"Ưu Tiên" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Ưu Tiên" là gì? "Ưu Tiên" trong tiếng Anh là gì? Có bao nhiêu từ được sử dụng để chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh? Cách dùng và cấu trúc áp dụng của từ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh? 

 

Trong bài viết này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ vựng chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh. Đây là một tính từ có thể được ứng dụng và sử dụng được trong nhiều trường hợp. Vậy nên nó khá bổ ích và có thể trợ giúp cho bạn trong quá trình viết bài, chuẩn bị bài nói của mình. Bài viết có chứa một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa cho các kiến thức trong bài. Chúng sẽ giúp bài viết trở nên dễ hiểu và sinh động hơn. Ngoài ra, chúng mình đã tổng hợp kiến thức và chia nhỏ thành ba phần trong bài viết này. Mong rằng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích tại đây.

 

ưu tiên tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh)

 

1."Ưu Tiên" trong tiếng Anh là gì?

 

"Ưu Tiên" là sự đặt lên hàng đầu và được coi là đặc biệt. "Ưu Tiên" có thể hiểu là việc để lên đầu tiên, có thể đạt được những lợi thế nhất định khi làm một việc gì đó. Trong tiếng Việt "Ưu Tiên" là một động từ. Vậy trong tiếng Anh "Ưu Tiên" là gì? Trong tiếng Anh, "Ưu Tiên" là priority. Đây là danh từ của từ này có nghĩa là sự "Ưu Tiên". Những ví dụ dưới đây sẽ cho bạn thấy cách sử dụng của Priority trong câu tiếng Anh cụ thể. 

 

Ví dụ:

  • National security is our main priority.
  • An ninh quốc gia là sự ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
  •  
  • Public sector reform is a key priority.
  • Cải cách khu vực công cộng là ưu tiên hàng đầu.

 

ưu tiên tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, động từ “Ưu Tiên” trong tiếng Anh Prioritize. Bạn có thể sử dụng từ này trong các trường hợp cụ thể. Ngoài ra, trong ngôn ngữ nói hằng ngày, first còn được sử dụng với nghĩa chỉ sự “Ưu Tiên” trong một số trường hợp cụ thể. Bạn có thể chú ý và tìm hiểu thêm về các từ này. Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ tập trung giới thiệu về Priority.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh

 

Trước hết, cùng tìm hiểu làm sao để có thể phát âm đúng và chuẩn từ vựng chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh - priority. Priority được phát âm là /praɪˈɒrəti/ trong ngữ điệu Anh - Anh và phát âm là /praɪˈɔːrəti/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Có sự khác nhau nhất định trong hai cách phát âm này tuy nhiên không đáng kể. Chúng đều là từ có bốn âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ hai.

 

Trong một số trường hợp, chúng ta thường nhầm cách động của Priority thành /prɪˈɒrəti/. Tuy nhiên cách dùng này hoàn toàn sai và không được công nhận. Bạn cần ghi nhớ và luyện tập nhiều để bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình.

 

ưu tiên tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh)

 

Từ vựng chỉ "Ưu Tiên" - Priority có hai cách sử dụng chính trong từ điển oxford. Đầu tiên, Priority có nghĩa là sự ưu tiên miêu tả mức độ quan trọng của các sự vật, hiện tượng mà bạn cần phải đối mặt với điều đó trước.

 

Ví dụ:

  • Financial security was high on his list of priorities.
  • An ninh tài chính là những ưu tiên số một trong danh sách của anh ta.
  •  
  • You need to get your priorities right.
  • Bạn cần có quyền ưu tiên.
  •  
  • The department must start setting priorities.
  • Căn hộ phải được bắt đầu ưu tiên cài đặt.

 

Bạn có thể sử dụng thêm một số tính từ trong trường hợp này để tăng thêm và bổ trợ về nghĩa cho câu văn.

 

Trong cách thứ hai, Priority được sử dụng để chỉ thứ quan trọng nhất giữa một nhóm người cụ thể. Trong cách sử dụng này, Priority được xác định là danh từ không đếm được.

 

Ví dụ:

  • The search for a new vaccine will take priority over all other medical research.
  • Nghiên cứu về một vắc xin mới sẽ được ưu tiên trên các nghiên cứu y học khác. 
  •  
  • A clean ocean must have priority over the profits of polluting industries.
  • Một đại dương sạch cần được ưu tiên hơn so với lợi ích của nền công nghiệp ô nhiễm. 

 

Trong cách dùng đầu tiên, Priority có dạng là danh từ đếm được là Priorities. Bạn cần chú ý đến điều này để tránh những sai sót khi sử dụng bạn nhé!

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ "Ưu Tiên" trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, chúng mình có tổng hợp lại và gợi ý đến bạn một số từ vựng có cùng chủ đề với từ vựng chỉ “Ưu Tiên” trong tiếng Anh. Tất cả đã được tổng hợp lại trong bảng dưới đây (bao gồm từ và danh từ) để bạn có thể dễ tham khảo và tra cứu từ khi cần thiết.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Special

Đặc biệt

High-end

Cao cấp/ thượng hạng

First

Đầu tiên

Lady first

Ưu tiên phụ nữ

Compete

Cạnh tranh

Advantages

Lợi thế

Disadvantages

Khó khăn

 

Bảng trên cũng là kết bài cho bài viết hôm nay. Chúng mình rất mong nhận được những đóng góp và góp ý của bạn. Theo dõi và ủng hộ chúng mình trong nhiều bài viết khác tại trang web www.studytienganh.vn. Mong bạn luôn thành công và may mắn!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !