"Linh Kiện" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Khi nói đến việc học một ngoại ngữ như tiếng Anh, nhiều người học thư dành hàng giờ làm việc với sách giáo khoa, làm các bài tập ngữ pháp và thậm chí có thể xem chương trình Netflix không thường xuyên bằng ngôn ngữ mục tiêu của họ. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng việc luyện tập từ vựng cũng quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn khi nói đến thành công trong việc học ngoại ngữ. Từ vựng rất quan trọng vì nó là nền tảng của tất cả các ngôn ngữ. Đó là những nền tảng thô sơ mà chúng ta có thể sử dụng để thể hiện suy nghĩ và ý tưởng của mình, chia sẻ thông tin, hiểu người khác và phát triển các mối quan hệ cá nhân. Quan trọng là vậy nhưng chúng ta không thể một lúc học quá nhiều từ vựng được mà nên học từng từ một, học cách phát âm, học các family word (các từ vựng gia đình của từ ấy) và các từ vựng liên quan đến chủ đề. Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về từ vựng “Linh kiện” trong tiếng anh là gì nhé!

 

Hình ảnh minh hoạ cho Linh kiện trong tiếng anh

Hình ảnh minh hoạ cho Linh kiện trong tiếng anh

 

1. Linh kiện trong tiếng anh là gì

 

Trong tiếng anh có rất nhiều từ hoặc cụm từ được sử dụng để nói về linh kiện – những bộ phận bé nhỏ có thể thay thế được nếu hỏng của một vật, mô hình nào đó.

 

Trong số các từ, cụm từ đó thì nổi bật hơn và được sử dụng nhiều nhất là Component và  Spare part.

 

Component, phiên âm là /kəmˈpoʊ.nənt/, được định nghĩa là một bộ phận kết hợp với các bộ phận khác để tạo thành một thứ gì đó lớn hơn; một trong các bộ phận của hệ thống, quy trình hoặc máy móc; một bộ phận kết hợp với các bộ phận khác để tạo thành máy hoặc bộ phận của thiết bị; một tính năng cụ thể hoặc một phần của cái gì đó.

 

Spare part, phiên âm là /ˈspeər ˈpɑrt/, được định nghĩa là một mảnh bổ sung có thể được sử dụng để thay thế một mảnh bị vỡ, đặc biệt trong một cái máy; một bộ phận có thể được sử dụng để thay thế một bộ phận tương tự khác trên ô tô hoặc máy móc hoặc thiết bị khác



linh kiện tiếng anh là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Linh kiện trong tiếng anh


 

2. Từ vựng liên quan đến chủ đề Linh kiện trong tiếng anh

 

Từ vựng

Ý nghĩa

A piece of the pie

Một miếng bánh

 

(một phần của cái gì đó)

A piece/slice/share of the pie

Một phần lợi nhuận hoặc lợi ích từ một thứ gì đó hoặc một phần số tiền của thứ gì đó có sẵn

Appendage

Phần phụ

 

(cái gì đó tồn tại như một phần nhỏ hơn và ít quan trọng hơn của cái gì đó lớn hơn)

Compartment

Một phần riêng biệt của đồ nội thất, thiết bị hoặc thùng chứa với một mục đích cụ thể; bất kỳ bộ phận nào trong số các bộ phận kèm theo được phân chia thành một không gian, một chiếc xe hoặc một đồ vật dùng để chứa đồ

Constituent

Một trong những bộ phận mà một chất hoặc sự kết hợp được tạo ra từ

Segment

Bộ phận

 

(một phần của hình tròn được chia với phần còn lại bởi một đoạn thẳng hoặc một phần của hình cầu được chia với phần còn lại bởi hai mặt phẳng)

Accumulator

Ắc quy

 

(một loại pin thu và lưu trữ điện)

Cathode

Cực âm

 

(một trong các điện cực (= vật mà dòng điện di chuyển qua) trong một thiết bị điện. Cực âm là điện cực dương trong pin và điện cực âm trong tế bào điện phân.)

Cathode ray

Tia cực âm

 

(một dòng các electron được gửi ra bởi một catốt bên trong một bình kín mà từ đó không khí đã được loại bỏ hoặc chứa một loại khí đặc biệt)

Circuit board

Bảng mạch

 

(một tập hợp các kết nối điện được tạo bởi các đường kim loại mỏng được cố định trên một bề mặt)

Circuit breaker

Ngắt mạch

 

(thiết bị an toàn làm ngừng dòng điện trong mạch điện khi có sự cố)

Electrical engineer

Kỹ sư điện

 

(một chuyên gia được đào tạo về hệ thống điện, đặc biệt là các hệ thống cấp nguồn và điều khiển máy móc hoặc liên quan đến truyền thông)

Fuel cell

Pin nhiên liệu

 

(một thiết bị biến đổi năng lượng hóa học từ nhiên liệu thành điện năng)

Integrated circuit

Mạch tích hợp

 

(một mạch điện tử rất nhỏ bao gồm rất nhiều bộ phận nhỏ được làm trên một mảnh vật liệu bán dẫn)

Liquid crystal display

Màn hình tinh thể lỏng

 

(màn hình để hiển thị văn bản hoặc hình ảnh sử dụng chất lỏng trở nên tối khi có dòng điện chạy qua nó)

Supercapacitor

Siêu tụ điện

 

(một loại tụ điện rất mạnh (= một thiết bị thu và lưu trữ điện, và là một phần quan trọng của thiết bị điện tử như TV và radio))



linh kiện tiếng anh là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Linh kiện trong tiếng anh


 

Tóm lại thì, từ vựng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần thiết cho việc dạy và học ngoại ngữ. Nó là cơ sở để phát triển tất cả các kỹ năng khác: đọc hiểu, nghe hiểu, nói, viết, chính tả và phát âm.Từ vựng là công cụ chính để học sinh cố gắng sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả.Khi đối đầu với một người nói tiếng Anh bản ngữ, khi xem một bộ phim không có phụ đề hoặc khi nghe một bài hát tiếng Anh yêu thích, khi đọc một văn bản hoặc khi viết một bức thư cho bạn bè, học sinh sẽ luôn cần phải hoạt động với các từ. Vậy qua bài học vừa rồi về một từ vựng tiêu biểu là “Linh kiện” trong tiếng anh, hi vọng là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu được nhiều điều bổ ích, thú vị. Chúc các bạn sẽ tận dụng thật tốt những bài học đến từ Studytienganh để làm giàu vốn hiểu biết về ngôn ngữ của mình nhé!