Tổng hợp trang web đọc báo bằng tiếng anh hàng ngày

Có một phương pháp học tiếng anh rất hiệu quả mang lại nhiều lợi ích rất được yêu thích mà bạn có thể tham khảo đó chính là học bằng cách đọc báo bằng tiếng anh. Bài viết sau, chúng tôi sẽ chỉ ra những ưu điểm của phương pháp này và giới thiệu một số tờ báo bằng tiếng anh thông dụng tới bạn.

1. Những ưu điểm tuyệt với của việc đọc báo bằng tiếng anh

Việc đọc báo mỗi ngày sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức hay tiếp cận những thông tin mới nhất, những thông tin đang được dư luận quan tâm ở nhiều lĩnh vực. Hay là hiểu chuyên sâu hơn về một vấn đề cũng như có một cái nhìn đa chiều về vấn đề đó. Nếu bạn là người hiểu được sự quan trọng của việc đọc báo, hẳn bạn cũng sẽ cảm nhận được những lợi ích tốt hơn nữa từ việc mở rộng ra đọc báo bằng tiếng anh.

( Đọc báo bằng tiếng anh giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất )

Tiếp cận những bài báo quốc tế sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hơn nữa cũng như mở rộng ra để hiểu được cách đánh giá sự kiện từ dư luận quốc tế. Đặc biệt là việc đọc báo bằng tiếng anh sẽ giúp bạn nâng cao tiếng anh rõ rệt nhờ việc tiếp xúc với ngôn ngữ này thường xuyên và nhiều từ ngữ mới mẻ. Thêm vào đó là học về cách viết câu cũng như cải thiện cách hành văn sao cho những câu chữ của bạn trở nên giống với người bản xứ hơn, gần gũi và tự nhiên hơn.

Thêm vào đó, nếu bạn đang có ý định muỗn tham gia các kỳ thi tiếng anh quốc tế như Ielts hay Toefl,... bạn nên thường xuyên đọc báo tiếng anh. Các phần thi quốc tế thường sử dụng các bài báo bằng tiếng anh cho phần thi viết và đọc. Các bài thi không chỉ muốn kiếm tra khả năng đọc hiểu của bạn mà còn nâng tiêu chuẩn lên xem bạn có thể viết được những câu văn bằng tiếng anh không nữa.

Bạn có thể tham khảo hai tờ báo bằng tiếng anh nổi tiếng the Economist và New Scientist để học thêm về lĩnh vực học thuật.

2.  Đọc báo bằng tiếng anh thế nào cho đúng cách?

Hầu hết mọi người đều có chung câu hỏi nên đọc báo như thế nào cho hiệu quả hay đọc bao nhiêu bài mỗi ngày, mỗi tuần là hợp lý? Câu trả lời chính là  dựa vào trình độ tiếng Anh của bạn. Hãy xác định mức độ đọc hiểu tiếng anh thông qua vốn từ và việc nắm vững cấu trúc của bạn. Nếu là một người còn chưa đạt trình độ tốt chỉ dừng lại ở mức trung bình khá. Bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc đọc và dịch tiếng anh, vì thế dễ khiến bạn nản lòng và thỉnh thoảng mới đọc. Nhưng nếu tự cảm thấy là một người học giỏi tiếng Anh thì khác, bạn sẽ hứng thú hơn và thường xuyên tìm đọc báo bằng tiếng anh để biết thêm nhiều thông tin. Lời khuyên cho bạn chính là hãy xác định trình độ của mình. Nếu cảm thấy mình thuộc trình độ trung bình hãy đọc các bản tin ngắn trong ngày... một cách thường xuyên và đều đặn. Việc đọc hiểu rõ về từng đoạn văn sẽ khiến bạn hứng thú hơn. Còn nếu bạn đã quá thông thạo việc đọc báo tiếng anh hãy đọc thật nhiều, đọc những bài văn dài và nhiều lĩnh vực. Nhưng chúng tối chắc chắn một điều rằng, bạn càng đọc nhiều, việc học tiếng Anh sẽ càng tiến bộ.

