100 bài học tiếng anh giao tiếp cơ bản cho người mới bắt đầu

Bạn đang hoang mang tìm kiếm cho mình một điểm bắt đầu để có thể giao tiếp tiếng anh thành thạo khi khả năng của bạn còn quá kém. Vậy hãy thử tham khảo 100 bài học tiếng anh giao tiếp cơ bản cho người mới bắt đầu mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết sau. Đây là tài liệu học tiếng anh cơ bản rất hữu ích cho người mới bắt đầu. Chúc bạn chinh phục thành công ngôn ngữ toàn cầu này.

1. 100 bài học tiếng anh giao tiếp tiếng anh cớ bản có nội dung gì?

100 bài học tiếng Anh giao tiếp cơ bản bao gồm nhiều bài học được chia theo những chủ đề khác nhau và đều có chung đặc điểm là rất gần gũi trong cuộc sống hằng ngày. Điều này giúp cho người học dễ ghi nhớ hơn cũng như có nhiều cơ hội áp dụng bài học hơn. Các chủ đề có thể kế đến trong nhũng bài học tiếng anh cơ bản như “ Do you speak English?” là bài học trao đổi về việc nói tiếng anh, “Where are you from?” chia sẻ những câu hội thoại thông thường khi được hỏi về quê quán, nơi chốn, “Introducing a Friend” sẽ giúp bạn học giao tiếp trong trường hợp cần giới thiệu một ai đó,...

( Học tốt tiếng anh với 100 bài học giao tiếng tiếng Anh cơ bản) 

  Các bài học được thể hiện trong hình thức là một cuộc hội thoại ngắn mà hai nhân vật trao đổi, giao tiếp qua lại trong những hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể nghe được cách phát âm chuẩn xác nhờ những người nói đều là người bản xứ và có 2 giọng một nam và một nữ dễ nghe.

2. Phương pháp học giao tiếp tiếng anh cơ bản?

Mỗi bài học được giới thiệu đều là một cuộc hội thoại ngắn với từ ngữ đơn giản rất dễ ghi nhớ cho những ai mới chỉ học tiếng anh cơ bản. Khi học 100 bài học, bạn không nên quá vội vàng, nên học từ từ lần lượt từng bài một. Khi bắt đầu học mỗi bài, trước tiên bạn nên đọc chủ đề cuộc hội thoại, tưởng tượng những câu hội thoại có thể xuất hiện và tuyệt đối không nên đọc hết nội dung trước khi nghe.

Sau đó, bạn nghe đoạn hội thoại mà không nhìn vào hình ảnh hay phụ đề để tập trung nghe rõ từng câu chữ và ghi chúng lại trên giấy. Hãy nghe đi nghe lại nhiều lần để có thể ghi thành một đoạn hội thoại hoàn chính, và việc này chỉ dừng lại khi bạn đã hoàn thành đoạn hội thoại hoặc cảm thấy mình không thể nghe thêm được gì nữa. Sau đó bạn xem và đôi chiếu nội dung đoạn hội thoại tiếng anh cơ bản để thấy mình đúng được bao nhiêu phần và thấy lỗi sai do nghe không chính xác. Nhớ nghe lại thêm lần nữa để chắc chắn mình đã nghe rõ và thành thạo nội dung của bài học nhé.

Sau khi nghe toàn bộ hội thoại, hãy tạo môi trường giao tiếp tiếng anh cơ bản bằng cách đóng giả các nhân vật trong hội thoại và trò chuyện cùng giáo viên hoặc bạn bè của mình. Mỗi người sẽ đóng vai một nhân vật và nói những câu thoại của nhân vật đó. Ban đầu, bạn sẽ phải nhìn giấy để nói nhưng tập qua tập lại nhiều lần bạn sẽ cải thiện dần và cần phải kết hợp ngôn ngữ cơ thể sao cho thật tự nhiên khi nhập vai vào nhân vật. Đặc biệt, hãy bắt chước cách nói của người bản xứ trong đoạn hội thoại được nghe nhé.

( Cần hoc đúng phương pháp để chinh phục tiếng anh)

Tiếp đến, hãy cố gắng mở rộng bài học bằng cách tự đặt thêm các câu hỏi liên quan đến nội dung chính và người bạn đang cùng bạn đóng vai sẽ trả lời. Việc này sẽ góp phần giúp nâng cao khả năng nói tiếng Anh cũng như phản xạ giao tiếp tiếng Anh của bạn. Những câu hỏi được đặt ra có thể ở bất kỳ dạng nào, dạng câu hỏi có từ để hỏi, câu hỏi “yes/no”.

Cuộc hội thoại chính là bài học tiếng anh cơ bản đầu tiên, từ bài học này bạn hãy cùng người bạn học cùng mở rộng chủ đề ra. Ví dụ như từ những câu hỏi có sẵn, bạn thay thế những câu trả lời khác hay bổ sung thêm một vài câu hỏi liên quan. Không chỉ giới hạn trong một người học cùng, bạn hãy thử bắt chuyện với những người khác bắt đầu từ việc hỏi những câu hỏi đơn giản trong cuộc sống ví dụ như hỏi tên (what is your name?), tuổi (how old are you ?), hỏi về sức khỏe (how are you ?),...

Sau cuộc hội thoại với người bạn mơi, bạn sẽ có được thông tin và bạn có thế tiếp tục bài học tiếng anh cơ bản bằng cách tập hợp lại những thông tin đó và làm một đoạn văn ngắn giới thiệu về người bạn mới.

3. Tìm kiếm và dowload 100 bài học tiếng anh giao tiếp cơ bản ở đâu?

Ngày nay, có rất nhiều phiên bản của 100 bài học tiếng anh giao tiếp cơ bản với cùng một nôi dung nhưng khác nhau về cách thể hiện. Có bản sẽ chỉ có video mà không có phục đề, có bản video có phụ đề tiếng Anh, có bản lại mang phụ đề tiếng Việt, nổi trội nhất là bản video có phụ đề song ngữ,...nhưng cũng không có ít bản chỉ có audio nghĩa là chỉ có thể nghe mà không có hình. Hầu như tất cả các bản đều miền phí, bạn có thể tìm kiếm nó dễ dàng bằng công cụ tìm kiếm của Google. Hãy chọn cho mình một bản phù hợp và bắt đầu chinh phục từ ngôn ngữ toàn cầu này bằng những bài học tiếng anh cơ bản đầu tiên nhé.

Lê Quyên



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !