How Do You Do là gì và cấu trúc How Do You Do trong Tiếng Anh

“How Do You Do” có nghĩa là gì? Cách sử dụng của cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ “How Do You Do” trong câu? Cách phát âm của cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh là gì? Những từ nào đồng nghĩa với cụm từ “How Do You Do”?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ những kiến thức có liên quan đến cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh.  Hy vọng sao bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ “How Do You Do” trong bài viết, bài nói của mình một cách chính xác và hiệu quả nhất. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu hơn. Bên cạnh đó, chúng mình có chia sẻ thêm một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả. Hy vọng có thể giúp đỡ được bạn. Nếu bạn có bất kỳ một thắc mắc hay câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc các đường liên hệ chúng mình có chia sẻ bên dưới.

 

how do you do là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã tổng hợp những kiến thức về “How Do You Do” và chia nhỏ chúng trong 3 phần của bài viết hôm nay. Phần 1 - “How Do You Do” nghĩa là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giải thích nghĩa của cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh kèm theo cách phát âm của cụm từ này. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh. Phần này sẽ bao gồm những kiến thức và hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng của “How Do You Do” cùng những lưu ý về cụm từ “How Do You Do”. Phần 3: Một số cụm từ có liên quan đến “How Do You Do” trong tiếng Anh. Phần này sẽ có một số cấu trúc có liên quan đến “How Do You Do” mà bạn có thể tham khảo thêm, áp dụng vào trong từng bài văn, bài viết, trường hợp cụ thể. Hy vọng bài viết này bổ ích và cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị. Cùng bước vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

1.“How Do You Do” nghĩa là gì?

“How Do You Do” là một cụm từ rất quen thuộc trong tiếng Anh. Với những người học hoặc biết về tiếng Anh, chắc hẳn đã không ít lần bắt gặp cụm từ “How Do You Do”. Là một câu hỏi trong tiếng Anh dùng nhiều trong giao tiếp và các đoạn hội thoại, “How Do You Do” có tính lịch sự cao, thể hiện vai trò câu hỏi của mình như một lời hỏi thăm theo cách lịch sự. “How Do You Do” được hiểu là dạo này bạn sao rồi? Bạn ổn không?,.... Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây?

 

Ví dụ:

  • Hey! How do you do?
  • Này, Dạo này bạn sao rồi?

 

how do you do là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh)

 

 “How Do You Do” được dùng để hỏi thăm về tình trạng của một người sau một khoảng thời gian nhất định chưa liên lạc, gặp gỡ. Về cách phát âm, “How Do You Do” thường được phát âm nhanh. Không khó để bạn có thể phát âm được từ này vì nó được tạo nên từ những từ rất đơn giản và quen thuộc. Cũng không cần phải đọc nối âm hay chú ý quá nhiều đến âm kết thúc của từ. Tùy theo từng ngữ cảnh bạn cần căn cứ để phát âm cụm từ “How Do You Do” sao cho phù hợp. Quan trọng rằng, khi phát âm cụm từ này, bạn cần phát âm rõ từ HOW và từ YOU vì chúng tác động trực tiếp và ảnh hưởng nhiều đến nghĩa của từ. Phát âm đúng những từ này để tránh những sai sót không cần thiết trong quá trình giao tiếp.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của “How Do You Do” trong tiếng Anh?

“How Do You Do” được sử dụng nhiều trong giao tiếp. Chỉ có một cách dùng duy nhất của cụm từ “How Do You Do”. Được định nghĩa giống với “How are you”. Tuy nhiên, điểm khác nhau duy nhất giữa hai cụm từ này là “How Do You Do” được sử dụng phổ biến bởi người Anh còn “How are you” được sử dụng nhiều bởi người Mỹ. Có thể tham khảo thêm qua hai ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Hey, Jonh, long time no see. How do you do?
  • Chào Jonh, lâu rồi không gặp. Dạo này bạn sao rồi?

 

how do you do là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “How Do You Do” trong tiếng Anh)

 

Sự khác nhau trong hai các dùng này. Tuy đều được dùng trong các câu giao tiếp tuy nhiên “How Do You Do” lại mang tính lịch sự cao hơn, giữ khoảng cách và có độ khách sáo nhất định với đối phương. Còn “How are you” lại coi trọng độ thân thiết, gần gũi của các chủ thể giao tiếp. Bạn cần chú ý hơn đến điều này để tránh những sai lầm nhỏ khi sử dụng.

 

3.Một số từ vựng đồng nghĩa với “How Do You Do” trong tiếng Anh?

Chúng mình có tổng hợp lại một số từ vựng có liên quan, đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với “How Do You Do” để bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn cũng có thể tự tìm kiếm thêm nhiều kiến thức từ vựng mới về chủ đề này. Nhớ lưu ý tìm hiểu kỹ về cách phát âm và cách dùng cụ thể của những cụm dưới đây để tránh những sai sót không đáng có. Chúng mình đã hệ thống lại trong bảng dưới đây (bao gồm từ và nghĩa của từ ) để các bạn có thể dễ dàng tra cứu và tìm hiểu.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

How are you?

Bạn có khỏe không?

What’s up?

Dạo này sao rồi?

How is it going?

Mọi chuyện sao rồi?

Nice to meet you

Rất vui được gặp bạn

Is everything okay?

Mọi thứ vẫn ổn chứ? 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức của mình.