"Spring Onion" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết rằng Trái cây và rau quả nên là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày.Chúng tốt tự nhiên và chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp bạn khỏe mạnh. Chúng cũng có thể giúp bảo vệ khỏi một số bệnh. Rau củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Có một loại rau củ tên là Spring Onion mà hôm nay bài học sẽ đề cập đến. Hãy cùng theo dõi bài học để biết được nhiều thông tin hữu ích nhé!


spring onion là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Spring Onion

 

1. Spring Onion là gì

 

Spring Onion trong tiếng việt có nghĩa là hành lá.

 

Hành lá là loại hành dài, mỏng, màu xanh lá cây và trắng.

 

Spring Onion là loại thực phẩm mà cả phần ngọn dài, mảnh mai màu xanh lục và phần củ nhỏ màu trắng đều có thể ăn được, dùng sống hoặc nấu chín. Chúng có hương vị tương tự như hành tây, nhưng nhẹ hơn nhiều.

 

Chọn hành lá với những củ chắc, không bị dập và những chiếc lá xanh tươi, ngon. Tránh những loại bị nhão hoặc héo.

 

Vỏ của củ hành có thể có màu trắng hoặc màu đỏ đậm nhạt dần sang màu trắng ở rễ - không có sự khác biệt đáng kể về mùi vị.

 

Tương tự, củ có thể khá rõ rệt hoặc giống hình củ tỏi hơn, không có vết sưng tấy đáng chú ý.


spring onion là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Spring Onion

 

2. Một vài ví dụ về Spring Onion

 

Ví dụ 1:

 

  • Scallions and green onions are also known as another names for spring onion, which is the kind of vegetable that can be cooked or eaten raw.

  • Scallions and green onions được biết đến là những cái tên khác cho hành lá, là loại rau có thể nấu chín hoặc là ăn sống.

 

Ví dụ 2:

 

  • As a variety of onions, spring onion has a tendency to confuse people consuming it. The reason is that all varieties look the same and are hard to differentiate.

  • Là một loại hành, hành lá có xu hướng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Lý do là tất cả các giống đều giống nhau và khó có thể phân biệt được.


spring onion là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Spring Onion

 

3. Các từ vựng liên quan đến Spring Onion

 

Từ vựng

Ý nghĩa

Alfalfa

Cỏ linh lăng

 

(một loại cây được trồng làm thực phẩm, đặc biệt là cho động vật trang trại, hoặc được sử dụng trong món salad trước khi nó được phát triển hoàn chỉnh; được coi là thức ăn thô xanh lý tưởng cho bò sữa. Bò sữa ngày nay có thể tạo ra lượng sữa nhiều hơn 60% trên mỗi con so với 50 năm trước. Điều này có thể được cho trực tiếp là do bò sữa hiện được cho ăn cỏ cỏ linh lăng đóng gói giàu dinh dưỡng và chất lượng cao)

White onion

Hành trắng

 

(Một củ hành có vỏ trắng có hương vị ít nồng hơn các loại hành khác. Hành trắng có kích thước từ trung bình đến lớn và có dạng hình cầu với các đầu tròn hoặc hơi thuôn. Củ được bao bọc trong một lớp da trắng sáng, giống như giấy da, bong tróc, khô và mỏng. Bên dưới da, phần thịt trắng, gần như mờ, chắc, giòn và mọng nước với nhiều lớp vòng mỏng màu trắng. Hành trắng giòn và mềm với vị cay nồng, ngọt nhẹ và hậu vị êm dịu, không bị mài mòn.)

Yellow onion

Hành vàng

 

(Hành vàng có kích thước từ trung bình đến lớn, đường kính trung bình từ 5-10 cm và có dạng hình cầu với các đầu tròn đến hơi thuôn. Bóng đèn được bọc trong một lớp vỏ bằng giấy có màu vàng nhạt đến vàng đồng, khô. Lớp da bong tróc, nhiều lớp bao quanh phần thịt trong mờ màu trắng đến màu kem. Thịt nhẫn chắc, giòn và ngon ngọt. Hành vàng giòn với hương vị hăng khi còn sống, và khi nấu chín, chúng có mùi thơm nhẹ, ngọt ngào.)

Sweet onion

Hành ngọt

 

(một loại hành không có hương vị rất mạnh. Hành ngọt là loại hành không bị hăng. Tính ôn hòa của chúng là do hàm lượng lưu huỳnh thấp và hàm lượng nước cao khi so sánh với các giống hành khác.)

Cipollini Onions

Hành Cipollini

 

(Một loại hành có kích thước nhỏ, đường kính trung bình từ 3-8 cm, và có các củ nhỏ hình đĩa, tròn và hơi dẹt. Củ được bao phủ bởi một lớp vỏ giấy mỏng, màu vàng vàng, dính chặt vào thịt củ.)

Red onion

Hành tím

 

(hành tím có vị ngọt hơn trên phổ vì chúng có nhiều đường hơn. Chúng có hương vị tuyệt vời trong món salad khoai tây và bánh tét. Chúng cũng là một phần quan trọng của lớp phủ trên bánh pizza BBQ. Chúng được cho là loại hành dễ ăn nhất để ăn sống. Nhưng nếu bạn muốn nấu hành tím, hãy có nó. Trong tất cả các loại hành, nó có thể chịu nướng tốt nhất. Đường cũng khiến chúng trở thành một ứng cử viên sáng giá để làm caramen, mặc dù nó sẽ mang lại hương vị hơi khác so với hành vàng.)

Shallots

Hành nhỏ; hẹ tây

 

(loại hành này có thể được sử dụng giống như các loại hành khác, nhưng chúng nhỏ hơn và nhẹ hơn. Khi bạn bóc chúng, bạn có thể sẽ tìm thấy một vài quả trong một. Trong khi hương vị của chúng tinh tế hơn, chúng vẫn mang lại hương vị sắc nét cho các món ăn của bạn.)


 

Hành tây khiến bạn khóc thét vì hàm lượng lưu huỳnh. Đó là thứ mang lại hương vị cho họ, nhưng cũng là thứ mang lại cho họ miếng ăn. Đó là một loại rau ngổ ngáo - đó là điều chắc chắn. Có một số loại hành và bạn có thể sử dụng hầu hết chúng theo những cách tương tự, nhưng chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu.