“Live On” là gì và cấu trúc cụm từ “Live On” trong câu Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Live On” trong tiếng Anh chưa? Ý nghĩa và cách phát âm của cụm từ “Live On” là gì? “Live On” là trạng từ, tính từ hay động từ? Cách sử dụng và cấu trúc cụ thể đi kèm với cụm từ “Live On” trong tiếng Anh? Cần chú ý những gì khi sử dụng cụm từ “Live On” trong tiếng Anh?

 

“Live On” - cách phát âm, cách sử dụng, cấu trúc đi kèm,... tất cả sẽ được giới thiệu một cách chi tiết và đầy đủ trong bài viết này. Chúng mình sẽ trả lời tất cả các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của bạn về kiến thức tiếng Anh có liên quan đến “Live On”. Mong rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng “Live On” trong nhiều bài văn, bài nói của mình. Những ví dụ minh họa Anh - Việt đi kèm sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc hiểu và ghi nhớ kiến thức nhanh chóng hơn. Mẹo học tiếng Anh trong bài viết được chúng mình đúc kết trong quá trình rèn luyện của bản thân hy vọng sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện kết quả của mình. Mong rằng bạn thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích và thú vị qua bài viết dưới đây.

 

live on là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Live On” trong tiếng Anh)

 

Bài viết bao gồm 3 phần chính: phần 1 - “Live On” nghĩa là gì?, phần 2 - cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ “Live On” trong tiếng Anh, phần 3 - Một số cụm từ có liên quan đến “Live On” trong tiếng Anh. Mỗi phần lại có những nhiệm vụ và vai trò riêng đúng với tiêu đề của phần đó. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy cách phát âm của “Live On” tại phần 1. Những lưu ý về “Live On” sẽ được rải đều trong các nhóm kiến thức trực tiếp liên quan để bạn có thể nhanh chóng ghi nhớ. Ngoài ra, phần 3 sẽ là những gợi ý tuyệt vời về từ vựng cho các bài viết, bài nói của bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua các đường liên kết chúng mình có ghi lại ở cuối web. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ bạn. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và hiệu quả với studytienganh. Cùng bước vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

1.“Live On” nghĩa là gì?

 

“Live On” là một cụm động từ trong tiếng Anh (Phrasal verb). Được dùng khá phổ biến và có nghĩa khá dễ hiểu. “Live On” dùng để chỉ việc sống dựa trên điều gì đó (chủ yếu nói đến tiền bạc và thức ăn), những thứ cơ bản phục vụ cho cuộc sống. Từ này cũng được ứng dụng khá nhiều. Có nghĩa cụ thể hơn Depend on nên bạn có thể cân nhắc và áp dụng. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • I live on 150$ a month.
  • Tôi sống với 150$ mỗi tháng.

 

live on là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Live On” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm. “Live On” có cấu tạo đơn giản từ động từ LIVE - sống và giới từ ON. Không khó để bạn có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ này. Bạn có thể đọc nối ending sound (âm kết thúc) /v/ của LIVE với từ ON để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Hãy luyện tập thật nhiều bằng cách nghe và lặp lại phát âm của “Live On” qua các tài liệu uy tín. Như vậy bạn sẽ có thể nhanh chóng hiểu và chuẩn hóa phát âm của mình hơn.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của “Live On” trong câu tiếng Anh.

 

Cấu trúc đi kèm với “Live On” phổ biến nhất là :

 

Live On something 

 

Trong đó, something thường là dạng danh từ, cụm danh từ chỉ tiền bạc hoặc đồ ăn. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây. 

 

Ví dụ:

  • I more or less live on pasta.
  • Tôi ít nhiều sống bằng mì ống. 
  •  
  • Nearly 5 millions of Moscow's 33 million people live on less than 2$ a day.
  • Gần 5 triệu người trong 33 triệu dân của Moscow sống dựa trên ít hơn 2 đô mỗi ngày. 

 

live on là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Live On” trong tiếng Anh)

 

Có thể hiểu rằng khi dùng “Live On” thì danh từ chỉ tiền bạc sau đó có thể dịch thành mức sinh hoạt phí. Không được sử dụng “Live On” với dạng doing. Phụ thuộc vào một hành động nào đó bạn sử dụng cấu trúc DEPEND ON. 

 

3. Một số cụm từ có liên quan đến “Live On” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng đồng nghĩa, cùng chủ đề với “Live On” trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo thêm và sử dụng. Bạn có thể tự tìm kiếm thêm nhiều từ vựng khác sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Bạn nên chú ý hơn đến cách phát âm và cách dùng cụ thể của mỗi từ để tránh sai sót.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Depend on

Phụ thuộc vào

Base on

Dựa trên

Subsistence

Sinh hoạt phí 

Consumption

Tiêu dùng

Income

Nguồn thu nhập

 

Hãy luôn kiên trì để có thể chinh phục thêm nhiều đỉnh cao và nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn, tự tin và thành công trong những dự định, hoạt động sắp tới của mình. Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình.