Lộ trình học tiếng anh cho người mất gốc từ đầu

Hiện nay có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên vẫn chưa ý thức được sự phát triển và tầm ảnh hưởng của Tiếng Anh nên đã bỏ qua loại ngôn ngữ này. Dẫn đến nhiều người, thậm chí là nhiều anh chị đã ra trường và đi làm, cảm thấy rất hoang mang khi không thể sử dụng Tiếng Anh hằng ngày như thế nào. Và cũng bởi vì không biết bắt đầu từ đâu nên nhiều người đã tốn rất nhiều thời gian mà không đạt được kết quá như mong muốn, đương nhiên, những cơ hội công việc tốt, những vị trí công việc mơ ước sẽ lần lượt tuột khỏi tầm tay. Hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ bài viết dưới đây về lộ trình học tiếng anh cho người mất gốc.

1. Bắt đầu bằng việc học phát âm tiếng anh cho người mất gốc:

Chắc hẳn các bạn đều biết trong tiếng anh hằng ngày, hay còn có thể hiểu là kĩ năng nói chính là một kĩ năng vô cùng quan trọng và đóng vai trò chủ đạo. Để nắm vững các kĩ năng tiếp theo của tiếng Anh, bản thân chúng ta cần biết cách phát âm đúng, vì có như thế, bạn sẽ nghe đúng và bạn sẽ nói chuẩn. Hãy bắt đầu học tiếng Anh cho người mất gốc bằng cách luyện phát âm.

Tuy nhiên, thực sự việc học phát âm Tiếng Anh không hề đơn giản, không có nhiều người Việt Nam thật sự tự tin về kĩ năng này của mình. Chính vì vậy, chúng ta luôn phải học đi đôi với hành. Để có thể bỏ qua những mặc cảm, nhiều bạn đã từng chọn rất nhiều cách để luyện phát âm như nói chuyện với người nước ngoài hay tham gia câu lạc bộ luyện nói tiếng anh cho người mất gốc và phải thực hiện liên tục duy trì mỗi ngày.

tieng anh cho nguoi mat goc

(Học phát âm tiếng anh cho người mất gốc)

2. Học từ vựng tiếng anh cho người mất gốc:

Cùng với việc học phát âm tiếng anh cho người mất gốc, trong quá trình giao tiếp, chúng ta cần phải sử dụng cả từ vựng để có thể diễn đạt được ý mình cần nói. Các bạn hãy nghĩ xem khi gặp nhau, với người mơi gặp thì họ hay bản thân các bạn muốn biết những gì về nhau đầu tiên. Hầu hết với lần đầu gặp mặt sẽ là những thông tin cơ bản như là tên tuổi, gia đình, bạn bè, sau đó sẽ hay là sở thích cá nhân, kĩ năng, thế mạnh của bản thân… Như vậy, hãy xác định mục tiêu đầu tiên trong việc học từ vựng của mình chính là chinh phục các chủ đề để có thể nói về bản thân một cách trôi chảy nhất. Bên cạnh đó, việc học từ vựng tiếng anh cho người mất gốc thường sẽ nghĩ ngay đến việc thuộc nghĩa của nó. Tuy nhiên, biết nhiều từ sẽ là vô nghĩa nếu như người đối diện không thể hiểu bạn nói gì. Do đó, hãy tập thói quen tra phiên âm của từ và nhắc lại thật nhiều lần.

3. Luyện nói và luyện nghe tiếng anh cho người mất gốc

Ngôn ngữ giao tiếp là những thứ rất gần gũi, chúng ta có thể gặp trong cuộc sống hằng ngày nên việc nghe những thứ quá hàn lâm cũng sẽ không giúp ích gì cho quá trình luyện nghe của các bạn. Trong quá trình chọn nguồn tài liệu để nghe tiếng anh cho người mất gốc, lưu ý các bạn nên chọn các tình huống thực tế để luyện nghe và cố gắng bắt chước theo trọng âm, ngữ điệu của người bản ngữ. Vì giao tiếp là quá trình tương tác nên kỹ năng nghe và nói trong tiếng Anh luôn gắn liền với nhau cho nên phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả nhất chính là kết hợp nghe nói, tham gia thật nhiều vào quá trình thực hành để tăng phản xạ của tai.

tieng anh cho nguoi mat goc

(Luyện nghe và nói tiếng anh mỗi ngày)

Việc học thuộc lòng các cấu trúc tiếng Anh đã quá quen thuộc với nhiều người từ hồi đi học. Dù thuộc được bao nhiêu thì đến lúc giao tiếp vẫn nói sai. Vì vậy trong lộ trình học tiếng anh cho người mất gốc, đừng ngại, hãy đọc to tất cả những câu tiếng Anh mà bạn bắt gặp, giống như tiếng Việt, nói nhiều sẽ thành quen, ngữ pháp sẽ cứ thế được bồi đắp từng ngày. Chỉ cần nắm vững 3 điều trên là bạn đã gần như có thể giao tiếp được tiếng Anh rồi đó.

4. Học các mẫu ngữ pháp cơ bản tiếng anh cho người mất gốc:

Điều cần làm bây giờ chỉ còn là nắm được cấu trúc tiếng anh cho người mất gốc trong một số tình huống. Có một sự thật là, dù câu chuyện của người bản ngữ định nói là gì thì họ hầu như chỉ sử dụng 3 thì đơn giản đó là: Thì hiện tại đơn, quá khứ đơn và tương lai đơn. Mặc dù điều đó có vẻ hơi sai so với những gì bạn được học ở trường nhưng thực tế trong cuộc sống, chỉ cần đối phương hiểu đúng những gì họ muốn nói thì đã có thể chấp nhận được. Bạn có biết rằng nhiều người bản địa thực sự không biết hết các thì của chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, thậm chí còn viết sai ngữ pháp. Học ngữ pháp tiếng anh cho người mất gốc bao gồm những mẫu cơ bản và thông dụng hằng ngày sẽ giúp bạn làm sao không dùng sai ngữ nghĩa trong khi nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, trong quá trình học ngữ pháp tiếng anh cho người mất gốc, bạn không nên quá tập trung chỉ học thuộc lòng ngữ pháp mà nên có sự thực hành cùng với nói và nghe. Có như vậy, chúng ta mới tạo được phản xạ tự nhiên khi giao tiếp, vừa giúp bản thân có thể ghi nhớ những kiến thức đã học.

 

Thanh Tuyền

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !