"Consultant" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

"Consultant" có nghĩa là gì? Tìm hướng dẫn sử dụng cụ thể của từ "Consultant" trong tiếng Anh ở đâu? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ này? Cách phát âm chuẩn không cần chỉnh của "Consultant" là gì? Làm sao để phân biệt "Consultant" với những từ đồng nghĩa khác? 

 

Bạn có thể tìm thấy trong bài viết này tất cả những câu trả lời cho các vấn đề tiếng Anh liên quan đến "Consultant" trong tiếng Anh. Chắc chắn rằng sau bài viết này bạn sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức về "Consultant" và tự tin sử dụng từ này trong các bài văn, bài nói của mình. Để bài viết thêm phần dễ hiểu và sinh động, chúng mình đã sử dụng trong bài viết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm một số mẹo học tiếng Anh được chúng mình tổng kết và chia sẻ trong bài viết này. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào.

 

consultant là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Consultant" trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia nhỏ bài viết này thành 3 phần để bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và theo dõi. Phần 1: "Consultant" nghĩa là gì?, phần này sẽ có những kiến thức về nghĩa của "Consultant", định dạng từ và cách phát âm của từ "Consultant" trong câu tiếng Anh. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của từ "Consultant" trong câu tiếng Anh. Phần này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức có liên quan đến cấu trúc cụ thể của "Consultant" trong câu tiếng Anh. Phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến "Consultant" trong tiếng Anh. Chúng mình có gợi ý ở đây một số từ vựng có liên quan đến "Consultant" trong tiếng Anh. Cùng bước ngay vào phần đầu tiên của bài viết này.

 

1."Consultant" có nghĩa là gì?

 

"Consultant" là một danh từ trong tiếng Anh. Được đánh giá là từ có độ khó tương đương với cấp độ B2. Sử dụng từ này sẽ giúp bạn có thể ghi thêm điểm với giám khảo của mình. "Consultant" có nghĩa là chuyên gia tư vấn. Không ngạc nhiên khi đây là một danh từ chỉ nghề nghiệp. Nhiều người thường nhầm thành đây là một tính từ. Tuy nhiên nó hoàn toàn mang nghĩa như một danh từ và có cả dạng số nhiều, số ít.


Ví dụ:

  • Consultant is my dream job.
  • Chuyên gia tư vấn là công việc mơ ước của tôi.

 

consultant là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Consultant" trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, “Consultant” được phát âm là /kənˈsʌltənt/. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của từ này, được chấp nhận trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Là một từ có 3 âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Trong một số trường hợp, người ta thường nhầm phát âm của từ này thành /ˈkʌnsəltənt/. Đây là một trường hợp hoàn toàn sai. Trọng âm được đặt ở âm thứ 2 nên nguyên âm đầu tiên được đọc nhẹ thành /ə/. Một điều nữa, bạn cũng cần chú ý đến phát âm đuôi của từ này khi sử dụng hoặc phát âm nó trong câu cụ thể. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại qua các tài liệu uy tín. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của "Consultant" trong tiếng Anh

 

Theo từ điển Oxford, có 2 cách dùng của từ “Consultant”. Cách dùng đầu tiên, chỉ người có hiểu biết rất sâu rộng về một lĩnh vực nào đó và được thuê để đưa ra lời khuyên cho một tổ chức, doanh nghiệp hay một ai đó. Có thể hiểu là chuyên gia tư vấn hoặc cố vấn.

 

Ví dụ:

  • He is a technology consultant.
  • Anh ấy là một cố vấn công nghệ. 

 

consultant là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Consultant" trong tiếng Anh)

Cách dùng trên đi kèm với một số cấu trúc cụ thể. Để biểu thị lĩnh vực hoạt động của cố vấn, chuyên gia tư vấn, ta sử dụng cấu trúc sau:

 

Consultant on something

Ví dụ:

  • The president’s consultant on economic affairs.
  • Cố vấn của tổng thống về các vấn đề kinh tế.

 

Ngoài ra, đối với trường hợp chỉ sự cố vấn cho ai đó, cho một công ty nào đó, bạn sử dụng cấu trúc sau:

 

Consultant to something

Chú ý rằng, trong cấu trúc này, something thường là danh từ hoặc cụm danh từ hoặc động từ được thêm đuôi “ing”. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • He was happy to act as a consultant to the company.
  • Anh ấy đang rất vui vì được hoạt động như một chuyên gia tư vấn cho công ty. 

 

Cách dùng thứ 2, “Consultant” được biết đến vị trí bác sĩ trong bệnh viện, chuyên gia về một vấn đề, lĩnh vực nào đó. Cách dùng này phổ biến trong tiếng Anh - Anh. Bạn có thể tự đặt thêm nhiều ví dụ để thành thạo hơn.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến "Consultant" trong tiếng Anh

Bảng dưới đây là một số gợi ý về từ vựng để bạn có thể áp dụng thêm trong quá trình học tiếng Anh của mình. Chú ý hơn về cách phát âm và các trường hợp áp dụng cụ thể của những từ dưới đây để tránh những lỗi sai không cần thiết khi sử dụng.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Decide

Quyết định

Advice

Lời khuyên

Puzzled

Phân vân

Consult

Tham khảo ý kiến

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hy vọng rằng bạn đã có nhiều kiến thức bổ ích và thú vị. Chúc bạn luôn thành công và may mắn trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !