụm từ này. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He finished the homework on the way.
  • Anh ấy hoàn thành bài tập về nhà trên đường đến trường. 

 

On My Way là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ ON MY WAY trong tiếng Anh)

 

Cấu trúc này được sử dụng để chỉ việc đang ở trong một chuyến đi, một hành trình nào đó. Hoặc chỉ việc đang đi, đang trên đường hoặc đang tới. 


Ví dụ:

  • I’d better be on my way soon.
  • Tôi nên rời đi sớm. 

 

Nếu như được sử dụng với em bé, nó được sử dụng để chỉ việc chưa được sinh ra, sắp sinh ra.

 

Ví dụ:

  • They've got three kids and one on the way.
  • Họ sẽ có 3 đứa con và một đứa sắp sinh.

 

ON MY WAY là một cấu trúc được sử dụng khá phổ biến trong cả văn nói và văn viết tùy theo từng nghĩa của nó. Bạn cần chú ý hơn đến điều này và dịch sao cho phù hợp. 

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ ON MY WAY trong tiếng Anh

Kết bài, chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ tiếng Anh cùng nghĩa hoặc cùng chủ đề với cụm từ ON MY WAY. Bạn có thể áp dụng và sử dụng chúng trong các bài văn, bài nói,... của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tìm thêm một số từ vựng cùng chủ đề với từ này và chia sẻ với chúng mình. Chúng mình rất mong nhận được những góp ý từ bạn.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Right now

Ngay bây giờ

Right here

Ngay tại đây

Immediately

Ngay lập tức 

Coming

Đang tới

A few minute

Một ít phúc

 

Bạn nên chú ý hơn đến cách phát âm và cách dùng cụ thể của mỗi từ trên để tránh việc sử dụng sai và củng cố thêm vốn từ của mình. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Chúc bạn luôn may mắn, vui vẻ và thành công trong những dự định sắp tới của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !