As Soon As Possible là gì và cấu trúc As Soon As Possible trong Tiếng Anh

As Soon As Possible là gì? As Soon As Possible nghĩa là gì? Có thể sử dụng cụm từ As Soon As Possible trong những trường hợp nào? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ As Soon As Possible trong câu tiếng Anh? Vai trò của As Soon As Possible là gì? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức có liên quan đến cụm từ As Soon As Possible trong tiếng Anh. Giải nghĩa cũng như hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, cách dùng, cách phát âm của cụm từ As Soon As Possible đề sẽ có đầy đủ trong bài viết này. Ngoài ra, chúng mình còn mở rộng thêm một số cấu trúc có liên quan đến cụm từ này để bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp vào trong các bài nói, bài viết của mình. Ngoài ra, để bài viết thêm sinh động, trực quan và hấp dẫn, chúng mình đã chèn thêm trong bài viết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa, giúp bạn ghi nhớ cấu trúc nhanh hơn và luyện tập hiệu quả hơn. Đừng quên tham khảo một số mẹo học tiếng Anh mà chúng mình chia sẻ trong bài viết để có thể nhanh chóng cải thiện kết quả của mình. Luyện tập từ vựng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Các kiến thức về cụm từ As Soon As Possible trong tiếng Anh đã được tổng hợp và hệ thống lại thành 3 phần trong bài viết hôm nay. Mong rằng bạn sẽ thu thập được thêm thật nhiều kiến thức mới cho mình. Cùng tìm hiểu và học tập qua bài viết hôm nay.

 

as soon as possible là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ As Soon As Possible trong câu tiếng Anh)

 

1.As Soon As Possible nghĩa là gì?

 

As Soon As Possible nghĩa là gì? As Soon As Possible là một cụm từ quen thuộc trong tiếng Anh. As Soon As Possible nghĩa là sớm nhất có thể. Chỉ việc cố gắng hoàn thành và rút ngắn thời gian làm việc. Phát triển từ cấu trúc so sánh ngang bằng. Bạn có thể tham khảo thêm một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của cụm từ As Soon As Possible trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Can you finish this picture as soon as possible?
  • Bạn có thể hoàn thành bức tranh này nhanh nhất có thể không?
  •  
  • This marketing plan must be done as soon as possible to promote the market.
  • Kế hoạch bán hàng này cần phải được hoàn thiện nhanh nhất có thể để phát triển thị trường.

 

as soon as possible là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ As Soon As Possible trong câu tiếng Anh)

 

Cùm tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ As Soon As Possible trong tiếng Anh. Đây là một cụm từ này tuy nhiên cũng không quá khó trong khi phát âm vì nó được tạo nên từ những từ đơn giản và quen thuộc. As Soon As Possible được phát âm là /əz suːn əz ˈpɒsəbl/. Có nhiều các phát âm khác nhau của cụm từ này bạn có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên chúng đều bao gồm 6 âm tiết và trọng âm thường được đặt ở âm tiết đầu tiên của từ Possible. Khi phát âm hãy chú ý đến các phụ âm cũng như phát âm sao cho đúng và đủ trường độ, cường độ của chúng. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của cụm từ As Soon As Possible qua các tài liệu uy tín để chuẩn hóa hơn phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ As Soon As Possible trong câu tiếng Anh.

 

As Soon As Possible là một cụm từ khá quen thuộc trong tiếng Anh. Khi sử dụng cụm từ As Soon As Possible cần tuân thủ theo cấu trúc sau

 

S + V + As soon as possible 

 

Trong đó, S là chủ ngữ là V là động từ. Đi trước cụm từ As Soon As Possible luôn là một mệnh đề hoàn chỉnh. Trong trường hợp này, As Soon As Possible đóng vai trò như một trạng từ chỉ thời gian.

 

Ví dụ:

  • I am trying my best to finish this job as soon as possible.
  • Tôi đang cố gắng hết mình để hoàn thành công việc này nhanh nhất có thể.
  •  
  • This process should be ended as soon as possible to save time for other steps.
  • Chương trình này cần phải được kết thúc sớm nhất có thể để tiết kiệm thời gian cho những bước tiếp theo.
  •  
  • I can make a cake as soon as possible if you need.
  • Tôi có thể làm một chiếc bánh nhanh nhất có thể nếu bạn cần.

 

as soon as possible là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ As Soon As Possible trong câu tiếng Anh)

 

As Soon As Possible được phát triển từ cấu trúc so sánh bằng As + adv/ adj  + As. Bạn có thể thay thế possible hay soon bằng các tính từ khác sao cho phù hợp.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ As Soon As Possible trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến cụm từ As Soon As Possible trong tiếng Anh. Tham khảo thêm và áp dụng chi tiết vào trong các bài viết của mình bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Earlier

Sớm hơn

Impossible

Không thể

As 

Như là, bởi vì

Better late than never

Muộn còn hơn không

leave something for last

Để dành thứ gì đó cho cuối cùng

Time clock

Chạy đua với thời gian

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết hôm nay của chúng mình. Nếu có thắc mắc hay góp ý nào hãy gửi ngay cho chúng mình qua trang web này hoặc các địa chỉ liên hệ chúng mình có ghi lại ở cuối web bạn nhé! Chúc bạn luôn tự tin để thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !