Quy đổi: Một cốc bằng bao nhiêu aoxơ (ounce)

Bạn có biết một cốc bằng bao nhiêu aoxơ (ounce) không? Quy đổi: Một cốc bằng bao nhiêu aoxơ (ounce) - hay một cốc bằng bao nhiêu ounce là câu thắc mắc thường gặp của những người làm trong lĩnh vực pha chế, làm bánh. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin về  một cốc bằng bao nhiêu aoxơ (ounce) một cách chi tiết nhất nhé.

 

1. Một cốc bằng bao nhiêu aoxơ (Ounce)

Một cốc là bằng 8 aoxơ chất lỏng.

Đây là quy ước chung về đo lường thể tích chuẩn của Mỹ. Ở trong nấu ăn, pha chế người ta cũng thường sử dụng các chuyển đổi này để đo lường các nguyên liệu. Tới đây chắc chắn bạn đã biết được một cốc là bằng bao nhiêu aoxơ đúng không nhỉ? Dù đơn vị đo lường ounce không quá phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại rất thông dụng tại Anh, Mỹ… Đó là lý do khi gặp các công thức pha chế trong các cuốn sách nổi tiếng quốc tế, ta dễ bắt gặp thuật ngữ “ounce – aoxơ”.

 

2. Ounce là đơn vị gì

Aoxơ là từ phiên âm sang tiếng Việt của Ounce. Aoxơ là một đơn vị thống nhất trên quốc tế về đo lường chất lỏng. Đây được xem là đơn vị đo chất lỏng tiêu chuẩn và chuẩn xác nhất.

 

Ounce là đơn vị đo được sử dụng phổ biến nhất ở các nước Châu Âu và Mỹ. Ounce hay được áp dụng phổ biến nhất ở các lĩnh vực như pha chế, nấu ăn, làm bánh, y tế và nghiên cứu khoa học,…

 

 

một cốc là bao nhiêu aoxơ

Aoxơ là gì?

 

 

Ounce thường được viết tắt là Oz. Đối với các Ounce để đo chất lỏng thì sẽ được viết tắt thành fl oz, fl. Oz hoặc oz. Fl. Các công cụ đo lường trong quốc tế hiện nay thường được định mức theo đơn vị đo này. 

 

Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay thì Aoxơ vẫn chưa thật sự phổ biến. Chỉ có những sản phẩm được nhập khẩu từ những nước khác mới sử dụng đơn vị này. Tại Việt Nam, người ta hay quy đổi sang các đơn vị như gam hoặc ml.

 

3. Đổi đơn vị Ounce (Oz) sang ml, l

Fluid ounce (ký hiệu fl oz) là đơn vị đo thể tích tương ứng của ounce.

 

Aoxơ hay mililit đều là các đơn vị chuyên dùng để đo chất lỏng. Vậy cách quy đổi giữa hai đơn vị này thế nào? Một cốc là bao nhiêu aoxơ, bao nhiêu mililit?

 

1 ounce (oz, fl oz) bằng 29.57353 ml nên để tính được vật dụng của bạn bằng bao nhiêu ounce, chỉ cần lấy thể tích tính bằng lít, ml nhân với 29.57353. Theo cách tính này, người ta tính được 8 ounce = 236.588237 mililit nên có thể thấy, 1 cốc (8 ounce) bằng 236.588237ml.

 

Như vậy, để quy đổi 1 cốc chất lỏng sang ounce, ta chỉ cần thấy thể tích tương ứng của nó (bao nhiêu lít / mililit) đem nhân với 29.57353.

29.57353 là chỉ số quy đổi chính xác 1 ounce sang mililit, còn thông thường người ta sẽ sử dụng cách làm tròn tương ứng 1 fl oz = 30 ml.

 

Một số cách quy đổi đơn vị đo lường thường gặp trong nấu ăn, pha chế

 

Trong thực tế, người ta lại ít sử dụng ounce mà thay bằng các đơn vị khác nhau như: muỗng canh, muỗng cà phê đổi ra gram, ml.

 

Muỗng cà phê, muỗng canh có nhiều kích thước khác nhau nhưng người ta đã sử dụng một định danh chung cho chúng và được quy đổi:

 

  • 1 Teaspoon = 5ml = 5 gr = 0,17 oz

  •  

  • ½ Teaspoon = 2,5ml = 2,5 gr

  •  

  • 1 Tablespoon = 3 Teaspoon = 15ml = 15 gr = 0,5 oz

  •  

  • ½ Tablespoon = 7,5ml = 7,5 gr

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể nắm rõ được cách quy đổi một cốc bằng bao nhiêu aoxơ (ounce). Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình và chúc các bạn thành công.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !