"Polyunsaturated Fat" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Chất béo mà chúng ta hấp thụ mỗi ngày đến từ các loại thực phẩm động vật và thực vật. Chất béo cung cấp số loại vitamin và các chất dinh dưỡng cần yếu mà cơ thể cần để hoạt động. Tất cả các loại thực phẩm giàu chất béo thì đều chứa hỗn hợp những loại chất béo khác nhau bao gồm cả chất béo tốt và chất béo xấu. Hôm nay, Studytienganh sẽ cùng với bạn tìm hiểu về một loại chất béo rất tốt cho sức khỏe của chúng ta là Polyunsaturated Fat. Còn chần chờ gì mà không tìm hiểu ngay thôi nào!

1. Polyunsaturated Fat nghĩa là gì?

Polyunsaturated Fat là cụm từ Tiếng Anh có nghĩa là chất béo chứa các đa axit không bão hòa.

 

Polyunsaturated Fat là gì

Polyunsaturated Fat

 

2. Cấu trúc và cách dùng của Polyunsaturated fat

Polyunsaturated Fat là một loại chất béo lành mạnh chứa axit béo omega-3 và omega-6 là những loại axit vô cùng cần thiết cho chức năng não.

 

Polyunsaturated fats có trong các loại thực phẩm nên chúng ta hấp thụ chúng qua việc ăn uống vì cơ thể người không thể tạo ra chúng. Các loại dầu chứa Polyunsaturated fats thường ở dạng lỏng khi ở nhiệt độ bình thường trong phòng tuy nhiên sẽ từ từ chuyển sang dạng rắn khi chúng được làm lạnh.

 

Polyunsaturated fats là một loại chất béo tốt cho sức khỏe nên được dùng nhằm giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim và đột quỵ.

 

Ngoài ra, Polyunsaturated fats còn cung cấp các chất dinh dưỡng để giúp phát triển và duy trì các tế bào của cơ thể người. Các loại dầu giàu Polyunsaturated fats chứa rất nhiều vitamin E là một loại vitamin chống oxy hóa rất tốt cho các chị em phụ nữ trong việc giữ gìn sắc đẹp.

 

Polyunsaturated Fat là gì

Vitamin E

 

4. Các ví dụ anh – việt

Ví dụ:

  • The scientists assumed that a polyunsaturated fat is simply a fat molecule that has not only one unsaturated carbon bond in the molecule but also many more such as double bonds.
  • Các nhà khoa học nhận định rằng, chất béo chứa các axit không bão hòa là một phân tử chất béo không chỉ có một liên kết cacbon không bão hòa trong phân tử đây mà còn có nhiều hơn chẳng hạn như các liên kết đôi.
  •  
  • Foods rich in polyunsaturated fats include some plant-based oils such as soybean, corn, and sunflower oils. You can also eat some nuts like walnuts and sunflower seeds or tofu and soybeans because they are also rich in polyunsaturated fats.
  • Các loại thực phẩm giàu chất béo chứa các đa axit không bão hòa bao gồm một số loại dầu có nguồn gốc thực vật như là dầu đậu nành, dầu ngô và dầu hướng dương. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn một số loại hạt như quả óc chó và hạt hướng dương hay đậu phụ và đậu nành bởi vì chúng cũng giàu chất béo không bão hòa đa. 
  •  
  • The human body needs polyunsaturated fats to function. Polyunsaturated fats help with muscle movement and blood clotting. The human body cannot make this type of fat, so we must get it through our diet.
  • Cơ thể của con người cần chất béo chứa các đa axit không bão hòa để hoạt động. Chất béo chứa các đa axit không bão hòa đa có tác dụng giúp vận động cơ và đông máu. Cơ thể con người không thể tạo ra loại chất béo này nên chúng ta phải nạp nó qua chế độ ăn uống của mình.
  •  
  • According to a study, all types of fat provide 9 calories per gram. Monounsaturated and polyunsaturated fats are very beneficial to your health if you eat them in moderation and science. The unhealthy fats are saturated fat and trans fat when you eat them in any amount.
  • Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng các loại chất béo đều cung cấp 9 calo mỗi gam. Chất béo chứa các đơn axit không bão hòa đơn và chất béo chứa các đa axit không bão hòa sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn nếu bạn ăn chúng một cách điều độ và khoa học. Những loại chất béo không tốt cho sức khỏe là  chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa khi bạn ăn hấp thụ chúng ở bất kì hàm lượng bao nhiêu.

 

4. Các loại chất béo khác

Saturated fat: Chất béo bão hòa

  • Most saturated fats are considered animal fats. This type of fat is commonly found in high-fat meats and dairy products. Saturated fats are found in some foods such as beef, pork, fatty lamb, dark chicken and the skin of poultry, high-fat dairy foods (whole milk, butter, cheese, yogurt, cream), oils (coconut oil, palm oil, cocoa butter), lard.
  • Đa số chất béo bão hòa được xem là chất béo động vật. Loại chất béo này thường được tìm thấy trong các loại thịt có chứa nhiều chất béo và các sản phẩm từ sữa. Chất béo bão hòa có trong một số loại thực phẩm như là thịt bò, thịt lợn, thịt cừu béo, thịt gà sẫm màu và da của các loại gia cầm, thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo (sữa nguyên chất, bơ, pho mát, sữa chua, kem), các loại dầu (dầu dừa, dầu cọ, bơ ca cao), mỡ lợn.
  •  

Trans fat: chất béo chuyển hóa

  • Trans fats are found in foods that contain partially hydrogenated vegetable oils. Experts believe that trans fats have the potential to increase the risk of inflammation in the human body. This inflammation has a negative impact on human health such as causing heart disease, diabetes, even stroke.
  • Chất béo chuyển hóa xuất hiện nhiều trong những thực phẩm có chứa dầu thực vật được hydro hóa một phần. Các chuyên gia cho rằng chất béo chuyển hóa có khả năng trong việc tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể người. Tình trạng viêm nhiễm này có ảnh hưởng vô xấu đến sức khỏe của con người ví dụ như gây ra các bệnh về tim, tiểu đường thậm chí gây hiện tượng đột quỵ.

 

Polyunsaturated Fat là gì

Ăn nhiều chất béo chuyển hóa gây bệnh tim

 

Bạn yêu thích bài viết này chứ. Đừng quên đón xem những bài viết hấp dẫn sắp tới từ tụi mình nhé!