"Moron" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Bạn có biết về từ vựng "Moron" trong tiếng Anh không? "Moron" có nghĩa là gì? "Moron" là danh từ, động từ hay tính từ? "Moron" là gì? Làm sao để phát âm chuẩn từ vựng "Moron" trong tiếng Anh? Cách áp dụng của từ vựng "Moron" trong tiếng Anh là gì? 

 

"Moron" là một từ vựng được sử dụng nhiều và có tính ứng dụng cao trong tiếng Anh. Được sử dụng phổ biến trong cả văn nói và văn viết. Tuy nhiên "Moron" vẫn còn xa lạ với khá nhiều người.  Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ và hoàn chỉnh những kiến thức về từ vựng "Moron" trong tiếng Anh. Giúp bạn biết thêm một từ vựng đắc lực và có thể sử dụng nó một cách thành thạo và hiệu quả. Để bài viết thêm sinh động, chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt minh họa thêm cho bài viết cũng như những hình ảnh về từ vựng "Moron". Bài viết được chia thành 3 phần để bạn có thể tiện theo dõi và tham khảo. 

 

moron là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Moron" trong tiếng Anh)

 

1."Moron" trong tiếng Anh nghĩa là gì?

 

"Moron" là một danh từ trong tiếng Anh. Có nghĩa quen thuộc tuy nhiên lại ít ai biết và sử dụng từ này. "Moron" thuộc nhóm từ trong kỹ năng C1, vậy nên đây sẽ là một từ vựng hiệu quả để bạn có thể sử dụng gây ấn tượng của mình trong các kỳ thi quan trọng. "Moron" không có quá nhiều cách sử dụng, bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hình dung phần nào về cách sử dụng của từ vựng "Moron" trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • They're a bunch of morons.
  • Họ là một đám ngốc.
  •  
  • You moron—now look at what you've done!
  • Đồ ngốc, hãy nhìn những gì bạn đã làm kìa!
  •  
  • The people responsible for this are mindless morons.
  • Những người chịu trách nhiệm cho việc này là những kẻ vô tâm.

 

moron là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Moron" trong tiếng Anh)

 

Đọc những ví dụ dưới đây bạn có thể hiểu được nghĩa của cụm từ "Moron" trong tiếng Anh. "Moron" có nghĩa là ngu ngốc. Từ vựng "Moron" được sử dụng với nghĩa chỉ sự xúc phạm. Vậy nên khi sử dụng từ  vựng "Moron" bạn cần chú ý cụ thể đến những trường hợp áp dụng để tránh việc tạo nên các sự khiếm nhã, thiếu tinh tế và lịch sự trong giao tiếp.

 

Có rất nhiều từ đồng nghĩa với từ "Moron" trong tiếng Anh. Chúng ta thường sử dụng nhiều những từ như Stupid hay Sily. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và sử dụng từ vựng "Moron" trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm về cách sử dụng của từ vựng "Moron" trong tiếng Anh tại phần thứ hai của bài viết này.

 

Ví dụ:

  • What a moron. You broke all we’ve done before!
  • Thật ngu ngốc. Bạn đã phá vỡ tất cả những gì chúng ta đã làm trước đó.
  •  
  • Moron! Pay attention to your behavior.
  • Ngu ngốc! Chú ý đến hành động của mình đi.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng "Moron" trong câu tiếng Anh.

 

Cùng tìm hiểu thêm về cách phát âm của cụm từ "Moron" trong tiếng Anh. Có hai cách phát âm chính của danh từ này. Trong ngữ điệu Anh - Anh, "Moron" được phát âm là /ˈmɔːrɒn/ và trong ngữ điệu Anh - Mỹ, “Moron” được phát âm là /ˈmɔːrɑːn/. “Moron” là một cụm từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Sự khác nhau ở hai cách phát âm này là ở âm tiết thứ hai. Tuy nhiên không có sự khác nhau quá nhiều. Bạn có thể luyện tập thêm về cách phát âm của từ này bằng cách nghe và lặp lại phát âm của “Moron” qua một số tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

 

moron là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Moron" trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng của “Moron” trong tiếng Anh. Chỉ được sử dụng trong các trường hợp giao tiếp hằng ngày. “Moron” được sử dụng khá phổ biến trong giao tiếp tiếng Anh. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về cách sử dụng của danh từ này.

 

Ví dụ:

  • You moron!
  • Bạn là đồ ngốc
  •  
  • Some moron smashed into the back of my car yesterday.
  • Ngày hôm qua có một vài tên ngốc đã đập vào sau xe của tôi.

 

Khi sử dụng moron bạn không cần quá để ý đến các yếu tố ngữ pháp cơ bản vì nó có tính trang trọng không cao. You Moron là cấu trúc phổ biến nhất được sử dụng với từ này. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng "Moron" trong tiếng Anh.

 

Để kết thúc bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan đến “Moron” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng chi tiết vào trong các bài viết. bài văn của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Idiot

Kẻ ngu ngốc

Intelligent

Thông Minh

Wise

Khôn ngoan

Dumbbell

Người khờ dại

Ignoramus

Người dốt nát

Silly

Ngốc nghếch, ngớ ngẩn

 

Bảng trên cũng là kết thúc của bài viết hôm nay. Nếu có thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình để được giải đáp. Mong rằng bạn đã thu thập được thêm nhiều kiến thức mới trong bài viết này. Chúc bạn luôn may mắn và tự tin trên con đường mình đã chọn!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !