Build On là gì và cấu trúc cụm từ Build On trong câu Tiếng Anh

“Build On” có nghĩa là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ này? Định nghĩa của cụm từ “Build On”? “Build On” là động từ, danh từ hay liên từ? Cấu trúc cụ thể, chi tiết về cách áp dụng cụm từ “Build On” trong câu là gì? Cách sử dụng của cụm từ “Build On”? Làm sao để có thể phát âm đúng cụm từ “Build On”?

 

“Build On” và những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến động từ này từ định nghĩa, cách dùng cho đến cấu trúc đi kèm, cách phát âm sẽ được chúng mình giới thiệu đầy đủ trong bài viết hôm nay. Ghi chú một số lỗi sai dễ mắc phải để bạn có thể lưu ý thêm và hạn chế gặp những lỗi này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thể sử dụng cụm từ “Build On” một cách hiệu quả và thành thạo nhất. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa cho các kiến thức trong bài, giúp bài viết thêm phần trực quan và dễ hiểu hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua các đường liên kết mà chúng mình chia sẻ bên dưới. Hy vọng bài viết bổ ích, bạn có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức tại đây. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị.

 

build on là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Build On” trong tiếng Anh)

 

1.“Build On” nghĩa là gì?

 

“Build On” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo thành từ hai thành phần chính: động từ Build - xây dựng và giới từ On - trên. Vậy “Build On” có nghĩa là gì? “Build On” có thể hiểu là dùng thứ gì đó làm tiền đề xây dựng cho những thứ cao hơn. Được sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Bạn có thể tham khảo thêm ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách xuất hiện của “Build On” trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • This study builds on Newton ‘s dynamic study.
  • Nghiên cứu này được xây dựng dựa trên nghiên cứu về thuốc nổ của Newton.
  •  
  • You can write a new easay building on this outline.
  • Bạn có thể viết một bài luận mới dựa trên dàn ý này.

 

build on là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Build On” trong tiếng Anh)

 

Cụm từ “Build On” có cách phát âm khá đơn giản. /bɪld ɒn/ là một trong những cách phát âm của cụm từ này. Trong ngữ điệu Anh - Mỹ, “Build On” được phát âm là /bɪld ɑːn/. Không có quá nhiều sự khác nhau về mặt tiếng của hai cách phát âm này. Khi phát âm bạn có thể đọc nối các phụ âm kết thúc của động từ Build /d/ với giới từ On để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Tùy theo từng câu văn, câu nói cụ thể, bạn có thể phát âm cụm từ “Build On” sao cho phù hợp với ý chung của cả câu nói. Luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của “Build On” qua các tài liệu uy tín, việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ tốt hơn. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng cụ thể của cụm từ “Build On” trong câu tiếng Anh. 

 

Có đến 3 cách sử dụng khác nhau của cụm từ “Build On” được liệt kê trong từ điển Oxford. Đầu tiên, “Build On” được sử dụng để chỉ việc lấy cái gì đó làm cơ sở cho những nghiên cứu xa và sâu hơn. Sử dụng cấu trúc sau:

 

BUILD ON something 

 

Trong đó, something thường là một danh từ hoặc cụm danh từ. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây

 

Ví dụ:

  • This study builds on earlier work.
  • Nghiên cứu này được xây dựng dựa trên những thí nghiệm trước đó.
  •  
  • We will continue to build on our previous success.
  • Chúng tôi sẽ tiếp tục để phát triển thành công này. 

 

build on là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Build On” trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, “Build On” được sử dụng để chỉ việc cái gì đó làm nền tảng cho điều gì đó, dựa trên điều gì đó để phát triển, sử dụng cấu trúc sau:

 

BUILD something ON something 

 

Ví dụ:

  • An argument built on sound logic
  • Một đối số được xây dựng dựa trên logic âm thanh.

 

Cách dùng thứ 3, “Build On” được dùng để chỉ việc thêm thứ gì đó vào trong một cấu trúc có sẵn của tòa nhà (Thêm phòng,..). Sử dụng cấu trúc sau:

 

BUILD something On hoặc BUILD something ONTO 

 

Ví dụ:

  • The new wing was built onto the hospital last year.
  • Cánh mới đã được xây dựng thêm ở bệnh viện vào năm ngoái.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Build On” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm và tổng hợp một số từ vựng có liên quan đến cụm từ “Build On” trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo và áp dụng trong bảng dưới đây:

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Base on

Dựa trên

Following

Theo

Structure

Cấu trúc 

On the platform of

Trên nền tảng của

 

Mong rằng bạn đã có thể hiểu thêm về “Build On” qua bài viết này. Hãy theo dõi trang web của chúng mình để học hỏi thêm nhiều từ mới, kiến thức tiếng Anh mới. Chúc bạn luôn thành công, may mắn và vui vẻ trong quá trình chinh phục tiếng Anh.

 

Cảm ơn vì đã đồng hành và ủng hộ bài viết này!