Ambient Occlusion là gì và cấu trúc cụm từ Ambient Occlusion trong câu Tiếng Anh

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng làm thế nào mà các trò chơi online ngày nay lại hiển thị nhiều độ sâu và độ tương phản đến thế? Làm sao thế giới trong game lại chân thực đến thế?  Điều này phần lớn là nhờ vào phương pháp “ Ambient Occlusion”, một công nghệ tiên tiến đã sử dụng các kỹ thuật hiện đại và các khái niệm nghệ thuật vượt thời gian để mang đến cho chúng ta những đồ họa siêu thực. Nhưng chính xác thì Ambient Occlusion có nghĩa là gì? Cùng đón xem bài viết để có câu trả lời bạn nhé!

1. Ambient occlusion nghĩa là gì?

Ambient Occlusion là một kỹ thuật trong đồ họa được gọi là Đổ bóng cố định.

 

 

Ambient Occlusion là gì

 

Hình ảnh minh họa Ambient Occlusion

 

Ambient Occlusion sẽ tạo nên sự khác biệt trong tương phản giữa ánh sáng và bóng tối. Từ đó xây dựng nên một thế giới đồ họa trong game chân thực hơn bao giờ hết với môi trường 3D vô cùng sống động.

Ambient Occlusion có những loại nào?

Ambient Occlusion có 3 loại chính là:

 

Screen Space Ambient Occlusion (SSAO): Đổ bóng trong không gian màn hình

  • The screen space ambient occlusion method uses the depth of each pixel in the frame and the surrounding pixels to create a shadow, which means it will find out which pixels are in the frame. in front, which pixels are behind, and then those in the back are "colored" darker to create shadows.
  • Phương pháp đổ bóng trong không gian màn hình sử dụng độ sâu của từng điểm ảnh ở trong khung hình và các điểm ảnh ở xung quanh để tạo ra phần bóng, có nghĩa là phương pháp này sẽ tìm xem trong khung hình điểm ảnh nào nằm ở phía trước, điểm ảnh nào nằm ở phía sau và sau đó những điểm ảnh ở phía sau sẽ được “tô màu” tối hơn để tạo bóng .

 

 

Ambient Occlusion là gì

 

Trước khi và sau khi sử dụng SSAO

 

Screen Space Directional Occlusion (SSDO): Đổ bóng hướng không gian màn hình

  • Screen Space Directional Occlusion is a form of covering the entire space around the screen in a more advanced method and it calculates the angle of light hitting the object as well as how much light will reflect, thereby getting an overall view more real.
  • Đổ bóng hướng không gian màn hình là một dạng che phủ toàn bộ không gian xung quanh màn hình theo phương pháp tiên tiến hơn và nó tính toán đến góc ánh sáng chiếu vào vật thể cũng như lượng ánh sáng sẽ phản chiếu như thế nào từ đó có cái nhìn tổng thể chân thực hơn.

 

Global Illumination (GI): Chiếu sáng toàn bộ

  • Global Illumination is a method of creating shadows that use all the light sources in the game, not just the light that is only present in the frame you are viewing.
  • Chiếu sáng toàn bộ là phương pháp tạo bóng dùng tất cả các nguồn sáng ở trong game chứ không chỉ nguồn sáng chỉ có trong khung hình mà bạn đang xem.

 

Ambient Occlusion là gì

 

Đồ họa của game sau khi dùng phương pháp Global Illumination

 

2. Cấu trúc và cách dùng cụm từ Ambient Occlusion

Ambient Occlusion được dùng làm chủ ngữ trong câu

Ví dụ:

  • Ambient Occlusion has performed the most realistic reflection of the contrast of light through the shading algorithm.
  • Đổ bóng cố định đã thực hiện việc phản chiếu một cách chân thực nhất tính tương phản của ánh sáng thông qua thuật toán đổ bóng.
  •  

=>  Ambient Occlusion được dùng để làm chủ ngữ chính trong câu.

Ambient Occlusion được dùng làm tân ngữ trong câu

Ví dụ:

  • Video game developers have used " Ambient Occlusion" to make their game graphics more realistic, thereby attracting more players.
  • Các nhà phát triển trò chơi điện tử đã sử dụng " Đổ bóng cố định" để đồ họa game của mình được chân thực hơn từ đó thu hút được nhiều người chơi hơn.

=> Ambient Occlusion đã được dùng để làm tân ngữ cho câu.

 

3. Các ví dụ anh – việt

Ví dụ:

  • First used in the popular 2007 video game Crysis, Ambient occlusion is a graphic technique that aims to create a sense of depth through ambient light and shadows.
  • Được sử dụng lần đầu tiên trong trò chơi điện tử nổi tiếng vào năm 2007 - Crysis, Đổ bóng cố định là một kỹ thuật đồ họa nhằm tạo cảm giác chiều sâu thông qua ánh sáng xung quanh và bóng tối.
  •  
  • There are different types of Ambient Occlusion, each with its own distinct approach to 3D lighting and yielding different results. The most commonly known ambient occlusion types are Screen Space Ambient Occlusion, Screen Space Directional Occlusion and Global Illumination.
  • Có nhiều loại “ Đổ bóng cố định” khác nhau, mỗi loại có cách tiếp cận ánh sáng 3D riêng biệt và mang lại kết quả khác nhau. Các loại ambient occlusion phổ biến nhất được biết đến là Screen Space Ambient Occlusion, Screen Space Directional Occlusion và Global Illumination.
  •  
  • VXAO is similar to Ambient Occlusion. VXAO will create dynamic ambient lighting in the most detail and clarity, this method is considered by graphics experts as a technology that can shake up the graphics of the online game world.
  • VXAO cũng giống với Ambient Occlusion. VXAO sẽ tạo ra ánh sáng xung quanh động một cách chi tiết và rõ ràng nhất, phương pháp này được giới chuyên gia về đồ họa đánh giá là công nghệ có thể làm rung chuyển đồ họa thế giới game online.
  •  
  • Ambient Occlusion is used to improve lighting effects by analyzing which objects need more light and which ones need less light, thereby darkening interiors to create images that are Illuminates as realistically as the real world.
  • Đổ bóng cố định được sử dụng nhằm cải thiện hiệu ứng chiếu sáng bằng cách phân tích vật thể nào cần được chiếu sáng nhiều hơn còn vật thể nào cần được chiếu sáng ít hơn, từ đó sẽ làm tối đi nội thất để tạo ra các hình ảnh được chiếu sáng một cách chân thực như thế giới bên thực.
  •  

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc có thể giải đáp mọi thắc mắc về “Ambient Occlusion”. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!