Tổng Hợp trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Tổng Hợp trong Tiếng anh là gì? Có những từ nào được sử dụng để chỉ từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh? Cách sử dụng của từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh là gì? Những lưu ý khi sử dụng từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh? Sự khác biệt giữa những từ chỉ “Tổng hợp” trong tiếng Anh là gì?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn từ vựng mới chỉ “tổng hợp” trong tiếng Anh. Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ; thông tin được sắp xếp khoa học chắc chắn sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng hiểu và sử dụng được từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh. Để bài viết thêm phần dễ hiểu, chúng mình đã dùng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh nhằm minh họa thêm cho bài viết. Bên cạnh đó, một số gợi ý về cách học tiếng Anh bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết này, sẽ hỗ trợ bạn tối đa, giúp bạn cải thiện khả năng học tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này.

 

tổng hợp tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh)

 

Bài viết được chia thành 3 phần. Phần 1: “Tổng hợp” trong tiếng Anh là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn từ vựng chỉ “Tổng hợp” được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó là một số từ, một số cấu trúc được dùng để chỉ từ này cũng cách phân biệt chúng. Phần 2: Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Tổng hợp” trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ giới thiệu đầy đủ trong phần này cách phát âm, các cấu trúc đi kèm và hướng dẫn sử dụng của từ vựng chỉ “Tổng hợp” trong tiếng Anh. Song song với đó là những lỗi sai dễ mắc phải khi sử dụng từ này. Phần 3: Một số từ có liên quan đến từ vựng chỉ “Tổng hợp” trong tiếng Anh. Bạn sẽ có thể tìm thấy ở đây những gợi ý về từ vựng cho các bài văn, bài nói của mình khi cần dùng đến “Tổng hợp”. Hy vọng bạn có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích từ bài viết này.

 

1.”Tổng hợp” trong tiếng Anh là gì?

 

“Tổng hợp” là gì? Có bao nhiêu từ vựng được sử dụng chỉ “Từ vựng” trong tiếng Anh. Trước hết, bạn cần hiểu “tổng hợp” có nghĩa là gì? “Tổng hợp” chỉ sự tổng kết, tập hợp lại tất cả những sự vật, sự việc, hiện tượng, đặc điểm,... có cùng chung một yếu tố nhất hoặc cùng thuộc một nhóm nào đó. Trong tiếng Anh, tổng hợp được biết đến vời từ SYNTHETIC. 

 

tổng hợp tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, sử dụng để chỉ việc tổng hợp thông tin, trong tiếng Anh thường sử dụng từ COLLECT. Tương tự nhiều trường hợp tương tự, bạn cần chú ý sử dụng từ sao cho đúng và hợp lý. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết về từ SYNTHETIC trong phần 2 của bài viết này. 

 

2.Thông tin chi tiết về từng vựng chỉ “Tổng hợp” trong tiếng Anh.


Đầu tiên, cùng tìm hiểu qua về cách phát âm của từ vựng chỉ “Tổng hợp” trong tiếng Anh. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của từ này. Đó là /sɪnˈθetɪk/. Là một từ có 3 âm tiết, trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Khi phát âm bạn cần lưu ý đến âm kết thúc của từ này /k/ và phụ âm /θ/. Những âm này rất dễ quên và phát âm sai. Bạn cần chú ý sử dụng sao cho hợp lý.

 

tổng hợp tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng, SYNTHETIC là một tính từ vậy nên bạn cần chú ý đến việc sử dụng và vai trò của từ này trong câu. Theo từ điển Oxford, có 2 cách sử dụng chính của từ này. Đó là chỉ các nhân tạo và thứ 2 được dùng nhiều với ngôn ngữ. Chỉ sự thay đổi đuôi để thay đổi đặc tính của từ. Bạn có thể bắt gặp từ này ở dạng như sợi tổng hợp,...

 

Ví dụ:

  • My shirt is synthetic.
  • Áo của tôi là sợi tổng hợp. 

 

Ngoài ra, với việc tổng hợp kiến thức, tổng hợp các thông tin, kết bài bạn có thể dùng từ SUM UP, to CONCLUSION,...

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình có liệt kê trong bảng dưới đây một số từ vựng đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với từ “Tổng hợp” trong tiếng Anh. Bạn có thể sử dụng chúng cho phần kết bài hoặc cho các bài viết liên quan đến số liệu, đưa ra nhận định,... Tính ứng dụng của chúng rất cao. Có thể nói đây là một chùm từ vựng quý giá mà ai cũng cần có. Bạn có thể tìm thêm và làm rộng thêm vốn từ của mình. Bảng dưới đây giúp bạn dễ dàng theo dõi và tìm kiếm kiến thức hơn.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Collect

Thu thập, tổng hợp thông tin

Sum up

Tổng kết, tổng hợp lại

Consumption

Tổng hợp 

 

Mỗi từ trong tiếng Anh đều có tính đa nghĩa và được áp dụng trong từng trường hợp cụ thể. Cách phát âm của chúng cũng rất dễ gây ra nhầm lẫn. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ về những từ này để tránh những sai lầm không đáng có có thể xảy ra trong bài viết, bài nói của mình.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong những dự định sắp tới. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !