Tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu

 Phương pháp học tiếng anh như thế nào cực kỳ quan trọng. Một phương pháp học đúng đắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong thời gian ngắn nhất.

Có rất nhiều phương pháp tự học, chúng tôi nghĩ phương pháp học theo trình tự nghe, nói, đọc, viết chuẩn sẽ giúp bạn nhiều hơn phương pháp học ở trường là học đọc, viết, nghe rồi đến nói. Nhưng bạn vẫn cần phải học cả 4 kỹ năng vì chúng đều quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa biết tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu hãy học theo phương pháp chúng tôi nêu trên để đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu, chính là từ phát âm

Phát âm cũng như ngữ âm là điều cực kỳ quan trọng, phát âm đúng sẽ bổ trợ rất tốt cho việc học nghe của bạn. Khi mới bắt đầu từ học tiếng anh hãy luyện phát âm thật nhiều nhé, hãy luyện từng từ một, rồi tới luyện từ ghép rồi luyện những câu dạng ngắn. Để phát âm được chuẩn nhất, bạn cần phải đọc một từ khoảng 7-10 lần. Hãy tìm những chương trình học phát âm tốt trên youtube để hỗ trợ và nâng cao cho việc học phát âm của bạn. Cách tốt nhất là bạn hãy học phát âm cùng với việc học từ vựng mới, như vậy bạn vừa thấy nó hiệu quả, dễ hiểu và ghi nhớ từ vựng cũng tốt hơn. Nếu cẩn thận hơn, bạn hãy ghi âm lại tiếng phát âm của bạn và so sánh với tiếng phát âm chuẩn. Với người mới bắt đầu tự học tiếng anh, hãy dành thời gian cho việc học phát âm.

tieng anh bat dau tu dau

(Bắt đầu từ phát âm)

2. Tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu, sau phát âm hãy tiếp tục bằng cách luyện nghe

Bí quyết để học nghe là thông qua việc học phát âm, sau đó đối với những bài hội thoại mới, bạn hãy vừa nghe đi nghe lại đoạn hội thoại đó. Hay bạn xem đoạn hội thoại với đáp án trước, rồi nghe và ghi lại. Chăm chỉ luyện như thế thì chỉ vài tháng từ trình độ thấp bạn sẽ tiến bộ lên cao một cách đáng ngạc nhiên với khả năng của mình. Bởi vì học qua nghe phù hợp với bản năng của con người cũng như những đứa trẻ học ngôn ngữ cũng bắt đầu với việc nghe đó.

Hãy học nghe mọi lúc mọi nơi mà bạn có thể, ngay cả lúc rửa bát, làm việc nhà, tập thể dục… Hãy nghe các bài hát tiếng anh mà bạn yêu thích để bạn quen với phát âm chuẩn. Nói chung, hãy tập trung vào việc luyện nghe và học một cách nghiêm túc.

3. Tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu cũng cần phải có môi trường để giao tiếp

Nếu không có những người bạn chúng ý định học tiếng anh để giao tiếp hàng ngày. Bạn có thể tự tạo môi trường giao tiếp cho mình bằng cách kết bạn online với những người bản xứ hoặc tìm một trung tâm học tiếng Anh có giáo viên bản xứ để có môi trường giao tiếp thường xuyên. Tất nhiên học phải đi đôi với hành mới có hiệu quả. Cách đơn giản hơn là bạn hãy tự đàm thoại với chính mình.

tieng anh bat dau tu dau

(Phải có môi trường để giao tiếp)

Nghe có thể hơi kỳ cục nhưng điều này cũng thực sự hiệu quả trong việc giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp đó. Hãy nói nhiều thật nhiều, nói mọi lúc mọi nơi, từ đơn giản tới phức tạp, nói với chính mình, nói với bạn bè, nói với bạn online, nói với khách du lịch…Để giao tiếp được hiệu quả hơn, bạn cũng cần trang bị cho mình các từ vựng và mẫu câu giao tiếp trong các tình huống thông dụng. Từ cách diễn tả điều gì đấy, đến các mẫu câu trong các tình huống cụ thể như chỉ và hỏi đường...

4. Tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu với việc học từ vựng

Việc học từ vựng rất quan trọng với người tự học tiếng anh. Bạn phải có vốn từ vựng đủ dùng để giao tiếp thông thường. Hãy tập trung vào học những từ phổ biến, thường được sử dụng nhất. Bạn nên có một cuốn sổ tay nhỏ để ghi lại từ vựng bạn gặp và học cách phát âm, ngữ nghĩa và các dạng từ của các từ vựng mới này. Đừng sốt ruột trong quá trình học, phải học được thật nhiều trong một lúc mà hãy chậm và chắc. Mỗi ngày có thể bạn chỉ cần học 5 từ thôi nhưng hãy đảm bảo nhớ nó một chắc lâu dài. Khi học từ vựng hãy nhớ là đặt câu với từ vựng đó để hiểu được nghĩa của nó theo tình huống cụ thể.

tieng anh bat dau tu dau

(Học từ vựng)

5. Tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu với ngữ pháp khó nhằn

Trong tiếng anh có rất nhiều cấu trúc ngữ pháp, để nhớ hết và áp dụng đúng trường hợp không phải là điều dễ dàng với bất kì ai tự học tiếng anh. Có khoảng 200 cấu trúc ngữ pháp trong tiếng Anh nhưng bạn không cần phải học thuộc hết cả 200 cấu trúc đó như một con vẹt. Mà hãy tập trung vào các cấu trúc cơ bản trước để đảm bảo việc nói và viết tiếng Anh của bạn không bị mắc những lỗi sai cơ bản. Bạn nên học các cấu trúc ngữ pháp qua việc nghe, điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn ngồi ghi chép công thức và cố gắng để nhớ chúng.

Với những phương pháp trên, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không con bỡ ngờ tự hỏi “Tự học tiếng anh bắt đầu từ đâu” nữa. Chúc các bạn học tốt theo phương pháp này! 

 

Tuyền Trần




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !