Gloss Over là gì và cấu trúc cụm từ Gloss Over trong câu Tiếng Anh

 

Hiện nay các loại hình học trực tuyến khá phổ biến đối với người học. Cũng giống như các cụm từ tiếng Anh khác thì Gloss over cũng được sử dụng với nhiều nghĩa trong các trường hợp khác nhau. Gloss over được sử dụng khá phổ biến trong học thuật cũng như trong giao tiếp. Các ngữ cảnh khác nhau thì cụm từ sẽ mang những nghĩa cũng như những cách dùng khác nhau. Cụm từ tiếng Anh hôm nay chúng ta tìm hiểu là Gloss over. Bài viết sẽ giúp ta biết về định nghĩa cũng như cách dụng của cụm từ này. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Gloss over là gì

(Hình ảnh minh họa cho Gloss over)

 

1 Gloss Over nghĩa là gì

Gloss over là cụm từ tiếng Anh được phát âm là  /ɡlɑːs/ /ˈoʊ.vɚ/ theo từ điển Cambridge.

Gloss over được định nghĩa là khoát lên vẻ ngoài giả dối để che đậy điều gì đó hoặc cố gắng làm giảm tầm quan trọng của thứ gì đó đi.

 

2 Cấu trúc và cách dùng cụm từ Gloss Over

Người học đã phần nào hiểu được định nghĩa của cụm từ Gloss over được nêu ở trên. Tiếp theo đây là cách sử dụng và phân biệt của các cụm từ tương đồng. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

Gloss over là gì

(Hình ảnh minh họa cho Gloss over)

 

Nghĩa đầu tiên của cụm từ là cố gắng che đậy một điều gì đó.

Các ngữ cảnh phù hợp với nghĩa của cụm từ và được sử dụng hợp lý. Người học phải đảm bảo việc sử dụng hợp lý các cụm từ này để đảm bảo sự chính xác trong quá trình học. Hãy xem ví dụ bên dưới nào!

Ví dụ:

  • We wouldn't just gloss over her doing something really, really bad... just because we're in politics, right?

  • Ta sẽ không che đậy chuyện nó gây ra chuyện cực kì tồi tệ chỉ vì ta làm chính trị phải không nào?

  •  

  • She glosses over problems of the real world with scenes of success depicting security.

  • Cô ấy che đậy các vấn đề trong thực tại bằng những hình ảnh về sự thành công biểu hiện sự an ổn.

 

Nghĩa tiếp theo là cố gắng lờ đi ai đó hoặc chuyện gì đó.

Trong ngữ cảnh này cụm từ Gloss over được sử dụng sao cho chính xác và hợp lý là điều cần chú ý của người sử dụng. Hãy xem ví dụ bên dưới nào!

Ví dụ:

  • He's trying to gloss over his mistake towards his girlfriend

  • Anh ấy đang cố gắng lờ đi lỗi lầm của mình đối với bạn gái

  •  

  • She gloss over what her boyfriend says because he's trying to explain nonsense

  • Cô ấy lờ đi những gì bạn trai mình nói vì anh ta đang cố giải thích những điều vô nghĩa

 

Các thành ngữ liên quan đến cụm từ giúp cho người học phần nào hiểu được những ý nghĩa và cách dùng của cụm từ. Gloss over sẽ được tiếp thu nhanh hơn và được người học vận dụng nhiều hơn vào việc giao tiếp cũng như trong học thuật. Các thành ngữ phổ biến với cụm từ này thường được sử dụng hằng ngày trong giao tiếp và hơn thế nữa. 

Thành ngữ được sử dụng với cụm từ Gloss over

 

to cover up or conceal an error; to make something appear right by minimizing or concealing the flaws. (để che đậy hoặc che giấu một lỗi, để làm cho một cái gì đó xuất hiện đúng bằng cách giảm thiểu hoặc che giấu các sai sót)

 

  • When I asked him not to gloss the flaws over, he got angry.

  • Khi tôi yêu cầu anh ấy đừng che đậy những khuyết điểm, anh ấy đã nổi giận.

  •  

  • When Mr. Brown was selling me the car, he tried to gloss over its defects.

  • Khi ông Brown bán cho tôi chiếc xe, ông ấy đã cố gắng làm bóng các khuyết điểm của nó.

 

Các ví dụ được đưa ra phải phù hợp với ý nghĩa của thành ngữ và được vận dụng để cải thiện kỹ năng học của mỗi cá nhân người học. 

 

Gloss over là gì

(Hình ảnh minh họa cho Gloss over)

 

 

Bài viết đóng vai trò như một công cụ hữu ích giúp người học thêm tự tin trong việc học tiếng Anh. Học trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể thay đổi linh hoạt. Vì vậy mà các trang web học trực tuyến ngày càng phát triển, đặc biệt là các trang web học tiếng Anh. Người học luôn được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình nghiên cứu tại trang chúng tôi. Học tập là cả quá trình dài nên việc tiếp thu kiến thức mỗi ngày khá quan trọng đối với mỗi người học. Hơn thế nữa những kiến thức bài viết mang lại cũng hỗ trợ cho người học khi tập và nghiên cứu. Mỗi một ý nghĩa của cụm từ sẽ giúp người học ghi nhớ được được cách dùng nhờ vào các ví dụ cụ thể được đưa ra. Chúng tôi viết nên bài viết này mục đích để hỗ trợ việc học của các bạn và cũng bổ sung thêm kiến thức cho các bạn. Chúng tôi cũng hi vọng sẽ giúp một phần nào đó cho người học trên con đường chinh phục tiếng của mình. Hãy tiếp tục theo dõi trang của chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ nội dung học tập nào nhé!


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !