Cấu Trúc và Cách Dùng Object trong câu Tiếng Anh

OBJECT có vai trò gì trong tiếng Anh? OBJECT là danh từ, động từ hay tính từ? Cách sử dụng của từ vựng OBJECT trong câu tiếng Anh cụ thể là gì? Làm sao để có thể phát âm đúng chuẩn từ vựng OBJECT trong tiếng Anh? Những lỗi sai dễ mắc phải khi sử dụng OBJECT là gì?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức tiếng Anh chi tiết nhất có liên quan đến từ vựng OBJECT trong tiếng Anh. OBJECT là một từ vựng đa dạng có thể sử dụng và ứng dụng trong nhiều trường hợp. Bạn có thể tham gia thêm các ví dụ Anh - Việt chúng mình sử dụng trong bài viết nhằm luyện tập thêm và mở rộng hơn các trường hợp thực tế có thể sử dụng OBJECT trong tiếng Anh. Ngoài ra, hình ảnh minh họa cụ thể về OBJECT chúng mình dùng trong bài viết sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ từ vựng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Qua ba phần của bài viết này, chắc chắn rằng bạn có thể tự tin sử dụng từ OBJECT trong câu một cách thành thạo và hiệu quả. Bạn có thể gửi câu hỏi và thắc mắc tới chúng mình bằng cách gửi phản hồi trực tiếp qua trang web này. Mong rằng bạn có những giờ phút học tập lý thú và bổ ích với studytienganh. Cùng bước vào những phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

object là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng OBJECT trong tiếng Anh)

 

1.OBJECT nghĩa là gì?

 

OBJECT có nghĩa là gì? OBJECT được biết đến và sử dụng khá nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Thường được biết đến nhiều nhất với nghĩa chỉ các đồ vật. Ngoài ra, khi nói đến ngữ pháp, OBJECT còn được sử dụng với nghĩa là tân ngữ. Nếu bạn sử dụng google translate sẽ nhận được nghĩa là vật. Nghĩa này không sai. Chúng mình sẽ lý giải cụ thể hơn về cách dùng và cấu trúc đi kèm với từ này trong phần thứ hai của bài viết. Cùng tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của OBJECT trong câu tiếng Anh.


Ví dụ:

  • They found some art objects from the ancient world.
  • Họ tìm thấy một số đồ vật nghệ thuật từ thế giới cổ đại.
  •  
  • You should pay attention to the object when using passive voice.
  • Bạn cần chú ý đến tân ngữ khi sử dụng thể bị động. 

 

object là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng OBJECT trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của từ này. Có khá nhiều cách phát âm khác nhau của OBJECT. Trong ngữ điệu Anh - Anh, OBJECT được phát âm là /ˈɒbdʒɪkt/ hoặc /ˈɒbdʒekt/. Còn trong ngữ điệu Anh - Mỹ, OBJECT được phát âm là /ˈɑːbdʒɪkt/ hoặc /ˈɑːbdʒekt/. Chung lại, tất cả những cách phát âm này đều có hai âm tiết, trọng âm được đặt tại âm tiết thứ hai và có kết thúc âm là âm /t/. Khi phát âm bạn cần chú ý và ghi nhớ những điều này để tránh sai sót. Hãy luyện tập thật nhiều để có thể sớm phát âm đúng chuẩn từ OBJECT trong tiếng Anh.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của từ vựng OBJECT trong câu tiếng Anh.

 

OBJECT là một từ dễ sử dụng. Có tổng cộng 4 cách dùng khác nhau của OBJECT được liệt kê cụ thể trong từ điển Oxford. Đầu tiên, OBJECT được dùng để chỉ những thứ có thể chạm được, sờ được tuy nhiên nó không có sự sống. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách dùng này của OBJECT.

 

Ví dụ:

  • The scanner detected a golden object.
  • Máy quét phát hiện một vật thể bằng vàng.
  •  
  • We now know that solid objects are largely made up of empty space.
  • Bây giờ chúng ta biết rằng, các vật thể rắn được tạo nên chủ yếu từ các không gian rỗng.

 

object là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng OBJECT trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ hai, OBJECT được dùng để chỉ một người hay một vật gì đó được hướng đến và chú ý. Sử dụng kèm theo cấu trúc sau.

 

OBJECT of something

 

Ví dụ:

  • The object of this research is very complex. 
  • Đối tượng của nghiên cứu này thì rất là phức tạp.
  •  
  • He decided to make a survey. The object of the survey is teenagers.
  • Anh ấy quyết định làm một cuộc khảo sát. Đối tượng của cuộc khảo sát là giới trẻ. 

 

Cách dùng thứ 3, OBJECT được dùng để chỉ một mục tiêu, mục đích cụ thể nào đó. Cách dùng này, OBJECT đồng nghĩa với AIM hay PURPOSE. Tuy nhiên từ này không thường xuyên được sử dụng.

 

Ví dụ:

  • His sole object in life is to become a travel writer.
  • Mục tiêu duy nhất trong cuộc đời của anh ấy là trở thành một nhà văn du lịch.

 

Cuối cùng, OBJECT được dùng để chỉ tân ngữ khi nhắc đến chủ đề ngữ pháp. Bạn có thể tự lấy thêm nhiều ví dụ cho cách dùng này.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng chỉ OBJECT trong tiếng Anh.

 

Bảng dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có cùng chủ đề với OBJECT hoặc những câu thành ngữ, cụm cấu trúc có liên quan.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Money is no object

Tiền không thành vấn đề

Subject

Chủ ngữ

Verb

Động từ

Ambition

Tham vọng 

 

Cảm ơn bạn đã ủng hộ và theo dõi đến cuối cùng bài viết này của chúng mình. Đừng quên theo dõi trang web www.studytienganh.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé. Hãy luôn kiên trì để có thể chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mỗi ngày. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và tự tin trong những dự định sắp tới của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !