Bay Leaves là gì và cấu trúc cụm từ Bay Leaves trong câu Tiếng Anh

Từ vựng thể hiện một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần thiết cho việc dạy và học ngoại ngữ. Nó là cơ sở để phát triển tất cả các kỹ năng khác: đọc hiểu, nghe hiểu, nói, viết, chính tả và phát âm. Từ vựng là công cụ chính để học sinh cố gắng sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả. Nói về tầm quan trọng của từ vựng, nhà ngôn ngữ học David Wilkins lập luận rằng: “without grammar little can be conveyed, without vocabulary nothing can be conveyed - Không có ngữ pháp thì không thể chuyển tải được ít ngữ pháp, không có từ vựng thì không thể chuyển tải được gì”. Để có thể có vốn từ vựng phong phú, học sinh không chỉ cần học càng nhiều từ càng tốt mà còn phải nhớ chúng vì thực chất học là nhớ. Không giống như việc học ngữ pháp dựa trên một hệ thống các quy tắc, kiến thức từ vựng có nghĩa là tích lũy các mục riêng lẻ. Đó là một quá trình học tập chủ yếu dựa vào trí nhớ. Bài học hôm nay chúng ta hãy thử sức với từ vựng “Bay Leaves” nhé!


 

bay leaves là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Bay Leaves

 

1. Bay Leaves có nghĩa là gì

 

Bay leaves là cụm danh từ ở dạng số nhiều của Bay Leaf 

 

Bay leaf có nghĩa là là lá nguyệt quế

 

Bay leaf – lá nguyệt quế được định nghĩa là lá từ cây nguyệt quế, thường được phơi khô và dùng trong nấu ăn để tăng thêm hương vị; lá khô của cây nguyệt quế được sử dụng để nấu ăn như một loại thảo mộc

 

Lá nguyệt quế là một loại lá thơm thường được sử dụng trong nấu ăn. Nó có thể được sử dụng toàn bộ hoặc ở dạng khô hoặc xay.


 

bay leaves là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Bay Leaves

 

2. Ví dụ minh hoạ

 

  • Bay leaves have a sharp and bitter flavor when consumed whole. The scent of bay leaves is more apparent than the flavor, as it does with numerous herbs and artificial flavors. The scent is aromatic, somewhat flowery, and comparable to rosemary and sage when dry.
  • Lá nguyệt quế có một hương vị sắc nét và đắng khi tiêu thụ toàn bộ. Mùi hương của lá nguyệt quế rõ ràng hơn hương vị, giống như mùi của nhiều loại thảo mộc và hương vị nhân tạo. Mùi hương thơm, hơi hoa và sánh với hương thảo và cây xô thơm khi khô.
  •  
  • For preparation, bay leaves can either be crushed or powdered. Crushed bay leaves have a stronger scent than whole bay leaves, but they're more hard to extract, therefore they're commonly utilized in canvas bags or tea immersion blenders.
  • Để chuẩn bị, lá nguyệt quế có thể được nghiền nát hoặc tán thành bột. Lá nguyệt quế nghiền nát có mùi thơm mạnh hơn lá nguyệt quế nguyên hạt, nhưng khó chiết xuất hơn, do đó chúng thường được sử dụng trong túi vải hoặc máy pha trà.
  •  
  • Without any need to await for the tree to develop over several years to gather the bay leaves; leaves can be harvested as required all across the planting period.
  • Không cần đợi cây phát triển trong vài năm để hái lá nguyệt quế; lá có thể được thu hoạch theo yêu cầu trong suốt thời gian trồng.
  •  
  • If you want to harvest a bundle at a moment, gather around summertime when bay leaves are with their most fragrant in order to determine the significance oils.
  • Nếu bạn muốn thu hoạch một bó ngay lúc này, hãy hái vào khoảng mùa hè khi lá nguyệt quế có mùi thơm nhất để xác định loại dầu quan trọng.
  •  
  • To gather, just select or chop the big, untouched bay leaves with hand. Spread the leaves out on such a roasting pan lined with a wax paper. Alternatively, arrange the leaves one by one, without overlapping, and bake on a square.
  • Để thu hái, chỉ cần dùng tay chọn hoặc chặt những lá nguyệt quế to, không vò. Trải lá ra trên chảo rang như vậy có lót giấy sáp. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp từng chiếc lá một, không chồng lên nhau và nướng trên hình vuông.

 

3. Từ vựng liên quan đến Bay Leaves

 

Từ vựng

Ý nghĩa

Chermoula

Một hỗn hợp gia vị Bắc Phi có chứa dầu ô liu, chanh, tỏi, rau mùi và thường là các loại gia vị khác, được sử dụng để tạo hương vị cho thực phẩm hoặc làm nước sốt

Kitchen salt

Muối ở dạng hạt nhỏ lấy từ lòng đất và đôi khi có thêm i-ốt, được sử dụng trong nấu ăn

Micro herb

Cây con thảo mộc non được thêm vào, hoặc dùng để trang trí cho thực phẩm. Cây rau non đôi khi còn được gọi là vi thảo

Micro greens

Cây rau non hoặc cây thảo mộc được thêm vào hoặc dùng để trang trí cho thực phẩm

Arragon

Một loại cây có hoa màu trắng có lá hẹp có vị tương tự như cam thảo và được sử dụng trong nấu ăn như một loại thảo mộc


 

bay leaves là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Bay Leaves

 

Thực hành từ vựng có mối liên hệ chặt chẽ với việc áp dụng từ vựng vào các sự kiện thực tế trong cuộc sống của học sinh. Người học sẽ dễ dàng tiếp thu từ vựng nếu họ thực hành nó bằng cách liên kết các từ với các sự kiện trong cuộc sống hàng ngày của họ. Người học sẽ ghi nhớ thành công danh sách từ bằng cách tạo ra một sự kiện thực tế. Điều này có thể được thực hiện trong lớp học cũng như ở nhà và chắc chắn sẽ giúp học sinh giải trí và có kết quả tích cực. Qua bài học này hi vọng rằng các bạn đã bỏ túi cho mình nhiều điều thú vị về việc học từ vựng cũng như kiến thức về từ vựng “Bay Leaves” nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !