"Nhà Sàn" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

 Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta cần sử dụng rất nhiều từ khác nhau để cuộc giao tiếp trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến những người mới bắt đầu học sẽ trở nên bối rối không biết nên dùng từ gì khi giao tiếp cần sử dụng và khá phức tạp và cũng như không biết diễn đạt như nào cho đúng. Do đó, để nói được thuận lợi và chính xác ta cần phải rèn luyện từ vựng một cách đúng nhất và cũng như phải đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ và tạo ra phản xạ khi giao tiếp. Học một mình thì không có động lực cũng như khó hiểu hôm nay hãy cùng với StudyTiengAnh, học một từ mới Nhà sàn trong Tiếng Anh là gì nhé. Chúng ta sẽ được học với những ví dụ cụ thể và cũng như cách dùng từ đó trong câu với những sự giúp đỡ từ ví dụ chắc chắn bạn sẽ học được từ mới!!!

 

nhà sàn tiếng anh là gì

Minh họa về nhà sàn

 

1. “Nhà sàn” trong tiếng Anh là gi?

Stilt house

Cách phát âm: /stɪlt haʊs/

 

Loại từ: danh từ

 

Định nghĩa:  Stilt house: nhà sàn.

 

  • I have never seen a stilt house. Usually, I only see stilt houses through pictures at school and I hope that one day when I go to the Northwest, I can see them with my own eyes.
  • Tôi chưa từng thấy nhà sàn lần nào. Thường thì tôi chỉ thấy nhà sàn qua tranh ảnh ở trường học và tôi mong rằng một ngày nào đó khi đi Tây Bắc, tôi có thể tận mắt thấy nhà sàn.
  •  
  • She has led the tour to visit the stilt house many times, so the details she talks about the stilt house are very interesting and unique. I feel I should learn her travel knowledge as it will help me when I want to become a guide.
  • Cô ấy đã từng dẫn tour đi tham quan nhà sàn rất nhiều lần nên những chi tiết cô ấy nói về nhà sàn rất hay và độc đáo. Tôi cảm thấy tôi nên học hỏi những kiến thức du lịch của cô ấy vì nó sẽ giúp ích cho tôi khi tôi muốn trở thành hướng dẫn viên.

 

2. Cách dùng từ “nhà sàn” trong câu:

 

nhà sàn tiếng anh là gì

Minh họa về nhà sàn

 

[Từ được dùng làm thành phần chủ ngữ chính trong câu]

  • The stilt house is a type of house commonly seen in the Northwest of Vietnam. In dangerous mountainous areas, people need to build houses on stilts to prevent wild animals from entering the house and to avoid the cold of the earth.
  • Nhà sàn là loại nhà thường được thấy nhiều ở miền Tây Bắc Việt Nam. Ở nơi rừng núi hiểm trở nên người ta cần xây nhà sàn để tránh việc thú dữ vào nhà và nhầm tránh sự lạnh lẻo của hơi đất.

Đối với câu này, cụm từ ”the stilt house” là chủ ngữ của câu ở dạng số ít nên sau nó là động từ to be “is”.

 

  • Stilt houses were built to help people in mountainous areas have a suitable life with weather conditions as well as geographical conditions here.
  • Nhà sàn được xây dựng để giúp người dân ở miền núi có thể có được cuộc sống phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như điều kiện địa lý ở nơi đây.

Đối với câu này, từ”stilt houses” là chủ ngữ của câu do ở dạng số nhiều nên động từ to be phía sau là “were”.

 

[Từ được dùng làm thành phần tân ngữ trong câu]

  • They build stilt houses for the people here because their old stilt houses are too degraded and can't be lived anymore. People in the village help each other to rebuild the house as quickly as possible so that the household can have a house to live on. stay for a short time.
  • Họ xây nhà sàn cho những người dân nới đây vì nhà sàn cũ của họ đã xuống cấp quá mức và không thể ở được nữa, Mọi người trong thôn giúp đỡ nhau để xây dựng lại ngôi nhà một cách nhanh nhất để hộ có nhà để ở trong thời gian ngắn.

Đối với câu này, từ”stilt houses” là tân ngữ của câu bổ nghĩa cho cả câu làm câu rõ nghĩa hơn.

 

  • They use stilt house to make their accommodation. I feel that the people living in the mountainous area are very smart when building houses that are suitable for living here since the old days.
  • Họ sử dụng nhà sàn để làm nơi ở của họ. Tôi cảm thấy những người dân sống ở khu vực miền núi rất thông minh khi xây dựng những ngôi nhà phù hợp với đời sống ở nơi đây từ ngày xưa.

Đối với câu này, từ “ stilt house” là tân ngữ trong câu sau động từ thường “use”.

 

[Từ được sử dụng làm thành phần bổ ngữ cho chủ ngữ của câu]

  • The type of house that the mountainous people live in is very different from that of the lowland people is the stilt house. It is a unique feature of the mountain people.
  • Kiểu nhà mà những người miền núi sống rất khác so với nhà người miền xuôi đó chính là nhà sàn. Nét độc đáo của những người miền núi.

Đối với câu này, từ “ stilt house” làm bổ ngữ cho chủ ngữ “The type of house that the mountainous people live in is very different from that of the lowland people”.

 

[Từ được dùng làm bổ ngữ cho giới từ]

  • Because of the stilt house, people living in the mountains can avoid the dangers of wild animals.
  • Bởi vì nhà sàn, người dân sống trên miền núi có thể tránh được sự nguy hiểm từ các loại thú hoang dã.

Đối với câu này, từ “Because of” là giới từ và đứng sau nó là danh từ “stilt house”. Danh từ phía sau bổ ngữ cho giới từ phía trước làm rõ nghĩa của câu.

 

nhà sàn tiếng anh là gì

Minh họa về nhà sàn

Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu hơn về “nhà sàn” trong Tiếng Anh nhé!!!! 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !