Zip Code là gì và cấu trúc cụm từ Zip Code trong câu Tiếng Anh

Zip Code nghĩa là gì? Những trường hợp nào có thể sử dụng từ Zip Code trong tiếng Anh? Lưu ý về Zip Code cần nhớ khi sử dụng là gì? Làm sao để có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ Zip Code trong câu tiếng Anh? Định dạng chi tiết và chính xác của Zip Code là gì? 

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ, chi tiết và chính xác những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ Zip Code. Tất tần tật những câu hỏi về Zip Code sẽ được trả lời trong bài viết này. Mong rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ Zip Code một cách thành thạo và hiệu quả. Những ví dụ Anh - Việt được sử dụng trong bài viết sẽ khiến bạn có thể dễ dàng hình dung về những cách dùng của Zip Code hơn, khiến bài viết trở nên sinh động, thú vị và dễ hiểu hơn. Chúng mình đã hệ thống hóa các kiến thức về Zip Code thành 3 phần nhỏ trong bài viết này để đảm bảo tính logic và dễ hiểu. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý về từ vựng mà chúng mình ghi lại ở cuối bài viết để có thể áp dụng thêm vào các trường hợp cần thiết. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào nhanh chóng liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được giải đáp. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với chúng mình qua những đường link được chia sẻ ở cuối web. Cùng khám phá những phần kiến thức đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

zip code là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Zip Code trong tiếng Anh)

 

1.Zip Code nghĩa là gì?

 

Zip Code là gì? Zip Code là một danh từ được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong ngữ điệu Anh - Mỹ, đặc biệt tại Hoa Kỳ. Zip Code có nghĩa là mã bưu điện. Có nghĩa tương đương với cụm từ Postal Code hay Post Code. Tuy nhiên, Postal Code được sử dụng nhiều hơn trong giọng Anh - Anh và Canada. Zip Code hoàn toàn đồng nghĩa với từ này. Được dùng nhiều trong lĩnh vực bưu điện, vận chuyển. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng của cụm từ Zip Code trong tiếng Anh cũng như vị trí vai trò của nó qua các câu ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Excuse me! What is the zip code of London?
  • Xin lỗi! Mã bưu điện của London là gì vậy?
  •  
  • How can I find the zip code list?
  • Làm sao để tôi có thể tìm danh sách mã bưu điện?

 

zip code là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Zip Code trong tiếng Anh)

 

Zip Code và Postal Code thường là hai thuật ngữ đi liền với nhau. Tìm hiểm một chút về mã bưu điện. Không chỉ trong vận chuyển bưu điện, mã bưu điện còn được sử dụng với các thư điện tử. Dùng để phân chia, đánh dấu các khu vực cụ thể nhằm hỗ trợ cho quá trình giao hàng và vận chuyển bưu phẩm diễn ra nhanh hơn. Mã bưu điện sẽ được thay đổi theo năm tùy theo quy định chung của ngành. Bạn có thể tham khảo và tìm thêm kiến thức về mã bưu điện qua các tài liệu tiếng Anh để có thể vừa nâng cao khả năng đọc hiểu của mình, khám phá thêm nhiều từ mới và cấu trúc thú vị.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ Zip Code trong câu tiếng Anh.

 

Trước hết, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ Zip Code trong tiếng Anh. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của từ này cả trong ngữ điệu Anh - Anh và anh - Mỹ. Zip Code được phát âm là /ˈzɪp kəʊd/. Là một từ khá đơn giản, được tạo thành từ hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Bạn cần chú ý đến các phụ âm kết thúc (ending sound) của các từ để phát âm sao cho đầy đủ và đúng. Luyện tập thật nhiều sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng thành thạo cách dùng của từ này.

 

zip code là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Zip Code trong tiếng Anh)

 

Zip Code là một danh từ trong tiếng Anh. Vậy nên khi sử dụng, bạn cần chú ý đến các giới từ đi kèm, đảm bảo các quy tắc thông thường. Mạo từ “the” hoặc “a” nếu có. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về cách dùng của cụm từ Zip Code trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • You can find the zip code of Ha Long on our website.
  • Bạn có thể tìm thấy mã bưu điện của Hạ Long trên trang web của chúng tôi.
  •  
  • Zip code of Ha Noi city is 1234
  • Mã bưu điện của Hà Nội là 1234
  •  
  • How can I find the zip code of Hai Phong?
  • Tôi có thể tìm thấy mã bưu điện của Hải Phòng bằng cách nào? 

 

3.Một số từ vựng có liên quan với cụm từ Zip Code trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến từ Zip Code  trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp vào trong các bài nói, bài viết của mình. Đừng quên tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng cũng như cách phát âm của từng từ bạn nhé.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Postal Code/ post code

Mã bưu điện

Post office

Bưu điện 

Area

Khu vực

Postman

Bưu tá

Email

Thư điện tử 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Hãy kiên trì để có thể chinh phục thêm nhiều đỉnh cao tri thức mới bạn nhé! Chúc bạn luôn tự tin, may mắn và thành công trong những dự định sắp tới của mình.