"Weed" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

"Weed" là gì? "Weed" có nghĩa là gì? Có bao nhiêu cách sử dụng của cụm từ "Weed" trong tiếng Anh? Những trường hợp nào không thể sử dụng từ “weed”? Điểm đặc biệt của "Weed" là gì? Có những lưu ý gì khi sử dụng từ "Weed" trong câu tiếng Anh cụ thể? 

 

"Weed" - cách sử dụng, cách phát âm, cách viết câu, các trường hợp áp dụng, lỗi sai dễ mắc phải,... tất tần tật sẽ được khắc họa và giới thiệu rõ nét và chân thực nhất trong bài viết này. Bạn có thể tìm thấy trong bài viết này câu trả lời cho mọi vấn đề của mình có liên quan đến từ vựng "Weed" trong tiếng Anh. Tin chắc rằng chỉ sau 3 phần của bài viết này bạn có thể sử dụng từ "Weed" một các hiệu quả và thành thạo. Kiến thức tiếng Anh về "Weed" được chia nhỏ và hệ thống hóa lại để bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và tiếp thu. Để bài viết thêm phần sinh động, sáng tạo và thú vị, chúng mình có sử dụng kèm theo trong bài viết một số ví dụ Anh - việt cũng như một số hình ảnh minh họa. Bạn có thể căn cứ vào những ví dụ này để mở rộng và luyện tập thêm về cách dùng của từ vựng "Weed" trong câu tiếng Anh. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm một số cách học tập mà chúng mình đã đúc kết lại và chia sẻ trong bài viết này để tự xây dựng nên phương pháp học tập cho mình. Chúc bạn có những giờ phút học tập thật lý thú bổ ích với studytienganh. 


weed là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Weed" trong tiếng Anh)
 

1."Weed" trong tiếng Anh là gì?

 

"Weed" là một danh từ trong tiếng Anh. Có độ khó cao khi sử dụng tương ứng với trình độ C1. Tùy theo từng cách dùng cụ thể mà "Weed" được xác định là danh từ đếm được hay không đếm được. "Weed" được sử dụng nhiều nhất với nghĩa chỉ cỏ dại. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hình dung phần nào về cách dùng của từ này trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • The yard was overgrown with weeds.
  • Vườn mọc đầy cỏ dại.
  •  
  • You should use herbicide to destroy all weeds in your garden.
  • Bạn nên dùng thuốc diệt cỏ để diệt hết cỏ dại trong vườn.


weed là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Weed" trong tiếng Anh)
 

Về cách phát âm của từ “Weed” trong tiếng Anh. “Weed” được phát âm là /wiːd/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này. “Weed” có phát âm khá đơn giản. Khi phát âm, bạn cần chú ý đến phụ âm kết thúc của từ cũng như phát âm sao cho đúng và đủ cường độ của nguyên âm trong tiếng. Bạn có thể luyện tập nhiều hơn bằng cách nghe và lặp lại phát âm của “Weed” qua một số tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng chi tiết của từ vựng "Weed" trong câu tiếng Anh.

 

“Weed” có đến 5 cách dùng khác nhau trong tiếng Anh. “Weed” được hiểu là cỏ dại, loại cỏ mọc xen kẽ trong các loại cây trồng hay vụ mùa. 

 

Ví dụ:

  • Routine maintenance of the garden consists of keeping weeds under control.
  • Việc bảo dưỡng định kỳ khu vườn bao gồm cả việc kiểm soát cỏ dại.
  •  
  • There were weeds pushing up through the gravel.
  • Cỏ dại đang mọc chen lẫn giữa lớp sỏi


weed là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Weed" trong tiếng Anh)
 

Ngoài ra, trong cách dùng thứ 2, “Weed” được hiểu là rêu trong nước, một loại thực vật không có hoa mọc trong nước và thường chụm lại thành một khối nổi màu xanh lá cây.


Ví dụ:

  • There are many weeds in your swimming pool.
  • Có rất nhiều rêu trong bể bơi của bạn.
  •  
  • You should clean your swimming pool, remove the weeds.
  • Bạn nên dọn sạch bể bơi của mình, bỏ hết rêu đi.

 

Cách dùng thứ 3, “Weed” có nghĩa là các chất kích thích như tobaco hay thuốc lá. Trong cách dùng này, “Weed” thường đi với the. 

 

Ví dụ:

  • I will never give up the weed.
  • Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc hút thuốc.

 

Tuy nhiên trong cách dùng này, nghĩa của weed rộng và bao gồm cả hai điều trên.

 

Cách dùng thứ 4, Weed được hiểu là thuốc phiện hay ma túy. Tuy nhiên nghĩa này được sử dụng nhiều trong các cuộc nói chuyện giao tiếp hằng ngày hơn. Tương đồng với từ chỉ “cần, cỏ” tại Việt Nam. Trong cách dùng cuối cùng, “Weed” được hiểu là một người có tính cách hoặc cơ thể yếu ớt. Cách dùng này thường có nghĩa chia bai và dùng nhiều trong ngữ điệu nói đời thường tại Anh. 

 

3.Một số cụm từ, từ vựng có liên quan đến từ "Weed" trong tiếng Anh.

 

Bảng dưới đây bao gồm một số từ vựng, cụm từ, thành ngữ có liên quan đến từ vựng “Weed” trong tiếng Anh. Trước khi sử dụng những từ này, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng cũng như các vai trò vị trí của chúng để tránh nhầm lẫn bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

in the weed

Rối rắm, khó quản lý

In the weed

Quá quan tâm đến chi tiết của điều gì đó

Wild

Hoang dã

Grass

Cỏ

Cigarette

Thuốc lá 

 

Cảm ơn bạn đã ủng hộ bài viết này của chúng mình. Theo dõi trang web www.studytienganh.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới và cùng nhau tiến bộ hơn mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên chặng đường của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !