Put Together là gì và cấu trúc cụm từ Put Together trong câu Tiếng Anh

“Put Together” có nghĩa là gì? “Put Together” là gì? Cấu trúc cụ thể đi kèm với cụm từ “Put Together” trong câu tiếng Anh là gì? Làm sao để có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ “Put Together” trong tiếng Anh? Biện pháp chống quê và chống sử dụng sai cụm từ “Put Together”?

 

Động từ Put và giới từ Together rất quen thuộc đới với chúng ta. Tuy nhiên “Put Together” thì lại có vẻ khá xa lạ. Song, nó lại được áp dụng khá nhiều trong các bài đọc, bài viết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất những từ có liên quan đến cụm từ “Put Together” trong câu tiếng Anh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc truy cập vào các đường liên kết chúng mình có ghi lại ở phần cuối của trang web. Bạn có thể tham khảo thêm một số ví dụ Anh - Việt trong bài viết để hiểu hơn về kiến thức và cách dùng của “Put Together”. Bên cạnh đó cũng có một vài hình ảnh minh họa giúp bài viết trở nên sinh động và thú vị hơn. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh. Cùng bước vào những phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

put together là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Put Together” trong tiếng Anh)

 

1.“Put Together” nghĩa là gì?

 

“Put Together” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được sử dụng và có độ khó khá cao (tương đương với trình độ tiếng Anh B2). Bạn có thể sử dụng thêm từ này để thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh tốt của mình với Ban giám khảo. “Put Together” được tạo nên từ hai bộ phận chính là động từ Put - đặt và giới từ Together - cùng nhau. Vậy “Put Together” có nghĩa là đặt cùng nhau? Tuy nhiên, một đặc điểm chung của các cụm động từ là nó thường có nghĩa không liên quan đến các từ gốc cấu thành nên nó. “Put Together” có nghĩa là tập hợp. Chỉ hành động tập hợp nhiều phần lại với nhau. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây để có thể hiểu hơn về cách dùng cũng như sự xuất hiệu của “Put Together” trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • The police put endiviences together to find him guilty. 
  • Cảnh sát đã tập hợp tất cả các bằng chứng để tìm ra tội của anh ta. 

 

put together là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Put Together” trong tiếng Anh)

 

/pʊt təˈɡeðə(r)/ là cách phát âm của cụm từ “Put Together” trong tiếng Anh. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm từ này. Không có sự khác nhau trong cách phát âm của “Put Together” ở ngữ điệu Anh - Anh hay ngữ điệu Anh - Mỹ. Khi phát âm bạn cần chú ý đến các từ kết thúc của cụm từ này. Chú ý đến trọng âm của cụm từ. Tùy theo từng ngữ cảnh và ý nghĩa mà bạn muốn biểu đạt mà bạn có thể xác định trọng âm sao cho đúng. Âm đầu tiên của từ TOGETHER rất dễ phát âm nhầm. Vì vậy bạn cần nhớ và luyện tập thật nhiều bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ này trên các từ điển uy tín để tránh nhầm lẫn. Hơn thế nữa, cách này cũng sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa cách phát âm của mình và nhớ được từ vựng lâu hơn.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng cụ thể của cụm từ “Put Together” trong câu tiếng Anh. 

 

Chỉ có một cách dùng duy nhất được sử dụng đi kèm với cụm động từ “Put Together” được liệt kê trong từ điển Oxford. Cấu trúc đi kèm với động từ này là:

 

PUT something TOGETHER hoặc PUT TOGETHER something

 

Trong cấu trúc này, something là danh từ hoặc cụm danh từ, không thể thay thế bằng dạng doing something. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng của cụm từ “Put Together” trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • I think we can put together a very strong case for the defence.
  • Tôi nghĩ chúng ta có thể tập hợp một trường hợp rất lớn cho hàng thủ.
  •  
  • We must put all the food together before beginning the trip.
  • Chúng ta cần tập hợp tất cả đồ ăn trước khi bắt đầu chuyến đi.
  •  
  • Can you put your toys together? 
  • Con có thể tập hợp đồ chơi của con lại không?

 

put together là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Put Together” trong tiếng Anh)

 

“Put Together” được sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Đây là một cụm từ khá hữu dụng để bạn có thể dùng trong các bài tập của mình. Hãy chú ý hơn đến dạng của từ, thời của từ để hạn chế các lỗi ngữ pháp cơ bản bạn nhé!

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến “Put Together” trong câu tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm và tổng hợp một số từ vựng đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với “Put Together” để bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm trong bảng dưới đây:

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

To Sum up

Tổng kết lại

Consumption

Tiêu dùng 

Synthetic

Tổng hợp 

To conclusion

Kết luận lại 

 

Hy vọng bài viết này bổ ích và bạn có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Theo dõi trang web www.studytienganh.vn để có thể học tập và tìm kiếm thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé. 

 

Cảm ơn vì đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !