"Trường Cấp 2" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Bạn có biết từ vựng nào được dùng để chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh không? Cách phát âm của từ chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh là gì? Làm sao để có thể phát âm đúng và chuẩn từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh? Cấu trúc cụ thể áp dụng với từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" là gì?

 

"Trường Cấp 2" - cách dùng, cách phát âm, cấu trúc áp dụng sẽ được chúng mình giới thiệu một cách đầy đủ và chi tiết trong bài viết hôm nay. Mang đến bạn những kiến thức chính xác nhất về từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh, giúp bạn có thể tự tin sử dụng từ vựng này một cách hiệu quả và thành thạo. Những ví dụ Anh - Việt trong bài viết sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng hiểu kiến thức hơn, luyện tập dễ dàng hơn cũng như mở rộng liên hệ được thêm nhiều trường hợp có thể sử dụng từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh. Bài viết được chia thành 3 phần để đảm bảo tính khoa học, logic, và cũng hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình tìm kiếm các kiến thức cần thiết, phù hợp. Mẹo học tiếng Anh được chúng mình đúc kết lại và chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng hiểu và ghi nhớ, luyện tập về từ vựng tốt hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại ngần, hãy liên lạc ngay với chúng mình để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời nhé! Cùng bước vào những phần kiến thức đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

trường cấp 2 tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh)

 

1."Trường Cấp 2" tiếng Anh là gì?

 

Đã bao giờ bạn phải ăn bí vì không biết "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh là gì chưa? Tương đương với nghĩa của từ này, trong tiếng Anh Secondary School có nghĩa là "Trường Cấp 2". Không quá tương đồng về chương trình giáo dục với Việt Nam tuy nhiên cụm từ này được sử dụng khá thông dụng và phổ biến tương đương với nghĩa chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Việt. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về vị trí của từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • I am a student at a secondary school.
  • Tôi là học sinh ở một trường cấp hai. 
  •  
  • My secondary school is very far from my house.
  • Trường cấp hai của tôi rất xa nhà tôi.

 

trường cấp 2 tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh)

 

"Trường Cấp 2" hay còn được gọi là các trường trung học cơ sở tại Việt Nam. Nhận giảng dạy và giáo dục trẻ em từ 12 đến 15 tuổi từ các lớp 6,7,8,9. Ở chương trình học tại trường trung học cơ sở, các em sẽ được làm quen với các lĩnh vực kiến thức rộng đa chiều và chi tiết hơn. Trước đó là trường tiểu học và sau khi hoàn thành chương trình học tại  "Trường Cấp 2" học sinh cần thi để tham gia học tập tại các trường trung học phổ thông. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các "Trường Cấp 2" để tự cung cấp thêm nhiều kiến thức xã hội hơn cho mình.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh

 

Cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ SECONDARY SCHOOL trong tiếng Anh. Có hai cách phát âm khác nhau của cụm từ này. Trong ngữ điệu Anh - Anh, Secondary school được phát âm là /ˈsekəndri skuːl/. Còn trong ngữ điệu Anh - Mỹ, Secondary school được phát âm là /ˈsekənderi skuːl/. Trong cách phát âm đầu tiên, âm tiết thứ ba của từ đầu tiên đã được đọc gọn lại. Hai cách đọc này đều đúng. Bạn cần chú ý đến các phụ âm, cường độ của nguyên âm và trọng âm của cụm từ khi phát âm từ này. Luyện tập nhiều sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng lâu hơn. 

 

trường cấp 2 tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh)

 

Secondary school là một cụm danh từ rất thịnh hành tại nước Anh. Dùng để chỉ các ngôi trường giáo dục cho trẻ em từ 11 đến 16 hay 18 tuổi tương đương với bậc trung học cơ sở tại Việt Nam. Khi sử dụng cụm từ này, bạn cần chú ý đến các yêu cầu ngữ pháp cơ bản để tránh sai sót khi sử dụng.

 

Ví dụ:

  • My secondary school starts at 7.00 A.m
  • Trường cấp hai của tôi vào lớp vào lúc 7 giờ sáng.
  •  
  • Kieu Phu Secondary school is one of the top schools in our district.
  • Trường cấp 2 Kiều Phú là một trong những trường điểm trong huyện chúng tôi.
  •  
  • She tries to pass the final exam in secondary school.
  • Cô ấy cố gắng qua bài thi cuối cùng ở trường cấp hai. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ chỉ "Trường Cấp 2" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ "Trường Cấp 2" trong bảng dưới đây (bao gồm từ và nghĩa của từ) để bạn có thể tìm hiểu thêm và áp dụng chúng khi cần thiết.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ  

Primary school

Trường tiểu học/ Trường cấp 1

High school

Trường cấp 3/ Trường trung học phổ thông

College

Trường cao đẳng

University

Trường đại học

Academy

Học viện

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Đừng quên theo dõi trang web www.studytienganh.vn để cùng chúng mình học tập và tiến bộ mỗi ngày nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ và tự tin trước những dự định sắp tới của mình