( Lựa chọn chủ đề và hình thức bạn muốn sử dụng để đọc )

Bãn cũng nên tìm đọc những bài báo bằng tiếng anh về các vùng mà bạn thích. Ví dụ, nếu bạn yêu thích nước Úc và muốn tới định cư tại quốc gia này, hãy cố gắng đọc các bài báo của nước này. Và đừng quên rằng luôn  đọc thật nhiều những bài báo đa dạng thuộc về nhiều tác giả khác nhau, phong cách viết hay chủ đề mang dấu ấn riêng. Điều này không chỉ giúp mở rộng kỹ năng tư duy mà còn giúp bạn học được nhiều từ mới hơn.

Việc tìm động lực để học cũng rất quan trọng. Hãy tìm đọc những bài bào bằng tiếng anh viết về chủ đề mà các bạn yêu thích. Điều đó sẽ tạo hứng thú hơn và việc học của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu có thể biến việc đọc báo bằng tiếng anh trở thành một thói quen hằng ngày thì điều này chắc chắn sẽ là một phương pháp học tiếng anh lâu dài rất tốt với bạn.

Đọc báo bằng tiếng anh cũng là một cách để nâng cao khả năng đọc hiểu và cũng cố vốn từ vựng tuyệt vời.

3. Tổng hợp trang web đọc báo bằng tiếng anh hàng ngày

Sẽ rất khó để có thể tìm mua những bài báo bằng tiếng anh được xuất bản tại Việt Nam ở những sạp báo nhỏ lẻ. Bạn sẽ chỉ có thể tìm thấy các tờ báo này ở các cơ quan ngoại giao của họ ở Việt Nam, và trên thực tế điêu này cũng rất khó tìm thấy.

( Đọc báo ngay trên thiết bị cá nhân)

Với sự phổ biến của internet ngày nay, việc này trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn chỉ cần vài cú click chuột đơn giản là có thể truy cập các website của những tờ báo tiếng Anh trên thế giới để đọc tin tức kết hợp học tiếng Anh.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số trang báo bằng tiếng anh hằng ngày thông dụng nhất trên thê giới:

New York Times, Mỹ (www.nytimes.com)

Đầu tiên phải kể đến tờ báo nổi tiếng mà hầu như người Việt nào muốn học tiếng anh cũng đều biết New York Times. Tờ báo này viết về rất nhiều tin tức đa dạng như: Tin tức hàng ngày, bình luận người đọc, quan điểm của dư luận Washington hay của chính quyền nơi đây, kinh doanh, điện ảnh, thể thao, du lịch, giáo dục,  nghề nghiệp, xe cộ, bất động sản,...

The Sun, Anh (www.thesun.co.uk)

Đây là tờ báo uy tín của Anh thường viết về mảng: Tin tức về giới showbiz, người nổi tiếng, diễn viên, tin thể thao, đua xe, tin trong nước và bản tin thế giới.

Wall Street Journal, Mỹ (online.wsj.com): đưa tin về các sự kiện nóng của Mỹ hay thế giới, các câu chuyện nổi bật và đưa ra cả những bài phân tích giúp bạn có một cái nhìn đa chiều.

The Daily Mail, Anh (www.dailymail.co.uk): Tin tức mới nhất mỗi ngày về các sự kiện liên quan tới thể thao, giới showbiz, khoa học hay sức khỏe.

The Daily Telegraph, Anh (www.telegraph.co.uk): Trang báo viết tin tức hàng ngày, một số bài bình luận về kinh doanh, văn hóa, thể thao và phong cách sống.

Los Angeles Times, Mỹ (www.latimes.com): Trang tin tức cho những bạn đang muốn đọc báo tiếng anh tìm hiểu về Los Angeles. Trang báo chủ yếu đưa tin về các sự kiện nổi bật của vùng Nam California như giải trí, vui chơi, phim ảnh, âm nhạc, truyền hình cả các bài về kinh doanh, chính trị, công nghệ, y tế, du lịch…

Lê Quyên




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !