"Capital Goods" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Tài sản là những thứ có giá trị, chẳng hạn như tài sản và thiết bị, mà công ty của bạn sở hữu hoặc thuê để hoạt động. Chúng cũng có thể là phương tiện tạo ra giá trị trong doanh nghiệp của bạn - ví dụ: sở hữu trí tuệ, quan hệ khách hàng và thiện chí. Có phải nghe đến đây, các bạn cảm thấy khá hoang mang gì trước giờ vốn dĩ chỉ nghe đến tài sản trong quy mô gia đình. Điều thú vị luôn ở phía trước, luôn là những thứ ta chưa được biết đến và trải nghiệm, vậy nên hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một thuật ngữ liên quan đến tài sản, đó là Capital Goods. Chúng ta cùng học và tiếp cận nhiều kiến thức mới nhé!


capital goods là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Capital Goods

 

1. Capital goods là gì

 

Capital goods được hiểu là tư liệu sản xuất - các tòa nhà, máy móc và thiết bị được sử dụng để sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ

 

Tư liệu sản xuất là những tài sản vật chất mà một công ty sử dụng trong quá trình sản xuất để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mà người tiêu dùng sau này sẽ sử dụng.

 

Tư liệu sản xuất thường được sử dụng bởi các công ty nhằm mục đích sản xuất các sản phẩm và dịch vụ. Đây là các tòa nhà, thiết bị, công cụ và phương tiện. Họ không có mối liên hệ nào với nguồn vốn tài chính xác định các quỹ đầu tư vào một công ty để mang lại lợi ích cho chủ sở hữu của nó.

 

Tư liệu sản xuất không phải là hàng hóa hoàn thiện, thay vào đó, chúng được sử dụng để tạo ra hàng hóa hoàn thiện.

 

Bên cạnh tài sản hữu hình, tư liệu sản xuất cũng có thể ở dạng sở hữu trí tuệ. Các quy trình sản xuất rất thường liên quan đến sở hữu trí tuệ để sản xuất sản phẩm một cách hợp pháp. Nó cũng cần đầu tư thêm.

 

Những tư liệu sản xuất mà doanh nghiệp không tiêu thụ trong một năm sản xuất không được khấu trừ toàn bộ vào chi phí kinh doanh của năm mua.

 

Thay vào đó, chúng phải được khấu hao trong suốt thời gian sử dụng hữu ích, với việc doanh nghiệp được khấu trừ thuế một phần trong những năm mà tư liệu sản xuất được sử dụng.

 

Điều này được thực hiện thông qua các kỹ thuật kế toán như khấu hao.


capital goods là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Capital Goods

 

2. Các từ vựng liên quan đến capital goods

 

Từ vựng

Ý nghĩa

Consumer goods

Hàng tiêu dùng

 

Hàng hóa có thể được chia thành hai nhóm dựa trên cách chúng được sử dụng là Capital Goods (tư liệu sản xuất) và Consumer Goods (hàng tiêu dùng). Capital Goods được sử dụng để sản xuất các sản phẩm cuối cùng trong khi Consumer Goods là hàng hóa cuối cùng được bán cho khách hàng và được họ tiếp tục sử dụng cho các mục đích của mình.

Goods in transit

Hàng trên đường vận chuyển; hàng quá cảnh

 

(Hàng hóa đang vận chuyển là hàng hóa và các loại hàng tồn kho khác đã rời bến vận chuyển của người bán nhưng chưa đến bến nhận của người mua. Khái niệm này được sử dụng để chỉ người mua hay người bán hàng hóa đã chiếm hữu và ai đang trả tiền cho việc vận chuyển.)

Intangible assets

Tài sản vô hình

 

(Tài sản vô hình là tài sản không có bản chất vật chất. Thiện chí, sự công nhận thương hiệu và tài sản trí tuệ, chẳng hạn như bằng sáng chế, nhãn hiệu và bản quyền, đều là tài sản vô hình. Tài sản vô hình tồn tại đối lập với tài sản hữu hình, bao gồm đất đai, phương tiện, thiết bị và hàng tồn kho.)

Fixed capital

Vốn cố định

 

(Vốn cố định bao gồm các tài sản và các khoản đầu tư vốn, chẳng hạn như tài sản, nhà máy và thiết bị, cần thiết để bắt đầu và tiến hành hoạt động kinh doanh, ngay cả ở giai đoạn tối thiểu. Những tài sản này được coi là cố định ở chỗ chúng không bị tiêu thụ hoặc bị phá hủy trong quá trình sản xuất thực tế hàng hóa hoặc dịch vụ nhưng có giá trị tái sử dụng. Các khoản đầu tư vốn cố định thường được khấu hao trên báo cáo kế toán của công ty trong một khoảng thời gian dài — lên đến 20 năm hoặc hơn.)

Current assets

Tài sản ngắn hạn; tài sản lưu động hiện tại

 

(Tài sản lưu động đại diện cho tất cả các tài sản của một công ty dự kiến sẽ được bán, tiêu thụ, sử dụng một cách thuận tiện thông qua các hoạt động kinh doanh tiêu chuẩn trong một năm. Tài sản lưu động xuất hiện trên bảng cân đối kế toán của công ty, một trong những báo cáo tài chính bắt buộc phải được hoàn thành mỗi năm.)


capital goods là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Capital Goods


 

Không thể điều hành một doanh nghiệp mà không có một tòa nhà, thiết bị, công cụ, máy móc không có trong tầm tay. Những tài sản vật chất này là yếu tố sản xuất chính đảm bảo cho quá trình sản xuất ra thành phẩm. Trong nền kinh tế ngày nay, tư liệu sản xuất đóng một vai trò quan trọng. Chúng không chỉ cho phép các công ty sản xuất hàng hóa mà còn là rào cản để các công ty bắt đầu quá trình sản xuất. Điều này là do thiết bị và công cụ khá đắt tiền nhưng nếu không có chúng thì quá trình này là không thể. Đó là lý do tại sao một số doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ một công ty khác để cung cấp sản phẩm. Qua bài học này, hẳn các bạn đã được mở rộng thêm vốn hiểu biết về ngành kinh tế, về công việc kinh doanh. Hy vọng rằng đây sẽ luôn là một tư liệu học tập tốt để các bạn tìm đến khi cần. Chúc các bạn học tập tốt và mãi yêu thích tiếng anh!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !