“Pull Down” là gì và cấu trúc cụm từ “Pull Down” trong câu Tiếng Anh

“Pull Down” là gì? Cấu trúc và cách sử dụng cụ thể với cụm từ “Pull Down” trong tiếng Anh là gì? Cần chú ý những gì khi sử dụng cụm từ “Pull Down” trong các bài văn? Những trường hợp nào được sử dụng “Pull Down”? Có những từ nào đồng nghĩa với “Pull Down” trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết này, bạn sẽ có thể tìm thấy một cách đầy đủ và toàn diện các kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ “Pull Down” trong tiếng Anh. Chắc chắn rằng sau bài viết này bạn sẽ có thể sử dụng một cách thông thạo và hiệu quả cụm từ “Pull Down” như người bản xứ. Để bạn có thể nhanh chóng nắm bắt và hiểu được kiến thức hơn chúng mình có chèn vào bài viết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa. Bên cạnh đó còn có nhiều mẹo học tiếng Anh hiệu quả để bạn có thể nhanh chóng nâng cao kỹ năng và kết quả học tập của mình. Chúng mình rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc các địa chỉ, đường liên kết bên dưới để đặt câu hỏi.

 

pull down là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ “Pull Down” trong tiếng Anh)

 

Chúng mình đã tổng hợp và hệ thống hóa lại những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Pull Down” thành 3 phần trong bài viết hôm nay. Phần 1: “Pull Down” nghĩa là gì? Cung cấp cho bạn nghĩa, dạng từ và hướng dẫn cách phát âm đúng của cụm từ này. Phần 2 - Cấu trúc và cách dùng của “Pull Down” trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở đây những hướng dẫn chi tiết nhất và các cấu trúc cụ thể đi kèm với “Pull Down” minh họa bằng các ví dụ cụ thể. Phần 3 - Một số cụm từ có liên quan đến “Pull Down” trong tiếng Anh. Phần này sẽ bao gồm những gợi ý về từ vựng hiệu quả giúp ích cho bạn trong các bài viết của mình. Hy vọng rằng bạn có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức lý thú và bổ ích. Cùng bước vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

1.“Pull Down” nghĩa là gì?

 

“Pull Down” là một cụm động từ quen thuộc trong tiếng Anh. Là một phrasal verb với động từ PULL. “Pull Down” xuất hiện ở nhiều kỳ thi tiếng Anh lớn như Ielts hay Toeic,... Để có thể sử dụng được cụm từ này, trước hết bạn cần hiểu “Pull Down” có nghĩa là gì? “Pull Down” được sử dụng để chỉ hành động phá hủy, kéo đổ một thứ gì đó. Ngoài ra, “Pull Down” còn được biết đến với nghĩa chỉ sự làm ai đó sụp đổ, suy sụp. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • They will pull down the building next week.
  • Họ sẽ kéo đổ toàn nhà vào tuần tới.

 

pull down là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ “Pull Down” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm. “Pull Down” được phát âm là /pʊl daʊn/. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm từ này, không có sự phân biệt về phát âm của “Pull Down” trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Lưu ý rằng khi phát âm từ này bạn cần phát âm đúng và đủ phụ âm /l/ không áp dụng nguyên tắc nối âm. Từ quan trọng nhất trong cụm từ này là PULL. Vậy nên khi phát âm bạn cần chú ý và phát âm sao cho đúng tránh gây hiểu lầm về nghĩa. 

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Pull Down” trong câu tiếng Anh.

 

Cấu trúc đầu tiên được sử dụng với “Pull Down” chính là: 

 

PULL DOWN something

 

Trong đó, something là một danh từ hoặc cụm danh từ chỉ vật, chỉ chủ thể bị phá hủy. Cách dùng này có thể áp dụng trong cả thể chủ động hay thể bị động. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng này của “Pull Down” qua những ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • The office was pulled down.
  • Văn phòng đã bị phá hủy.
  •  
  • They need to pull down the building.
  • Họ cần phá hủy tòa nhà. 


pull down là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ “Pull Down” trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, còn có một cách dùng khác với “Pull Down”, áp dụng cấu trúc sau:

 

PULL somebody DOWN.

 

Cấu trúc này được dùng để biểu thị việc ai đó bị làm cho trở nên suy sụp. Đồng nghĩa với cấu trúc GET DOWN. Tuy nhiên GET DOWN được sử dụng nhiều và phổ biến hơn. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Losing her job pulls her down.
  • Mất việc khiến cô ấy trở nên suy sụp.

 

“Pull Down” có thể được sử dụng trong cả văn giao tiếp hằng hàng cũng như các bài viết tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm một số từ vựng đồng nghĩa với “Pull Down” tại phần 3 và sử dụng thay thế trong bài văn của mình.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến “Pull Down” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã liệt kê lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến “Pull Down” trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo và học hỏi thêm. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng cũng như cách sử dụng cụ thể của mỗi từ trong bảng để tránh trường hợp dùng sai hoặc thiếu. Mời bạn cùng tham khảo bảng dưới đây.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Collapse

Sập 

Destroy

Phá hủy

Broken

Vỡ, hỏng

Build 

Xây dựng

Building

Tòa nhà 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tri thức của mình!