"Interest" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Bạn có từng mắc sai lầm khi phát âm từ vựng "Interest" trong tiếng Anh? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng "Interest" trong câu tiếng Anh? Cách phát âm đúng chuẩn nhất của từ vựng "Interest" là gì? Cấu trúc cụ thể đi kèm với "Interest" trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu và đem đến cho bạn một từ vựng vô cùng thú vị và có tính ứng dụng cao - "Interest". Tất tần tật những kiến thức tiếng Anh về từ vựng "Interest" trong tiếng Anh sẽ được truyền đạt một cách chân thật, chi tiết, cụ thể và chính xác nhất trong bài viết hôm nay. Tin chắc rằng sau ba phần của bài viết này bạn có thể sử dụng từ vựng "Interest" một cách thành thạo, chi tiết và hiệu quả nhất. Không chỉ có những kiến thức về "Interest" trong tiếng Anh, chúng mình có dùng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa cho mỗi phần trong bài để bạn có thể dễ dàng hình dung và nắm bắt kiến thức hơn. Chúng mình có chia sẻ thêm trong bài viết một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả được đúc kết trong quá trình học tiếng Anh của mình. Bạn có thể thử kết hợp và xây dựng phương pháp học tập cho riêng mình. Phương pháp học tập phù hợp sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện các kỹ năng và đạt được mục tiêu nhanh hơn. Chúc bạn có những giây phút học tập thật vui vẻ và thú vị với studytienganh. Phần 1 của bài viết sẽ giới thiệu về định nghĩa của từ "Interest" ngay sau đây.

 

interest là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Interest" trong tiếng Anh)

 

1."Interest" trong tiếng Anh là gì?

 

"Interest" là một từ vựng dễ dàng sử dụng và phổ biến trong tiếng Anh, xuất hiện trong câu với vai trò như một danh từ, "Interest" có nghĩa là sự thích thú. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nắm bắt và hiểu rõ hơn về cách sử dụng của từ vựng này. Tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây để tìm hiểu phần nào về "Interest", chi tiết sẽ được giới thiệu tại phần hai.

 

Ví dụ:

  • Many people have contacted me expressing interest in the idea.
  • Rất nhiều người liên lạc với tôi và thể hiện sự hứng thú với ý tưởng đó.
  •  
  • A small number of investors have shown an interest.
  • Một số lượng nhỏ nhà đầu tư có hướng thú.

 

interest là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Interest" trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm. "Interest" rất dễ phát âm sai. Chúng ta thường phát âm nhầm từ này thành /ɪntərest/. Đây là cách đọc sai hoàn toàn. "Interest" được phát âm là /ˈɪntrəst/ hoặc /ˈɪntrest/. Hai cách phát âm này chỉ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Âm /er/ là âm câm và không phát âm. Bạn nên đặc biệt chú ý đến điều này để tránh những lỗi sai dễ mắc phải khi phát âm từ vựng “Interest”. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ này để có thể nhanh chóng “master” cách phát âm của nó bạn nhé!

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của từ vựng "Interest" trong câu tiếng Anh.

 

“Interest” có đến 8 cách dùng khác nhau trong từ điển Oxford. Đầu tiên, “Interest” được dùng với nghĩa chỉ sự thích thú với việc gì đó. Bạn sử dụng cấu trúc sau:

 

Interest in something/ doing something 

 

Ví dụ:

  • Her research has generated interest around the world.
  • Nghiên cứu của cô ấy thu hút được sự quan tâm trên khắp thế giới.
  •  
  • The case has attracted the interest of the public and media.
  • Trường hợp này thu hút được sự quan tâm của công chúng và truyền thông.
  •  
  • Do your parents take an interest in your friends?
  • Bố mẹ bạn có thích bạn của bạn không?

 

interest là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Interest" trong tiếng Anh)

 

Cách dùng khác, “Interest” được hiểu là lãi xuất hay lợi ích, lợi nhuận trong kinh tế.

 

Ví dụ:

  • You should pay your original debt and interest together.
  • Bạn cần trả nợ gốc và lãi cùng nhau.
  •  
  •  The money was repaid with interest.
  • Số tiền đã được hoàn trả cùng với lãi suất.

 

Trong cách dùng này, bạn sử dụng giới từ ON để chỉ lãi suất của khoản tiền nào. Cấu trúc đi kèm cụ thể trong cách dùng này là Interest on something. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng "Interest" trong tiếng Anh.

 

Để kết thúc bài viết ngày hôm nay, chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây (bao gồm từ và nghĩa của từ) một số từ vựng, cụm từ có liên quan hoặc đồng nghĩa hay cùng chủ đề với từ vựng “Interest” trong tiếng Anh. Mời bạn cùng xem và tham khảo. Bạn cũng có thể bổ sung thêm nếu muốn.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Care about

Quan tâm đến điều gì

Be attractive by something 

Bị thu hút bởi điều gì

Profit

Lợi ích

Keen on

Có hứng thú với

Be crazy about

Điên cuồng vì điều gì. 

In the interest of something

Cố gắng giúp đỡ hoặc đạt được điều gì đó.

Have somebody’s interest at heart

Mong cho ai đó hạnh phúc và thành công

Do something (back) with interest

Làm việc gì đó đầy đam mê. 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng mình. Đừng quên theo dõi trang web www.studytienganh.vn để ủng hộ thêm nhiều bài viết khác của chúng mình nhé! Chúc bạn luôn may mắn, tự tin và vui vẻ trong những lựa chọn sắp tới của mình.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !