What Do You Mean là gì và cấu trúc What Do You Mean trong Tiếng Anh

What Do You Mean nghĩa là gì? What Do You Mean là gì? Có phải What Do You Mean chỉ được sử dụng trong giao tiếp không? Cấu trúc đi kèm với cụm từ What Do You Mean là gì? Lưu ý cần nhớ khi sử dụng cụm từ What Do You Mean trong câu tiếng Anh? 

 

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ, chi tiết và chính xác những kiến thức về cụm từ What Do You Mean trong tiếng Anh. Bạn có thể căn cứ thêm vào các kiến thức này, chuẩn hóa hơn kiến thức của mình và sử dụng cụm từ What Do You Mean một cách thành thạo và hiệu quả. Bài viết được chia thành 3 phần nhỏ để đảm bảo tính logic, đầy đủ, giúp bạn dễ dàng theo dõi và nắm bắt kiến thức hơn. Những ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa trong bài sẽ giúp bạn hiểu bài hơn và ghi nhớ từ tốt hơn, tạo thêm nhiều màu sắc, sự thú vị trong bài viết. Ngoài ra, tương ứng với mỗi kiến thức được truyền tải, chúng mình cũng sẽ nêu lên những lỗi sai dễ mắc phải để bạn có thể tránh và chú ý hơn trong quá trình luyện tập. Cuối bài viết là bảng từ vựng những từ, cụm từ có cùng chủ đề hoặc có liên quan với cụm từ What Do You Mean trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo thêm, sử dụng hoặc thay thế cho What Do You Mean trong các trường hợp cụ thể trong tiếng Anh. Liên lạc trực tiếp với chúng mình qua trang web này nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào. Giờ thì cùng bước vào những phần đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

what do you mean là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ What Do You Mean trong câu tiếng Anh)

 

1.What Do You Mean nghĩa là gì?

 

What Do You Mean nghĩa là gì? What Do You Mean là một câu hỏi đầy đủ và hoàn thiện trong tiếng Anh. Được sử dụng nhiều trong các cuộc giao tiếp hay câu hỏi xã giao hằng ngày. What Do You Mean có nghĩa là bạn có ý gì, ý của bạn là gì? Dùng để hỏi chi tiết hơn về ý nghĩa biểu đạt của người khác khi bạn không hiểu. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cách dùng, vai trò cũng như vị trí của cụm từ What Do You Mean trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • What Do You Mean? I can’t understand.
  • Ý của bạn là gì? tôi không thể hiểu được.
  •  
  • What do you mean when you say we’re just friends?
  • Bạn có ý gì khi nói chúng ta chỉ là bạn?

 

what do you mean là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ What Do You Mean trong câu tiếng Anh)

 

Cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ What Do You Mean trong tiếng Anh. Được tạo nên từ những từ vựng quen thuộc và đơn giản nên không khó để bạn có thể phát âm đúng và chuẩn được cụm từ này. What Do You Mean được phát âm là /wʌt duː juː miːn/. Khi phát âm cụm từ này, trọng âm thường được nhất vào từ để hỏi What và động từ chính Mean. Khi phát âm bạn cần chú ý phát âm sao cho đầy đủ cường độ cũng như trường độ của các nguyên âm chính trong cụm từ, ghi nhớ các trọng âm. Luyện tập thật nhiều sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ nhanh hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng cụ thể của cụm từ What Do You Mean trong tiếng Anh.

 

What Do You Mean là một câu hỏi hoàn chỉnh trong tiếng Anh. Khi sử dụng cụm từ này để tăng tính chi tiết cho câu hỏi bạn có thể dùng thêm một số các thành phần phụ khác áp dụng các mệnh đề hay các từ liên kết trong câu. Ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

 

Ví dụ:

  • What do you mean when you talk about this topic?
  •  Bạn có ý gì khi nói về chủ đề đó?
  •  
  • What Do You Mean when you stare at me?
  • Bạn có ý gì khi cứ nhìn trừng trừng vào tôi?

 

what do you mean là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ What Do You Mean trong câu tiếng Anh)

 

Ngoài ra, mở rộng thêm cấu trúc này, What Do You Mean là một câu hỏi hoàn chỉnh. Vậy nên bạn có thể thay đổi You thành một số danh từ khác để chỉ ý hỏi về ý nghĩa của một điều gì đó.

 

Ví dụ:

  • What does this picture mean?
  • Bức tranh này có ý nghĩa gì?

 

Chú ý rằng, trong cách dùng này, bạn cần thay đổi trợ động từ Do sao cho phù hợp với chủ ngữ.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ What Do You Mean trong tiếng Anh.

 

Bảng dưới đây bao gồm từ và nghĩa của một số cụm từ có liên quan đến cụm từ What Do You Mean trong tiếng Anh. Đừng quên tìm hiểu cụ thể hơn về cách dùng chi tiết cũng như các vai trò, cách dùng của mỗi từ để tránh việc sử dụng sai bạn nhé. Tham khảo thêm qua việc dưới đây.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Between the line

Ẩn dụ, ẩn ý

Misunderstand

Khó hiểu, không hiểu

Message

Thông điệp

What do you say?

Bạn đang nói gì vậy?

Do you understand?

Bạn có hiểu không?

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi đến cuối cùng bài viết này của chúng mình. Theo dõi www.studytienganh.vn để cùng nhau học tập và tiến bộ hơn mỗi ngày bạn nhé!