Tầm quan trọng của việc học tiếng Anh

Ngày càng có nhiều người tham gia học tiếng Anh vì rất nhiều lý do khác nhau, có thể vì yêu thích, vì công việc hoặc vì thi cử..vv. Dù có nhiều cách để chúng ta đến với môn học này nhưng có một điểm chung là không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của thứ ngôn ngữ toàn cầu này. Trong phạm vi bài viết ngắn này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem tầm quan trọng của tiếng Anh được nhiều người đánh giá như thế nào nhé!

1. Tầm quan trọng của tiếng Anh: là thứ ngôn ngữ toàn cầu

Bạn có biết tiếng Anh hiện đang được sử dụng trên hơn  60 quốc gia và vùng lãnh thổ, là ngôn ngữ chính thức của Liên hợp quốc và là ngôn ngữ thường được sử dụng chính thức trong giao tiếp quốc tế dù không có một văn bản nào quy định. Được sử dụng bởi hơn 1,5 tỷ người trên khắp các châu lục và gần 1 tỷ người đang cố gắng học, tiếng Anh đang ngày càng trở nên quen thuộc đối với công dân đa số các nước. Nếu bạn muốn trở thành công dân toàn cầu, hãy chăm chỉ học để sử dụng thành thạo thứ ngôn ngữ quốc tế này bởi tầm quan trọng của tiếng Anh đã được ghi nhận trên toàn thế giới.

Tam quan trong cua tieng Anh

Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của tiếng Anh để giúp việc học tiếng Anh trở nên hiệu quả!

2. Tầm quan trọng của tiếng Anh: giúp chúng ta tiếp cận được nhiều thông tin hơn.

Hiện trên internet có hơn 1 tỷ trang web viết bằng tiếng Anh, nếu bạn sử dụng thành thạo thứ ngôn ngữ này, hãy tưởng tượng khối lượng tri thức và thông tin bạn có thể tiếp nhận khủng khiếp tới cỡ nào. Cùng với một lượng sách báo in khổng lồ được lưu trữ bằng tiếng Anh trên khắp thế giới, gần như không một lĩnh vực nào bạn quan tâm mà không thể tìm kiếm được bằng tiếng Anh. Tất cả các hướng dẫn sử dụng, các biển bảng báo hiệu ở rất nhiều nơi nếu không sử dụng tiếng Anh thì cũng luôn có tiếng Anh đi kèm. Biết tiếng Anh thật tiện lợi đúng không nào?

3. Tầm quan trọng của tiếng Anh: giúp chúng ta đi được nhiều nơi, đến được nhiều quốc gia hơn.

Như đã đề cập ở trên, tiếng Anh được sử dụng trên hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 1,5 tỷ người đang sử dụng và gần 1 tỷ người đang học. Ở tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng và cả những nơi chưa được biết đến rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể tìm được người cùng sử dụng ngôn ngữ này với mình. Tại rất nhiều nước dù không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức nhưng tính phổ cập của nó không thể bàn cãi. Hãy thử điểm qua số người sử dụng tiếng Anh ở một số nước: Ấn Độ với 232 triệu người, Nigeria với 79 triệu, Philippines: 55 triệu, Đức: 46 triệu, Pháp: 23 triệu, Pakistan: 18 triệu, Italy: 17 triệu Nhật: 15 triệu... Đặc biệt với Hà Lan có Hà Lan: 14 triệu người sử dụng tiếng Anh, chiếm 87% tổng dân số. Bạn thấy tầm quan trọng của tiếng Anh có ấn tượng không? Chắc hẳn rồi, nếu không tại sao ngay cả những quốc gia top đầu thế giới cũng luôn chọn tiếng Anh là ngôn ngữ để sử dụng bên cạnh ngôn ngữ mẹ đẻ của mình như thế.

tam quan trong cua tieng Anh

Tầm quan trọng của tiếng Anh: giúp chúng ta có nhiều bạn bè hơn

4. Tầm quan trọng của tiếng Anh: giúp chúng ta có nhiều bạn bè hơn

Với lượng người sử dụng tiếng Anh đông đảo như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển cũng như kết bạn trên khắp thế giới. Đối với những người trẻ, việc có thêm bạn, hiểu thêm một vài nét văn hóa mới, luôn tạo được niềm hứng khởi trong cuộc sống. Đừng ngần ngại, hãy học thật chắc môn tiếng Anh hôm nay để cùng kết nối năm châu! Không chỉ có thêm bạn bè mà việc mở rộng tầm nhìn, trao đổi văn hóa, sẽ mang lại cho bạn cuộc sống đa sắc màu và thú vị hơn bao giờ hết.

5. Tầm quan trọng của tiếng Anh: Có cơ hội tốt cho công việc

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong công việc là một điều không thể chối cãi. Không chỉ ở môi trường quốc tế mà ngay cả những công ty Việt Nam hiện nay cũng yêu cầu trình độ tiếng Anh đối với người ứng tuyển. Đứng trước cánh cửa toàn cầu hóa và hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh, hệ thống giáo dục của nước nhà cũng đã đưa môn học này vào hệ thống bắt buộc từ bậc tiểu học.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện công việc, bạn sẽ tận dụng được hết ưu thế của mình nếu biết tiếng Anh để có thể tìm hiểu thêm thông tin hữu ích cho nghề nghiệp và cả việc sử dụng máy vi tính, các phần mềm...khi cần thiết.

6. Tầm quan trọng của tiếng Anh: Tự tin hơn, phát triển được kỹ năng

Để sử dụng tốt tiếng Anh, người học nhất định phải làm chủ hoàn toàn 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết. Muốn làm được điều đó, chúng ta phải rèn luyện rất nhiều và bằng nhiều cách khác nhau. Vô tình từ việc học, tiếng Anh đã giúp cho chúng ta hoàn thiện bản thân. Với môi trường năng động và luôn mở rộng kết nối như hiện nay, một người tự tin trong giao tiếp, có kỹ năng ứng xử tốt và sử dụng tiếng Anh lưu loát, đó hẳn là một lợi thế gần như tuyệt đối.

Với những sơ lược về tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống và trong công việc, chắn chắn bạn sẽ thêm quyết tâm học giỏi môn học này rồi, đúng không! Học tiếng Anh cần sự kiên trì và nhẫn nại, bạn hãy chăm chỉ, cố gắng mỗi ngày để có được thành quả tốt nhất nhé!

Chúc các bạn học tốt và thành công!

THANH HUYỀN




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !