Cấu Trúc và Cách Dùng từ Purchase trong câu Tiếng Anh

PURCHASE có bao nhiêu cách dùng? Cấu trúc áp dụng cụ thể của PURCHASE trong câu tiếng Anh là gì? Trường hợp nào nên sử dụng PURCHASE? Những từ đồng nghĩa và có thể thay thế PURCHASE trong các câu tiếng Anh là gì? 

 

Trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hoàn thiện, chi tiết và đầy đủ nhất về từ vựng PURCHASE trong tiếng Anh. Giúp bạn có thể tự tin sử dụng PURCHASE một cách đúng đắn và hiệu quả. Trả lời và giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của bạn về từ vựng này cũng như các kiến thức tiếng Anh khác và tạo nên thời gian học tập thoải mái và hiệu quả. Để bài viết thêm sinh động và trực quan, chúng mình đã sử dụng một số ví dụ Anh - Việt minh họa cho các kiến thức được truyền tải trong bài cùng hình ảnh sinh động về từ vựng PURCHASE. Bạn có thể tiến hành luyện tập theo các phương pháp chúng mình gợi ý trong bài viết hoặc tham khảo thêm và vận dụng sáng tạo xây dựng phương pháp học tập cho riêng mình để có thể nhanh chóng nâng cao các kỹ năng tiếng Anh và kết quả học tập. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được giải đáp và trả lời các thắc mắc kịp thời. Mong rằng bạn sẽ có những phút giây học tập hiệu quả với studytienganh. Cùng bắt đầu với phần một của bài viết hôm nay.

 

purchase là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng PURCHASE trong tiếng Anh)

 

1.PURCHASE nghĩa là gì?

 

PURCHASE là một từ được sử dụng rất nhiều và là chủ đề trong các bài viết, bài nói tiếng Anh. Được sử dụng với tần suất dày đặc trong các kỳ thi tiếng Anh lớn. PURCHASE được biết đến với việc mua bán hoặc trao đổi hàng hóa. Nếu bạn sử dụng google translate, bạn sẽ thu được nghĩa là mua, tựa vào hoặc bám vào. Cho thấy rằng có khá nhiều cách hiểu khác nhau của PURCHASE trong tiếng Anh. Chúng sẽ được giới thiệu cụ thể và chi tiết hơn trong phần 2 của bài viết này. Trước hết, những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về vị trí, vai trò của PURCHASE trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • The tickets can be purchased in advance from our website or at the cinema.
  • Vé có thể được mua trước ở trang web của chúng tôi hoặc tại rạp chiếu phim. 

 

purchase là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng PURCHASE trong tiếng Anh)

 

Tìm hiểu về cách phát âm của PURCHASE trong tiếng Anh. PURCHASE được phát âm là /ˈpɜːtʃəs/ hoặc /ˈpɜːrtʃəs/. Không có quá nhiều sự khác nhau trong cách phát âm của từ này ở ngữ điệu Anh - Anh hay ngữ điệu Anh - Mỹ. PURCHASE là từ rất dễ phát âm sai âm thứ hai và nhầm vị trí của trọng âm. Bạn cần chú ý đến điều này để tránh những lỗi sai kinh điển đã và dễ mắc phải. Bạn có thể luyện tập thêm về cách phát âm của PURCHASE bằng cách nghe và lặp lại phát âm của nó qua các tài liệu uy tín từ đó có thể chuẩn hóa hơn phát âm của mình và thực hành về từ vựng, ghi nhớ từ vựng nhanh hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của PURCHASE trong câu tiếng Anh.

 

PURCHASE là một động từ trong tiếng Anh. PURCHASE có tính trang trọng cao và thường được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt. Chỉ có một cách sử dụng duy nhất của PURCHASE được liệt kê trong ngữ điệu Anh - Anh hay ngữ điệu Anh - Mỹ. Dược dùng để chỉ việc mua một thứ gì đó. Trong trường hợp này PURCHASE hoàn toàn đồng nghĩa với động từ BUY.

 

Cấu trúc đi kèm với PURCHASE là:

 

PURCHASE something from somebody

 

Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về cách sử dụng này của PURCHASE trong câu.

 

Ví dụ:

  • Are you sure that you’ve purchased this cake before?
  • Bạn có chắc là bạn đã thanh toán chiếc bánh này trước đó không?
  •  
  • The equipment for the new school was purchased by the government.
  • Trang thiết bị cho trường học mới được chi trả bởi chính phủ.

 

purchase là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng PURCHASE trong tiếng Anh)

 

Trong trường hợp dùng để miêu tả việc mua thứ gì đó từ ai đó bạn dùng giới từ from trong cấu trúc trên.


Ví dụ:

  • You can purchase this device from a local supplier.
  • Bạn có thể mua thiết bị này từ một nhà cung cấp địa phương.

 

Ngoài ra, dùng để việc mua thứ gì đó với giá tiền bao nhiêu bạn sử dụng cấu trúc sau:

 

PURCHASE something for something

 

Ví dụ:

  • They purchase a new house for 1 million $.
  • Họ mua một ngôi nhà mới với giá một triệu đô.

 

Cách sử dụng các giới từ với PURCHASE có phần khác biệt. Bạn cần lưu ý và sử dụng sao cho đúng và hiệu quả. Nên sử dụng PURCHASE nhiều trong văn viết sẽ hợp lý hơn so với văn nói.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng PURCHASE trong tiếng Anh.

 

Để kết thúc bài viết hôm nay, chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp thêm một số từ vựng có liên quan đến PURCHASE trong bảng dưới đây. Bạn có thể tham khảo thêm trong bảng dưới đây và áp dụng vào trong bài nói, bài viết của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Buy

Mua

Pay

Thanh toán, trả

Business

Thương vụ

Money

Tiền 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình! Hãy luôn kiên trì để có thể phát triển bản thân tốt hơn bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn, tự tin và vui vẻ trong những dự định sắp tới của mình.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !