"Induction Motor " nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Trong khi giao tiếp hoặc viết tiếng anh, chắc hẳn bạn đã bắt gặp cụm từ Induction Motor  chưa? Cách phát âm của cụm từ  Induction Motor  là gì? Định nghĩa của cụm từ Induction Motor  trong câu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ Induction Motor như thế nào? Có những cụm nào có thể thay thế cho cấu trúc Induction Motor  trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến cụm từ Induction Motor và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Mong rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm dễ hiểu và sinh động. Bạn có thể tham khảo thêm một mẹo học tiếng Anh mà chúng mình có chia sẻ trong bài viết này có thể giúp đỡ bạn trong quá trình học tập của mình, nhanh chóng cải thiện kết quả hơn.

induction motor là gì

Hình ảnh minh họa cụm từ Induction Motor nghĩa là gì trong tiếng anh

 

Chúng mình đã chia bài viết thành 2 phần khác nhau. Phần đầu tiên: Induction Motor có nghĩa là gì. Trong phần này sẽ bao gồm một số kiến thức về nghĩa có liên quan đến cụm từ Induction Motor trong tiếng Anh. Phần 2: Một số từ liên quan và cách sử dụng của cụm từ Induction Motor trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở đây những cấu trúc cụ thể đi kèm với từng ví dụ minh họa trực quan. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này hoặc qua những thông tin liên lạc chúng mình có ghi lại ở cuối bài viết.

1.Induction Motor  có nghĩa là gì?

Induction Motor là một cụm từ khá phổ biến và thông dụng trong tiếng Anh. “Induction Motor ” là một cụm từ có nghĩa là động cơ điện cảm ứng, động cơ cảm điện, động cơ cảm ứng...là động cơ điện xoay chiều hoạt động theo nguyên tắc sử dụng điện xoay chiều nhiều pha nhằm .tạo từ trường quay bằng. Tác dụng cảm ứng của các cuộn dây từ phần quay trong từ trường quay làm cho động cơ nhận được điện năng dưới sự tương tác giữa dòng điện phần quay với từ trường quay. Hay mặt khác là còn được gọi là  một biến áp tổng quát. ... Bạn có thể sử dụng cụm từ này trong khá nhiều câu giao tiếp trong Tiếng Anh. Vậy nên việc thông thạo nó là một việc cần thiết.

 

Induction Motor(noun)

Cách phát âm: [in'dʌk∫n'moutə]

Loại từ: Danh từ

Nghĩa tiếng việt: động cơ điện cảm ứng

 

induction motor là gì

 

Hình ảnh minh họa của cụm từ Induction Motor trong câu tiếng anh

 

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Induction Motor trong tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ cụ thể dưới đây của StudyTienganh nhé.

Ví dụ:

  • An induction motor is an AC electric motor in which the electric current in the rotor needed to produce torque is obtained by electromagnetic induction from the magnetic field of the stator winding.An induction motor can therefore be made without electrical connections to the rotor
  • Dịch nghĩa: Động cơ cảm ứng là động cơ điện xoay chiều trong đó dòng điện trong rôto cần thiết để tạo ra mômen quay thu được bằng cảm ứng điện từ từ trường của cuộn dây stato. Do đó, động cơ cảm ứng có thể được chế tạo mà không cần kết nối điện với Roto 
  •  
  • The induction motors are widely used as industrial drives because they are self-starting, reliable and economical. Single-phase induction motors are used extensively for smaller loads, such as household appliances like fans. Squirrel-cage induction motors are very widely used in both fixed-speed and variable-frequency drive applications.
  • Dịch nghĩa: Động cơ cảm ứng được sử dụng rộng rãi làm truyền động công nghiệp vì chúng có khả năng tự khởi động, đáng tin cậy và tiết kiệm. Động cơ cảm ứng một pha được sử dụng rộng rãi cho các tải nhỏ hơn, chẳng hạn như các thiết bị gia dụng như quạt. Động cơ cảm ứng lồng sóc được sử dụng rất rộng rãi trong cả ứng dụng truyền động tốc độ cố định và biến tần.
  •  
  • This motor will use an induction motor, providing this ID.4 with a total output of 250kW.
  • Dịch nghĩa: Động cơ này sẽ sử dụng động cơ cảm ứng, cung cấp cho ID.4 này tổng công suất đầu ra là 250kW.
  •  
  • Look, that thing is an induction motor used in most electrical devices
  • Dịch nghĩa: Nhìn kìa, vật kia là động cơ cảm ứng được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điện

 

2. Một số từ liên quan đến Induction Motor trong Tiếng Anh mà bạn cần biết.

 

induction motor là gì

Hình ảnh minh họa cụm từ Induction Motor nghĩa là gì trong tiếng anh

 

Một số từ liên quan đến cụm từ Induction Motor trong câu tiếng anh mà Studytienganh đã tổng hợp được. Các bạn có thể tham khảo nhé.

           

Từ/Cụm từ

Nghĩa của từ/cụm từ

linear induction motor

động cơ cảm ứng tuyến tính

polyphase induction motor

động cơ cảm ứng nhiều pha

repulsion-induction motor

động cơ cảm ứng đẩy

single phase induction motor

động cơ cảm ứng một pha

slip ring induction motor

động cơ cảm ứng vành trượt

synchronous induction motor

động cơ cảm ứng đồng bộ

 

Như vậy, qua bài viết trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về định nghĩa và ví dụ Anh Việt, cách dùng cụm từ Induction Motor  trong câu tiếng Anh. Hy vọng rằng, bài viết trên đây của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh. Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ nhất.