"Landscape" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

"Landscape" có nghĩa là gì? Cách sử dụng và phát âm của "Landscape" trong câu tiếng Anh? Những lưu ý khi nói đến "Landscape" trong tiếng Anh? Cấu trúc đi kèm với "Landscape" là gì? Những từ vựng nào đồng nghĩa với "Landscape" trong tiếng Anh? "Landscape" là danh từ, tính từ hay động từ?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ những thông tin liên quan đến "Landscape" trong tiếng Anh. Từ cách dùng, cách phát âm, nghĩa cũng như cách sử dụng của "Landscape", bạn có thể tìm thấy tất tần tật trong bài viết này. Chúng mình có sử dụng chèn thêm một số ví dụ minh họa Anh - Việt về "Landscape" để bài viết thêm phần dễ hiểu, sinh động và trực quan. Cuối cùng, sẽ có bảng tổng kết một số từ vựng cùng chủ đề với "Landscape" để bạn có thể tham khảo thêm. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này hoặc các đường dây liên hệ mà chúng mình có ghi lại ở cuối bài viết.

 

landscape là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Landscape" trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã chia bài viết này thành 3 phần để bạn có thể dễ dàng tham khảo và học tập. Phần 1: "Landscape" nghĩa là gì cung cấp cho bạn kiến thức về nghĩa và cách phát âm của "Landscape" trong tiếng Anh. Phần 2: cấu trúc và cách sử dụng của "Landscape" trong câu tiếng Anh, trang bị cho bạn kiến thức cần thiết, cần nhớ về cách sử dụng của "Landscape" cùng những lưu ý về từ này. Phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến "Landscape" trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở đây những gợi ý tuyệt vời về từ vựng cho bài viết, bài nói của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể thu thập thêm nhiều kiến thức lý thú và bổ ích qua bài viết này. Chúc bạn có một khoảng thời gian học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh. 

 

1."Landscape" nghĩa là gì?

 

"Landscape" là một danh từ phổ biến trong tiếng Anh. Nếu như đọc nhiều tài liệu tiếng Anh, chắc hẳn bạn sẽ rất thường xuyên gặp từ này trong các bài viết có chủ đề về du lịch hoặc miêu tả một cảnh đẹp thiên nhiên. Vậy "Landscape" có nghĩa là gì? Được dùng và biết đến nhiều với nghĩa chỉ cảnh đẹp, phong cảnh, những không gian đẹp, ấn tượng xung quanh. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • The woods and fields that are typical features of the English landscape
  • Những rừng cây và những cánh đồng là đặc điểm đặc trưng của phong cảnh nước Anh. 

landscape là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Landscape" trong tiếng Anh)

Về cách phát âm, chỉ có một cách phát âm duy nhất của "Landscape" trong tiếng Anh. "Landscape" được phát âm là /ˈlændskeɪp/. Là một từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Không khó để bạn có thể phát âm đúng được từ này. Hãy nhớ chú ý đến phụ âm kết thúc /p/. Tiếng được tạo thành từ khá nhiều phụ âm nên bạn cần ghi nhớ để có thể phát âm đúng và đủ được những từ này. 

 

Có thể phân tách từ này thành hai bộ phận Land - đất và đuôi scape chỉ góc nhìn. Bạn có thể ghép scape vào một số từ khác cũng sẽ tạo ra nghĩa tương tự.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của "Landscape" trong câu tiếng Anh

 

Theo từ điển Oxford, có đến 4 cách dùng của danh từ "Landscape" trong câu tiếng Anh. Cách dùng đầu tiên, "Landscape" được sử dụng để chỉ một cảnh vật, cảnh đẹp, chỉ những hình ảnh mà bạn có thể nhìn thấy dọc đường đi hoặc trong một chuyến đi nào đó. 

 

Ví dụ:

  • The mountains dominate the landscape.
  • Những ngọn núi tạo nên phong cảnh. 

landscape là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Landscape" trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, “Landscape” được dùng để chỉ bức tranh vẽ cảnh đồng quê hoặc được dùng để chỉ phong cách dùng để vẽ loại tranh này. Có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • She specializes in landscapes.
  • Cô ấy chuyên về tranh phong cảnh. 

 

Cách dùng thứ 3, “Landscape” đặc điểm đặc trưng của một địa điểm hay một khu vực nào đó.

 

Ví dụ:

  • Their songs altered the landscape of popular music.
  • Các bài hát của họ đã thay đổi bối cảnh của âm nhạc đại chúng.

 

Cuối cùng, “Landscape” được dùng để chỉ cách in tài liệu mà trong đó đầu trang là một trong những cạnh dài hơn. Có thể hiểu là in ngang. Sử dụng đặc biệt trong trường hợp “Landscape” đứng trước một danh từ nào đó.

 

Ví dụ:

  • Select the landscape option when printing the file.
  • Chọn in ngang khi in tài liệu này.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến "Landscape" trong câu tiếng Anh.

 

Bảng dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số từ vựng có liên quan đến "Landscape" trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo thêm. Bạn có thể áp dụng những từ này vào trong bài nói, bài viết của mình. Nhớ chú ý thêm đến cách phát âm và cách dùng cụ thể của những từ này bạn nhé!

Từ vựng

Nghĩa của từ

View

Điểm nhìn, góc nhìn

Wonderful

Tuyệt vời

Moment

Khoảnh khắc

Scenic spot

Danh lam thắng cảnh 

Historical Sites 

Di tích lịch sử 

 

Cảm ơn vì đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hãy luôn kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều đỉnh cao tri thức mới. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !