“Focus On” là gì và cấu trúc cụm từ “Focus On” trong câu Tiếng Anh

“Focus On” nghĩa là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ “Focus On” trong tiếng Anh? Cấu trúc đi kèm với “Focus On” là gì? Cách phát âm của “Focus On”? Những lỗi sai dễ mắc phải khi sử dụng cụm từ “Focus On” trong tiếng Anh? Cấu trúc đồng nghĩa với “Focus On” là gì?

 

Trong bài viết, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Focus On” trong câu tiếng Anh. Ngoài ra, bạn có thể đặt câu hỏi cho chúng mình hoặc gửi những thắc mắc của bạn về “Focus On” qua trang web này, chúng mình sẽ nhiệt tình giải đáp và hỗ trợ bạn. Trong bài viết, để minh họa trực quan hơn cho kiến thức về “Focus On”, chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt. Bạn có thể dựa vào đó và đưa ra nhiều trường hợp áp dụng cụ thể hơn của “Focus On”. Như vậy bạn có thể nhanh chóng thành thạo và sử dụng hiệu quả cụm từ này. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Cùng bước vào những phần đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

focus on là gì
(Hình ảnh minh hoa cụm từ “Focus On” trong tiếng Anh)

 

1.“Focus On” nghĩa là gì?

 

“Focus On” là một cụm động từ khá thông dụng hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp “Focus On” trong cuộc sống hằng ngày. Nó đang dần thay thế từ vựng tiếng Việt có nghĩa tương tự. Vậy “Focus On” có nghĩa là gì? “Focus On” được biết đến nhiều với nghĩa chỉ sự tập trung, chú ý vào một điểm hay một điều gì đó xác định. “Focus On” thường xuất hiện nhiều trong các kỳ thi tiếng Anh lớn như Ielts hay TOEIC. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách xuất hiện của cụm từ “Focus On” trong câu văn cụ thể.

 

Ví dụ:

  • Hanah! Focus on the lesson please.
  • Hanah! Làm ơn hãy tập trung vào bài học.
  •  
  • To get a fly colour, you need to focus on practicing every single day.
  • Để có kết quả tốt, bạn cần chú ý đến việc tập việc mỗi ngày. 

 

focus on là gì
(Hình ảnh minh hoa cụm từ “Focus On” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, “Focus On” có cách phát âm khá đơn giản. Được tạo nên từ những từ đơn giản nên không khó để bạn có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ này. Không có sự phân biệt về cách phát âm của “Focus On” trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. “Focus On” được phát âm là /ˈfəʊkəs ɒn/. Rất dễ nhầm khi phát âm âm đầu tiên của từ FOCUS. Trong một số trường hợp, nhiều người thường đọc thành /ˈfɒʊkəs ɒn/. Tuy nhiên chỉ có một cách đọc duy nhất của từ này. Bạn cần chú ý hơn đến điều này để tránh trường hợp đọc sai những lỗi không cần thiết. Có thể luyện tập thêm bằng cách nghe hoặc lặp đi lặp lại phát âm của từ này qua các tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Focus On” trong câu tiếng Anh. 

 

Theo từ điển Oxford, có 2 cách dùng lớp nghĩa chính của “Focus On”. Đầu tiên đó chính là chỉ việc làm ai đó hay điều gì đó trở nên nổi bật hơn. Trong trường hợp này bạn sử dụng cấu trúc sau:

 

FOCUS ON somebody/something

 

Ví dụ:

  • Suddenly, a spotlight focuses on us.
  • Đột nhiên, một ánh đèn sân khấu chiếu vào chúng tôi.
  •  
  • In this report, the author focuses on the first thesis.
  • Trong báo cáo này, tác giả tập trung làm nổi bật luật điểm đầu tiên.

 

focus on là gì
(Hình ảnh minh hoa cụm từ “Focus On” trong tiếng Anh)

 

Trong cách dùng thứ 2, “Focus On” được dùng để chỉ việc tập trung đến một cái gì đó hay điều gì đó. Trong trường hợp này bạn sử dụng cấu trúc:

 

FOCUS ON something hoặc FOCUS upon something.

 

Trong trường hợp này, something xuất hiện ở dạng danh từ. Bạn có thể thay thế something thành dạng doing something. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • She is focusing on the man standing over there.
  • Cô ấy đang chú ý đến người đàn ông đứng ở bên kia.

 

3. Một số cụm từ đồng nghĩa với cụm từ “Focus On” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình có tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng đồng nghĩa, cùng chủ đề với “Focus On” trong tiếng Anh để bạn có thể áp dụng luôn vào trong các bài viết hay bài nói của mình. Ngoài ra, để sử dụng đúng và hiệu quả những từ này, bạn cần tham khảo thêm về cách phát âm và cách dùng cụ thể của từng từ để tránh sử dụng sai và tìm hiểu thêm nhiều từ vựng mới cho mình nhé. Chúng mình đã tổng hợp lại thành bảng dưới đây để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm hơn. Cùng tham khảo bảng dưới đây.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Pay attention to

Chú ý đến

Notice

Chú ý

Attention

Tập trung 

Certain

Chính, chủ yếu

Concentrate on

Tập trung vào

Neglect

Lơ là

 

Hy vọng bạn đã có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh. Hãy luôn kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích mỗi ngày bạn nhé! Cảm ơn bạn vì đã luôn theo dõi và ủng hộ chúng mình! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập và tìm kiếm tri thức của mình.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !