“Cost Of Goods Sold” là gì và cấu trúc “Cost Of Goods Sold” trong Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh? Cần lưu ý những gì để có thể phát âm đúng và sử dụng chuẩn cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong câu tiếng Anh?  Cấu trúc đi kèm với “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh là gì?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn tất cả những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ “Cost Of Goods Sold”. Sau bài viết này, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong các bài văn, bài viết của mình. Để bài viết thêm phần dễ hiểu và sinh động, chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa trong bài viết. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả được chúng mình chia sẻ, với những phương pháp đó bạn có thể cải thiện điểm số, kỹ năng tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này.

 

cost of good sold là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh)

 

Bài viết được chúng mình chia thành 3 phần chính, đảm bảo đầy đủ các kiến thức về “Cost Of Goods Sold”. Phần 1: “Cost Of Goods Sold” nghĩa là gì? Giải nghĩa và lý giải ý nghĩa của cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh, hướng dẫn bạn cách phát âm cụm từ “Cost Of Goods Sold”. Phần 2 - cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong câu tiếng Anh. Phần này sẽ bao gồm những hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất về cách sử dụng của “Cost Of Goods Sold”. Cuối cùng, phần 3 - một số từ vựng có liên quan đến “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh. Đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho những từ vựng tiếp theo sẽ xuất hiện trong bài viết, bài nói của bạn. Chúc bạn có giây phút học tập vui vẻ và hiệu quả. Cùng bước vào phần đầu tiên của bài viết này. 

 

1.“Cost Of Goods Sold” nghĩa là gì?

 

“Cost Of Goods Sold” có nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh chưa? “Cost Of Goods Sold” là một cụm từ khá phổ biến trong giới kinh doanh. Được hiểu với nghĩa chỉ giá vốn bán hàng hay còn gọi nôm na là tiền gốc. Nghe có vẻ khá lạ lẫm. Một dạng quen thuộc hơn của “Cost Of Goods Sold” là COGS. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • This pen’s cost of goods sold is very expensive.
  • Giá vốn của chiếc bút này thì rất là đắt.

 

cost of good sold là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, Chỉ có một cách phát âm duy nhất của cụm từ này. Không có sự phân biệt quá nhiều giữa ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. “Cost Of Goods Sold” được phát âm là /kɔːst əv ɡʊd səʊld/. Khi phát âm bạn có thể đọc nối các âm để tạo ngữ điệu từ nghiên và uyển chuyển hơn. Cũng cần chú ý đến âm kết thúc của các từ trong cụm từ. Hai từ có ảnh hưởng nghĩa lớn nhất đến cụm từ này là COST và Goods SOLD. Vậy nên, khi phát âm bạn cần chú, tránh gây ra những hiểu lầm về mặt nghĩa. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách phát âm của từ này qua các tài luyện uy tín và lặp lại theo để chuẩn hóa hơn phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của “Cost Of Goods Sold” trong câu tiếng Anh.

 

Chỉ có duy nhất một cách dùng của cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh. Tồn tại dưới dạng danh từ nên khi sử dụng bạn cũng cần chú ý đến vị trí và vai trò của chúng trong câu. Đặc biệt là các danh từ mang tính sở hữu đi kèm vì nó rất dễ tạo ra các nhầm lẫn. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • What is the cost of goods sold for this month?
  • Giá vốn hàng bán của tháng này là bao nhiêu?

 

cost of good sold là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh)

 

Đặc biệt rằng, rất khó để có thể tìm được những giới từ đi kèm với cụm từ “Cost Of Goods Sold” và truyền tải đúng ý nghĩa. Bạn cần chú ý và ghi nhớ. Một vấn đề khác cũng rất dễ nhầm trong khi sử dụng từ này. Đó là lỗi spelling. Người ta thường viết nhầm “Cost Of Goods Sold” thành “Cost Of Good Sold”. Không có chữ “S” sau từ Good. Như vậy sẽ làm sai và lệch lạc hoàn toàn ý nghĩa của cụm từ. 

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến “Cost Of Goods Sold” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình có tổng hợp trong bảng dưới đây một số từ có liên quan, cùng chủ đề hoặc đồng nghĩa với “Cost Of Goods Sold” để bạn có thể tham khảo thêm. Hãy lưu ý thêm về cách phát âm và cách dùng cụ thể của từng từ để tránh những sai sót đáng tiếc bạn nhé!

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Finance

Tài chính

Profit

Lợi ích

Tax

Thuế

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi đến cuối cùng bài viết này của chúng mình. Hãy luôn kiên trì để có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và vui vẻ trên những con đường, dự định sắp tới của mình. 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !