Top những kim loại dẫn điện tốt nhất là kim loại nào?

Bạn muốn biết đâu là những kim loại dẫn điện tốt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Top 4 những kim loại dẫn điện tốt nhất ở bài viết dưới đây, thứ tự sẽ giảm dần từ kim loại dẫn điện điện tốt nhất là Bạc.

 

1. Kim loại: Bạc

Bạc là kim loại đứng đầu danh sách top những kim loại dẫn điện tốt nhất với đặc điểm mềm dẻo, dễ uốn nên chúng rất dễ thay đổi được hình dạng.

 

Bạc có màu trắng, là chất dẫn điện rất tốt, bên cạnh đó còn có nhiều công dụng quan trọng trong cuộc sống, chẳng hạn như:

 

  • Từ thời xa xưa, bạc đã được sử dụng để đúc tiền. 

  •  

  • Hiện nay, bạc có rất nhiều công dụng như: tráng gương, làm đồ trang sức, chén dĩa, que hàn... 

 

Tuy nhiên, bạc có một nhược điểm là chúng có một giá thành rất cao vì thế, bạc thường không được sử dụng làm chất dẫn điện mà người ta dùng kim loại khác tốn ít chi phí hơn.

 

kim loại dẫn điện tốt nhất

Kim loại bạc - Kim loại dẫn điện tốt nhất

 

2. Kim loại: Đồng

Đứng ngay sau bạc về tính dẫn điện đó là kinh loại đồng. 

 

Đồng có một số đặc điểm như: Dẫn nhiệt tốt, có khả năng dẫn điện, là kim loại có đặc tính khá dễ uốn. 

 

Đồng xuất hiện trong tự nhiên từ khá sớm và được con người khai thác cũng như sử dụng ở dạng thô sơ, chúng có một số công dụng như sau: 

 

  • Từ thời xa xưa, nghề luyện kim đúc đồng không chỉ là một nét văn hóa, tạo nên những di vật mang đậm giá trị mà còn là một nghề phổ biến, tạo nên công ăn việc làm cho hàng vạn người.

  •  

  • Kim loại đồng hiện nay được sử dụng để tạo dây điện, cuộn từ của nam châm điện, động cơ điện, đúc tượng,... Có rất nhiều đồ mỹ nghệ cũng như đồ gia dụng được sản xuất từ đồng như là: bát đĩa, đồ thờ cúng hay que hàn,... 

 

3. Kim loại: Vàng

Vàng là kim loại không còn quá xa lạ với mỗi người, chỉ xếp sau đồng, vàng là kim loại dẫn điện tốt thứ 3 với  tính dẫn điện, dẫn nhiệt tốt; ngoài ra vàng còn rất khó bị oxy hóa và tính kháng ăn mòn rất cao. 

 

Vàng có một số công dụng, vai trò trong đời sống như:

 

  • Vàng nguyên chất có tính mềm nên sẽ giúp làm cứng các hợp kim với đồng, bạc. 

  •  

  • Kim loại vàng được sử dụng rất nhiều để được dùng làm trang sức hay trao đổi tiền tệ,... Về bản chất vàng cũng giống như bạc, có giá thành khá cao nên ít được sử dụng với tính năng là dẫn điện.

 

kim loại dẫn điện tốt nhất

Xếp sau đồng, vàng là kim loại nằm trong top 3 kim loại dẫn điện tốt nhất

 

4. Kim loại: Nhôm

Trong số các loại kim loại dẫn điện tốt nhất, nhôm là kim loại đứng thứ 4 với các đặc điểm như: là kim loại dẻo, dễ bị nóng chảy khi tiếp xúc ở nhiệt độ cao và ngoài ra, nhôm còn có khả năng chống ăn mòn khá tốt.

 

Nhôm có một số ứng dụng đáng kể tới như:

 

  • Nhôm có ứng dụng quan trọng để dùng làm vách ngăn xây dựng, chế tạo ra tôn để lợp mái nhà,…

  •  

  • Nhôm giúp góp phần trong việc chế tạo các chi tiết trong các phương tiện vận tải và xử lý nước, xây dựng cũng như hàng hóa tiêu dùng có độ bền cao: máy móc, đồ bếp, đường dây tải điện... 

  •  

  • Bên cạnh đó, nhôm còn có vai trò hết sức quan trọng trong các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, vật liệu cấu trúc. 

 

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của Studytienganh về top các kim loại dẫn điện tốt nhất. Danh sách của top 4 kim loại dẫn điện tốt nhất theo thứ tự giảm dần đó là: Bạc - Đồng - Vàng - Nhôm. 

 

Tuy nhiên trong thực tế kim loại Bạc, Vàng có giá khá cao nên ít được sử dụng làm kim loại dẫn điện mà đồng là kim loại thường được sử dụng hơn. Ngoài ra, Wolfram cũng là kim loại hay dùng để dẫn điện (ứng top 6 kim loại dẫn điện tốt nhất).



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !