Ask After là gì và cấu trúc cụm từ Ask After trong câu Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Ask After” chưa? “Ask After” là gì? Nghĩa của “Ask After” trong câu tiếng Anh là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ “Ask After” trong câu?  Đi sau “Ask After” là động từ hay danh từ? “Ask After” có phải là một liên từ không? Có thể sử dụng “Ask After” trong những trường hợp nào?

 

Trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu thêm về các kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ “Ask After”. Đây là một cụm từ phổ biến và xuất hiện nhiều trong các kỳ thi tiếng Anh lớn. Vậy nên bạn cần hiểu và sử dụng được cụm từ này. Những kiến thức được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tin sử dụng “Ask After” một cách chính xác và hiệu quả. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ minh họa Anh - Việt để bổ trợ thêm cho câu trả lời vấn đề “Ask After” là gì. Bạn có thể tham khảo một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả chúng mình có ghi lại trong bài để nhanh chóng nhớ từ hơn và nhớ được lâu hơn, đồng thời nâng cao các kỹ năng khác trong việc học tiếng Anh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy mạnh dạn liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc các đường liên kết chúng mình có ghi lại ở cuối bài viết. Bài viết được chia ra làm 3 phần để đảm bảo tính khoa học, logic và dễ hiểu. Cùng bước vào phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

ask after là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Ask After” trong tiếng Anh)

 

1.“Ask After” nghĩa là gì?

 

“Ask After” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo thành từ hai phần chính là động từ Ask - hỏi và giới từ After - sau. Vậy “Ask After” có nghĩa là gì? “Ask After” có nghĩa là hỏi han, hỏi thăm sức khỏe của một ai đó. Được sử dụng nhiều trong ngữ điệu Anh - Anh. Bạn có thể tham khảo thêm qua một số ví dụ dưới đây để có thể hiểu thêm về cách dùng, và cách xuất hiện cũng như các vai trò của cụm từ “Ask After” trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • He always asks after you at the end of the letter.
  • Anh ấy luôn luôn hỏi thăm bạn ở cuối thư.

 

ask after là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Ask After” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ “Ask After”. “Ask After” được phát âm là /ɑːsk ˈɑːftə(r)/ trong ngữ điệu Anh - Anh và /æsk ˈæftər/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Bạn cần chú ý đến sự khác nhau này để phân biệt và luyện tập. Khi phát âm bạn nhớ chú ý đến phụ âm kết thúc cùng với trọng âm của từ cần phải phù hợp và hài hòa với trọng âm của câu. Bạn có thể đọc nối phụ âm kết thúc của thừ trước với nguyên âm trần của từ sau để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Bạn nên luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại cách phát âm của cụm từ này qua các tài liệu uy tín để có thể chuẩn hóa phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách dùng cụm từ “Ask After” trong câu tiếng Anh.

 

Chỉ có một cách sử dụng duy nhất của cụm từ “Ask After” trong tiếng Anh được liệt kê trong từ điển Oxford. “Ask After” có nghĩa là hỏi thăm về tình trạng của ai đó. Cấu trúc đi kèm với “Ask After” là:

 

ASK AFTER somebody

 

Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng ghi nhớ và hiểu hơn về cách dùng này của “Ask After”.

 

Ví dụ:

  • Don’t forget to ask after your cousin!
  • Đừng quên hỏi thăm anh họ của bạn.
  •  
  • If you want to know how he is now, you should ask after him.
  • Nếu bạn muốn biết bây giờ anh ấy như thế nào, bạn nên hỏi thăm anh ấy.
  •  
  • My friend was asked after by our teacher.
  • Bạn tôi được giáo viên của chúng tôi hỏi thăm.

 

ask after là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Ask After” trong tiếng Anh)

 

“Ask After” được sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Trong giọng Anh - Mỹ họ thường sử dụng cụm từ Ask About mang nghĩa chung chỉ việc hỏi về một thứ gì đó hay một điều gì đó. Khi sử dụng cụm từ “Ask After” trong câu, bạn cần chú ý hơn đến thì của từ cùng các dạng từ để tránh sai những lỗi ngữ pháp cơ bản. Hãy đặt thật nhiều ví dụ để có thể thành thạo cách sử dụng của cụm từ này bạn nhé!

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Ask After” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng có liên quan đến cụm từ “Ask After” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp những từ này vào trong các bài đọc, bài viết của mình. Hãy ghi nhớ tìm hiểu kỹ hơn về cách phát âm, cách dùng cũng như cách sử dụng của từ từ để cách những lỗi sai không đáng có bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Care about

Quan tâm về điều gì

Look after

Trông nom, chăm sóc

Take care of

Trông nom, chăm sóc

Look forward to

Trông chờ, mong đợi 

Greeting

Chào hỏi 

 

Hy vọng rằng bạn đã tìm được thêm nhiều kiến thức thú vị, bổ ích qua bài viết này. Hãy kiên trì để có thể tham khảo thêm nhiều điều mới mỗi ngày bạn nhé. Theo dõi www.studytienganh.vn để biết được nhiều từ vựng hay hơn. Cảm ơn bạn vì đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !