"Nguy Hiểm" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Nguy Hiểm" là gì? "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong câu tiếng Anh? Làm sao để có thể phát âm từ vựng "Nguy Hiểm" như người bản xứ? Cấu trúc cụ thể đi kèm với từ chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh là gì?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một từ vựng mới quan trọng và được sử dụng khá nhiều trong các cuộc thi tiếng Anh lớn. Trả lời tất cả các câu hỏi của bạn có liên quan đến các kiến thức tiếng Anh về "Nguy Hiểm". Tin chắc rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong câu tiếng Anh. Để bài viết thêm trực quan, sinh động, giúp bạn dễ dàng hình dung và nắm bắt các kiến thức được truyền tải trong bài, chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa trong bài viết. Ngoài ra, bạn có thể căn cứ vào các ví dụ để mở rộng các trường hợp cụ thể có thể sử dụng từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh và luyện tập theo các phương pháp chúng mình đã giới thiệu. Như vậy sẽ giúp bạn nắm chắc các kiến thức về từ và sử dụng từ một cách thông minh, hiệu quả. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh. Bây giờ cùng bước vào những phần kiến thức đầu tiên trong bài viết hôm nay nhé!

 

nguy hiểm tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh)

 

1."Nguy Hiểm" tiếng Anh là gì?

 

"Nguy Hiểm" là gì? "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, từ Dangerous có nghĩa tương đồng với từ "Nguy Hiểm". Đây là một tính từ quen thuộc và phổ biến mà bạn có thể sử dụng và áp dụng trong nhiều trường hợp trong tiếng Anh. Ở dạng danh từ, "Nguy Hiểm" tiếng Anh là Danger. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm qua các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng của từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • This place is very dangerous.
  • Địa điểm này rất nguy hiểm.
  •  
  • Suddenly danger is unexpected, people should be more careful.
  • Những nguy hiểm bất chợt thì không thể dự đoán trước được, mọi người cần chú ý hơn.

 

nguy hiểm tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh)

 

Không giống trong tiếng Việt, ở mỗi vai trò và vị trí khác nhau, cùng một nghĩa nhưng lại có nhiều dạng từ khác nhau. Ví dụ Dangerous là từ phổ biến và quen thuộc nhất được sử dụng với nghĩa chỉ "Nguy Hiểm" thường đi sau động từ “tobe” hoặc đứng trước các danh từ. Còn lại, khi đi kèm với các động từ trong câu hoặc có vai trò như một trạng từ, "Nguy Hiểm" có dạng Dangerously. Một dạng khác, khi "Nguy Hiểm" là một danh từ, chúng ta sử dụng từ Danger. Vậy nên, trước khi sử dụng từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh, cần xác định vai trò của từ trong câu cũng như các đặc điểm đi kèm khác để sử dụng sao cho chính xác và hợp lý nhất, tránh những sai sót cơ bản hay mắc phải về lỗi ngữ pháp hay từ vựng.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh.

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ tập trung giới thiệu và phân tích cách dùng của tính từ Dangerous trong tiếng Anh. Trước hết, cùng tìm hiểu về cách phát âm của từ này. Dangerous được phát âm là /ˈdeɪndʒərəs/ trong tiếng Anh. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này, được sử dụng trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Là một từ có 3 âm tiết, trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Khi phát âm từ này, âm đầu tiên rất dễ phát âm sai cũng như trọng âm của từ không được đặt ở vị trí chính xác. Bạn cần chú ý đến điều này và luyện tập thật nhiều để có thể xử lý nhanh gọn các bài tập về ngữ âm.

 

nguy hiểm tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng, chỉ có 2 cách sử dụng của từ Dangerous được liệt kê trong từ điển Oxford. Chúng đều có nghĩa chỉ “Nguy Hiểm” trong tiếng Anh. Cấu trúc phổ biến nhất đi kèm với từ vựng này là;

 

Dangerous for somebody to do something

 

Ví dụ:

  • It is too dangerous for children to use knives.
  • Rất nguy hiểm cho trẻ em khi sử dụng những con dao.
  •  
  • Dangerous situations always happen when we are unexpected.
  • Những tình huống nguy hiểm luôn xảy ra khi chúng ta không lường trước được.
  •  
  • Swimming in the river is too dangerous for everyone.
  • Bơi ở trên sông thì quá nguy hiểm cho mọi người
  •  

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ chỉ "Nguy Hiểm" trong tiếng Anh. 

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan hoặc cùng nghĩa với từ chỉ “Nguy Hiểm” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo qua bảng dưới đây và áp dụng cụ thể vào trong các bài nói, bài viết của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Deal with/ Face to

Đối mặt với

Carefully

Cẩn thận

Dangerous ground

Hiểm cảnh

Dangerous game

Liều lĩnh

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng mình qua trang web này nhé. Theo dõi studytienganh.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !